Tình trạng thiếu điện ở Ukraine tiếp tục diễn ra khi nắng nóng và các cuộc tấn công của Nga gia tăng

Tình trạng thiếu điện ở Ukraine tiếp tục diễn ra khi nắng nóng và các cuộc tấn công của Nga gia tăng

    Người tiêu dùng Ukraine thường xuyên phải chịu cảnh mất điện trong bối cảnh chiến tranh Nga-Ukraine đang diễn ra.

    Giày sneaker và

    Bộ năng lượng đã kêu gọi người tiêu dùng tiết kiệm năng lượng. Nguồn: Cloudy Design qua Shutterstock.

    Bộ năng lượng Ukraine và nhà điều hành lưới điện Ukrenergo đã thông báo sẽ tiếp tục cắt điện vào hôm nay (ngày 19 tháng 8) do thiếu hụt nguồn điện, với lý do là các cuộc tấn công của Nga vào hệ thống năng lượng của Ukraine và mức tiêu thụ tăng do thời tiết nắng nóng kỷ lục.

    Các cuộc không kích của Nga vào cơ sở hạ tầng năng lượng của nước này đã gây ra tình trạng mất điện ở bảy khu vực trong năm nay, buộc thủ đô Kyiv phải bắt đầu nhập khẩu điện từ Liên minh châu Âu (EU).

    Những đợt nắng nóng thường xuyên trên 30°C kể từ tháng trước đã làm vấn đề trở nên phức tạp hơn, cùng với việc sửa chữa một số tổ máy điện hạt nhân quan trọng.

    Bộ Năng lượng Ukraine đã kêu gọi người tiêu dùng tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu việc sử dụng các thiết bị điện tiêu thụ nhiều điện năng để ổn định lưới điện của đất nước và tiết kiệm năng lượng cho các cơ sở hạ tầng quan trọng như bệnh viện.

    Ukrenergo tuyên bố việc cắt điện sẽ có hiệu lực từ 5 giờ chiều đến 9 giờ tối theo giờ Kyiv.

    Vào tháng 7, EU đã phê duyệt khoản tài trợ 100 triệu euro (110 triệu đô la) cho Ukrenergo theo Khung đầu tư Ukraine (UIF) để cải thiện mạng lưới truyền tải điện của nước này.  

    Bình luận về khoản tài trợ, Thứ trưởng Năng lượng Ukraine Roman Andarak tuyên bố: “Nga không thể chiến thắng trên chiến trường, vì vậy họ đang phá hủy cơ sở hạ tầng năng lượng của chúng tôi. Trong số các ưu tiên của chúng tôi không chỉ là khôi phục các đường dây và trạm biến áp mà còn là xây dựng cơ sở hạ tầng mới của hệ thống truyền tải bằng các công nghệ hiện đại và tiết kiệm năng lượng”. 

    Chính phủ Thụy Điển cũng đã cung cấp một gói năng lượng cho Ukraine vào tháng 5 với số tiền lên tới 650 triệu Skr (62 triệu đô la) như một phần của Quỹ hỗ trợ năng lượng Ukraine.  

    Theo các quan chức Ukraine, nước này đã mất gần một nửa công suất sản xuất điện do các cuộc tấn công của Nga vào các cơ sở năng lượng. 

    Những nỗ lực đa dạng hóa gần đây bao gồm thông báo của nhà sản xuất dầu mỏ Ukraine Ukrnafta về 16 gói thầu mua các tổ máy phát điện chạy bằng khí với tổng công suất 76,4 MW và thỏa thuận giữa công ty hạt nhân nhà nước Energoatom với gã khổng lồ năng lượng Pháp EDF.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline