Tìm nguồn cung ứng cát silica có trách nhiệm để đáp ứng nhu cầu toàn cầu

Tìm nguồn cung ứng cát silica có trách nhiệm để đáp ứng nhu cầu toàn cầu

    Tìm nguồn cung ứng cát silica có trách nhiệm để đáp ứng nhu cầu toàn cầu

    Responsibly sourcing silica
    VRX Silica khám phá sự thiếu hụt cát silica sắp xảy ra, nhu cầu tìm nguồn cung ứng có trách nhiệm và lý do tại sao ba dự án cát silica kéo dài nhiều thập kỷ của công ty ở Tây Úc là một phần của giải pháp cung cấp toàn cầu.
    Dự trữ cát silica trên toàn cầu đang cạn kiệt nhanh hơn nhiều so với những gì chúng được phát hiện, và nếu việc cung cấp nguồn cung cấp hàng hóa được sử dụng nhiều thứ hai trên thế giới sau nước không phải là vấn đề đối với các nhà đầu tư, chính phủ và các cơ quan quản lý trên toàn thế giới, thì sẽ là.

    Là thành phần chính cho tất cả thủy tinh và bê tông, cát silica là thành phần nền tảng của thành phố hiện đại. Liên Hợp Quốc ước tính rằng thế giới hiện đang sử dụng 50 tỷ tấn - hoặc đủ cát để xây một bức tường rộng 27m và cao 27m quanh hành tinh - mỗi năm.

    Nguồn cung trên toàn cầu đối với cát silica đã bị thắt chặt và, khi dân số ở các nước đang phát triển tiếp tục đô thị hóa nhanh chóng, nhu cầu được dự báo sẽ tăng đáng kể hàng năm. Khi nguồn cung ngày càng cạn kiệt, các thợ mỏ đang ngày càng tìm kiếm nguồn cung cấp cát silica từ các hệ sinh thái dễ bị tổn thương và các tuyến đường thủy.

    Các tác động môi trường đã được ghi nhận rõ ràng của việc khai thác cát silica trong các hệ thống biển và ven sông dẫn đến xói mòn, nhiễm mặn các tầng chứa nước, mất khả năng bảo vệ trước nước dâng do bão và tác động đến đa dạng sinh học. Những điều này đe dọa sinh kế thông qua các tác động tiêu cực đến cung cấp nước, sản xuất lương thực, thủy sản và du lịch.

    Responsibly sourcing silica
    Hình 1: Nạo vét cát ở sông Kali, Ấn Độ. Nguồn: Pixabay
    Các tác động của việc khai thác cát đã tàn phá đến mức, ở nhiều nước châu Á, bao gồm cả một số vùng của Trung Quốc và Ấn Độ, khai thác cát ở sông và hồ đã bị đặt ngoài vòng pháp luật.

    Tiềm năng của VRX Silica để sản xuất silica cho thế giới
    Ba dự án cát silica quan trọng của VRX Silica Limited (ASX: VRX) đặt tại điểm khai thác cấp 1 của Tây Úc (WA) - Arrowsmith North, Arrowsmith Central và Muchea - có tiềm năng cung cấp cát silica cao cấp, có nguồn gốc rõ ràng cho hơn 100 năm.

    Các mỏ cát silica của công ty nằm trên các Hợp đồng khai thác đã được cấp với quyền sở hữu an toàn và Tài nguyên khoáng sản kết hợp hơn 1 tỷ tấn cát silica 99,6% -99,9% SiO2. Các đánh giá nghiên cứu khả thi khả thi cho thấy cả ba dự án đều có tuổi thọ mỏ ban đầu là 25 năm sản xuất kinh tế.

    Bruce Maluish, Giám đốc điều hành của VRX Silica, tin rằng công ty sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp cát silica có nguồn gốc có trách nhiệm để đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai.

    Ông Maluish nói: “Nguồn cung cấp cát silica toàn cầu đang cạn kiệt. Sau khi đi vào sản xuất, ba dự án cát silica có nguồn gốc có trách nhiệm của VRX Silica sẽ là một phần của giải pháp lâu dài.

    “Sự đô thị hóa nhanh chóng của dân số toàn cầu có nghĩa là lượng cát khổng lồ được yêu cầu mỗi năm để đáp ứng nhu cầu hiện tại.

