Tình hình đầu tư ESG hiện tại: Phỏng vấn các nhà bình luận châu Âu và Mỹ và các quan chức doanh nghiệp

Tình hình đầu tư ESG hiện tại: Phỏng vấn các nhà bình luận châu Âu và Mỹ và các quan chức doanh nghiệp

    Tình hình đầu tư ESG hiện tại: Phỏng vấn các nhà bình luận châu Âu và Mỹ và các quan chức doanh nghiệp

    Những ưu và nhược điểm của đầu tư ESG (môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp), đã tiếp tục mở rộng, xoay vòng. Cả hai ý kiến ​​thúc đẩy quá trình khử cacbon và bảo vệ nhân quyền cũng như chỉ trích việc từ bỏ việc theo đuổi lợi nhuận đang ngày càng gia tăng. Chúng tôi đã hỏi các nhà bình luận phương Tây và các quan chức doanh nghiệp về tầm nhìn hiện tại và tương lai của đầu tư ESG, bao gồm cả tác động của nó đối với quản lý doanh nghiệp.

    Tsutomu Igaki Làm việc tại OMRON từ năm 2013 sau khi làm việc cho một công ty tư vấn nước ngoài và Coca-Cola Nhật Bản. Phụ trách quan hệ nhà đầu tư từ năm 2017
    OMRON nhận thấy ba vấn đề xã hội trong 10 năm tới: "hiện thực hóa tính trung hòa carbon", "hiện thực hóa xã hội kỹ thuật số" và "kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh". Giải quyết các vấn đề liên quan đến tính bền vững này và chiến lược kinh doanh là phù hợp và ESG là cách để truyền tải chiến lược đến các nhà đầu tư.

    Nói cách khác, ESG là một lối tư duy tập trung vào thị trường vốn, và việc công bố các thông tin phi tài chính như môi trường, xã hội và quản trị dẫn đến gia tăng giá trị doanh nghiệp về giá trị vốn hóa thị trường. Lối tư duy được hình thành vào năm 2017, khi công ty sửa đổi triết lý doanh nghiệp vào năm 2015 và lập kế hoạch trung hạn trước đó dựa trên đó. Các cuộc họp giao ban của ESG cũng đã được tổ chức kể từ năm nay.

    Giá trị phi tài chính, là giá trị vốn hóa thị trường trừ đi tài sản ròng (giá trị tài chính), xấp xỉ gấp đôi từ cuối tháng 12 năm 2017 đến cuối tháng 12 năm 2021. So với mức tăng doanh thu và lợi nhuận trong giai đoạn này, mức tăng giá trị phi tài chính lớn hơn. Nó cho thấy giao tiếp với thị trường chứng khoán theo quan điểm của ESG đang tạo ra giá trị.

    Một công ty là một tổ chức đại chúng. Đó là lý do tại sao tôi hy vọng rằng những nhà đầu tư tốt nhất có thể đánh giá công ty từ góc độ trung và dài hạn sẽ nắm giữ cổ phiếu.

    Người ta thường nói rằng các công ty niêm yết không thể chọn cổ đông của họ. Nhưng bạn có thể nỗ lực để lựa chọn. Nếu chúng tôi tiếp tục phổ biến thông tin về ESG, chúng tôi sẽ có thể đầu tư vào các quỹ hưu trí tìm thấy giá trị trong đó. Nếu hiệu suất giá cổ phiếu được cải thiện dẫn đến hiệu suất đầu tư lương hưu được cải thiện, thì lợi ích sẽ đến với những người nhận lương hưu cá nhân. Về mặt này, các công ty có thể hoàn thành trách nhiệm của mình với tư cách là các tổ chức công.

    Thật không may, sự quan tâm của quốc tế đối với chứng khoán Nhật Bản nói chung không nhất thiết phải cao. Các công ty riêng lẻ phải được lựa chọn và nỗ lực phải được thực hiện để đảm bảo một phần bù giá cổ phiếu. ESG có thể là một công cụ hiệu quả cho mục đích đó.

    Trong tương lai, việc tạo ra một tiêu chuẩn toàn cầu về công bố thông tin ESG sẽ được tiến hành. Những người khác cảnh báo rằng gánh nặng tiết lộ có thể sẽ tăng lên. Tuy nhiên, nếu chúng tôi cải thiện việc tiết lộ thông tin phi tài chính được quốc tế chấp nhận, chúng tôi có thể giúp các nhà đầu tư chưa tiếp cận được sở hữu cổ phiếu.

    Zalo
    Hotline