Tỉnh Hyogo, Thỏa thuận hợp tác triển khai SkyDrive/Xe bay, chuyến bay trình diễn tại World Expo 2025

Tỉnh Hyogo, Thỏa thuận hợp tác triển khai SkyDrive/Xe bay, chuyến bay trình diễn tại World Expo 2025

    Tỉnh Hyogo, Thỏa thuận hợp tác triển khai SkyDrive/Xe bay, chuyến bay trình diễn tại World Expo 2025


    Thống đốc Saito (trái) và Giám đốc điều hành Fukuzawa

    Tỉnh Hyogo và SkyDrive (SkyDrive, Thành phố Toyota, Tỉnh Aichi, Giám đốc đại diện và Giám đốc điều hành Tomohiro Fukuzawa ) đã ký một thỏa thuận hợp tác vào ngày 24 để sớm triển khai ô tô bay, dự kiến ​​​​sẽ là phương tiện di chuyển hàng không thế hệ tiếp theo. Chính quyền tỉnh xem xét các địa điểm cảng khởi hành và cảng đến khả thi, đồng thời hỗ trợ xác minh tuyến đường, v.v., đồng thời hỗ trợ công ty tham gia phát triển máy bay thực tế. Một trong những địa điểm ứng cử viên hàng đầu cho cảng là địa điểm kinh doanh Phoenix (Higashikaigan-cho, Thành phố Amagasaki), nơi một bãi đậu xe sẽ được thiết lập bên ngoài địa điểm tổ chức Triển lãm Osaka Kansai 2025. Vào thời điểm diễn ra Hội chợ triển lãm, chúng tôi sẽ thực hiện một chuyến bay trình diễn qua lại giữa căn cứ ở tỉnh và Yumeshima, Osaka, nơi đặt địa điểm.


    Tại lễ ký kết được tổ chức tại thành phố Kobe, Thống đốc Motohiko Saito cho biết: "Cần tăng cường sự chấp nhận của xã hội để người dân trong tỉnh chấp nhận ô tô bay như một phương tiện giao thông mới. Chúng tôi muốn tận dụng lợi thế của các lĩnh vực khác nhau trong tỉnh, chẳng hạn như các khu vực tự nhiên nội địa và sử dụng kiến ​​thức chúng tôi đã trau dồi thông qua việc sử dụng máy bay không người lái để thúc đẩy các sáng kiến ​​giúp trẻ em có ước mơ cho tương lai."


    Giám đốc điều hành Fukuzawa cho biết: "Tôi nghĩ rằng khu vực Kansai, nơi luôn nhộn nhịp với những người tham dự Hội chợ triển lãm và khu vực Setouchi, nơi có phong cảnh tuyệt vời, là những khu vực thích hợp cho những chiếc ô tô bay lần đầu tiên cất cánh và hạ cánh. Tỉnh Hyogo có cả hai , và chúng tôi đã có thể ký kết một thỏa thuận hợp tác. Tôi rất vinh dự khi có thể làm được điều này và tôi rất vui vì nền tảng cho những chiếc ô tô bay bén rễ trong khu vực sẽ bắt đầu."


     FY2011 = "hop" (giai đoạn xem xét) ▽ FY2024 = "step" (giai đoạn trình diễn) ▽ FY2013 = "bước nhảy" (expo 2013) - Trong năm tài chính 2011, 50 triệu yên dự kiến ​​sẽ được đưa vào đề xuất ngân sách ban đầu. Ngoài việc thiết lập Hội nghị di động hàng không thế hệ tiếp theo (tên tạm thời) để nghiên cứu các kịch bản sử dụng, chúng tôi sẽ chọn khoảng ba địa điểm ứng cử viên cảng trong tỉnh. Chúng tôi cũng sẽ thúc đẩy phổ biến thông tin để cải thiện sự chấp nhận của xã hội.


    Song song với điều này, từ năm tài chính 2011 đến năm tài chính 2024, sẽ hỗ trợ kết hợp kinh doanh, cân nhắc kinh doanh, cân nhắc đường bay, công việc trình diễn, v.v. cho nhóm kinh doanh bao gồm các nhà sản xuất, nhà khai thác và nhà cung cấp dịch vụ.


    "SD-05" được lên kế hoạch hoạt động trong thời gian diễn ra Hội chợ triển lãm. Nó có hai chỗ ngồi và dài 9,4 mét, rộng 9,4 mét và cao 2,7 mét. Được trang bị 12 động cơ điện và cánh quạt, nó có thể bay liên tục từ 5 đến 10 km với tốc độ bay tối đa 100 km.

    Zalo
    Hotline