    “Với dân số toàn cầu dự kiến ​​đạt 9,7 tỷ người và mức độ đô thị hóa đạt 68% vào năm 2050, nhu cầu về cát silica sẽ chỉ tăng lên”.

    Bê tông và kính cho các dự án xây dựng không phải là mục đích sử dụng duy nhất của cát silica. Nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực khử cacbon toàn cầu. Cát silica có độ tinh khiết cao với hàm lượng sắt thấp là cần thiết cho kính công nghệ cao được sử dụng trong các tấm pin mặt trời và công nghệ màn hình thông minh. Sự gia tăng tiêu thụ các tấm pin mặt trời ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ thúc đẩy tăng trưởng theo cấp số nhân về nhu cầu kính siêu trong trong những thập kỷ tới.

    Ông Maluish giải thích rằng có một cơ hội hoàn hảo để Tây Úc thành lập một ngành công nghiệp mới, chỉ cách Trung tâm Thương mại Perth 50 km tại dự án Muchea của họ.

    “Muchea nằm gần hành lang đông bắc của Perth, với dự án cơ sở hạ tầng NorthLink WA trị giá 1,2 tỷ đô la mới hoàn thành kết nối với lực lượng lao động lớn, có trình độ ở vùng đô thị phía bắc Perth, và nguồn cung cấp khí đốt an toàn trong nước làm cơ sở cho quá trình chế biến hạ nguồn và các sản phẩm từ cát silica Muchea,” anh ấy nói.

    Không phải tất cả cát đều như nhau
    Không phải tất cả cát đều có thể được sử dụng cho kính và bê tông. Đó là hình dạng của các tinh thể thạch anh vụn tạo nên cát silica rất cần thiết cho bê tông. Các cạnh răng cưa của các hạt cho phép nó kết dính khi trộn trong bê tông. Điều này có nghĩa là phần lớn cát sa mạc trên thế giới không được sử dụng trong bê tông.

    Cát silica chất lượng cao được phát triển từ quá trình phong hóa đá granit hàng triệu năm để tạo ra cát thạch anh sạch, được phân loại tốt. Cát này xuất hiện tự nhiên trong các hệ thống biển và ven sông được gọi là hệ thống hoạt động, hoặc trong các trầm tích cồn cát được gọi là hệ thống thụ động.

    Để đáp ứng yêu cầu của ngành công nghiệp hiện đại, cát silica cao cấp phải chứa hàm lượng silica hơn 99,5% SiO2. Các dự án của VRX’s Arrowsmith North và Arrowsmith Central vượt quá yêu cầu về độ tinh khiết này với độ tinh khiết lần lượt là 99,7% SiO2 và 99,6% SiO2.

    Thị trường béo bở cho thủy tinh công nghệ cao được sử dụng trong các tấm pin mặt trời và điện thoại thông minh đòi hỏi cát silica siêu tinh khiết 99,9%. Muchea là một trong số ít các dự án cát silica đẳng cấp thế giới với một loại tuyệt vời của + 99,9% SiO2 và quan trọng nhất là tạp chất thấp và ít hơn 100ppm Fe2O3.

    Không phải tất cả cát đều phù hợp với đạo đức
    Hầu hết các quốc gia châu Á đều có lệnh cấm để hạn chế hoặc ngừng khai thác cát silica, nhưng nhu cầu vô độ về bê tông và thủy tinh đã khiến việc khai thác trở thành hoạt động ngầm bất hợp pháp và thường nguy hiểm. Các trường hợp được ghi nhận đầy đủ về các hoạt động khai thác cát silica bất hợp pháp được gọi là 'sand mafias', do các tổ chức và hoạt động tội phạm có tổ chức điều hành, có liên quan đến mọi thứ, từ buôn bán người và nô lệ cho đến lừa đảo, tống tiền và thậm chí giết người.

    sourcing silica
    Hình 2: Ba dự án cát silica có độ tinh khiết cao của VRX nằm ở điểm khai thác cấp 1 của Tây Úc và mỗi dự án đều có khả năng sản xuất cát silica có nguồn gốc tốt trong hơn 100 năm
    Ba dự án cát silica của VRX Silica nằm trên các mỏ cồn cát thụ động ở khu vực tài phán khai thác an toàn và đáng mong đợi của Tây Úc. Các quy trình phê duyệt và đánh giá môi trường nghiêm ngặt của Tây Úc đảm bảo rằng bất kỳ hoạt động khai thác mới nào đều đáp ứng và vượt quá các tiêu chuẩn xã hội và môi trường.

    VRX Silica đã lựa chọn các dự án của mình ở các khu vực nội địa, nơi chủ yếu là cây bụi thấp bao phủ đất, việc dọn đất để khai thác sẽ gây ra sự xáo trộn tối thiểu đối với hệ động thực vật bản địa.

    Phương pháp VDT
    Phương pháp khai thác được thiết kế cho mục đích của nó, Phương pháp chuyển trực tiếp thực vật (VDT), đặt việc phục hồi vào trọng tâm của quá trình khai thác và đảm bảo việc phục hồi trực tiếp và liên tục đất khai thác bằng cách giữ nguyên thảm thực vật, lớp đất mặt và vi sinh vật.

    Cả ba dự án cát silica của VRX Silica đều phù hợp với phương pháp khai thác VDT. Khi dọn sạch thực bì cho một khu vực khai thác mới, VRX Silica sẽ sử dụng một chiếc thuổng xúc lật phía trước được thiết kế riêng và được chế tạo có mục đích để nâng lớp đất mặt sâu 3x3m, sâu 40cm từ khu vực được khai thác và chuyển nó trực tiếp đến khu vực đã khai thác trước đó.

    Responsibly sourcing silica
    Hình 3: Phương pháp khai thác và phục hồi của VRX Silica.
    Lớp đất dày 40cm này chứa phần lớn các loài động thực vật bản địa và động vật không xương sống trong khi hệ thống rễ, mùn gần bề mặt và tất cả các thành phần vi sinh vật vẫn còn nguyên vẹn để phục hồi ngay lập tức.

    Ba dự án cát silica có độ tinh khiết cao, tuổi thọ cao tại các điểm đến cấp 1
    Arrowsmith North
    Dự án cát silica Arrowsmith North là dự án tiên tiến nhất của VRX Silica, dự kiến ​​bắt đầu sản xuất vào năm 2023.

    Dự án nằm cách Perth, Tây Úc khoảng 270 km về phía bắc và tiếp giáp với Xa lộ Brand và đường sắt Geraldton-Eneabba - giúp công ty có kết nối trực tiếp với Cảng Geraldton, và do đó xuất khẩu số lượng lớn.

    Arrowsmith North có Tổng tài nguyên khoáng sản là 771 tấn với 98,0% SiO2 và Tổng trữ lượng quặng là 223 tấn với 99,7% SiO2. Công ty đã công bố một nghiên cứu khả thi về khả năng ngân hàng dựa trên vòng đời của mỏ ban đầu là 25 năm. Cần phải có một khoản chi đầu tư khiêm tốn 40 triệu đô la (CapEx) để xây dựng hoạt động 2Mtpa và dự án dự kiến ​​sẽ mang lại doanh thu 2,7 tỷ đô la trong vòng đời khai thác 25 năm ban đầu.

    Cấp phép cho Arrowsmith North là nâng cao. Cơ quan Bảo vệ Môi trường Tây Úc (EPA) đã phê duyệt Tài liệu Xác định phạm vi Môi trường (ESD) của VRX vào tháng 3 năm 2022 - một cột mốc quan trọng đối với công ty nhằm cung cấp sự rõ ràng về các rào cản cuối cùng của việc phê duyệt môi trường cho dự án.

    silica
    Hình 4: Thảm thực vật Arrowsmith North và Arrowsmith Central được gọi là cây thạch nam Kwongan và chủ yếu bao gồm cát rời và hệ thống rễ nông thích hợp cho VDT
    Giai đoạn tiếp theo của quy trình là đệ trình Tài liệu Đánh giá Môi trường (ERD), nộp vào tháng 7 năm 2022, sẽ được công bố trên trang web của EPA sau khi nó được chấp nhận.

    Dựa trên các ước tính hiện tại về thời gian sau khi tham vấn với EPA, đánh giá cuối cùng dự kiến ​​sẽ diễn ra vào tháng 12 năm 2022. Một giai đoạn xây dựng ngắn, dự kiến ​​mất sáu tháng, sẽ bắt đầu ngay sau khi được phê duyệt cuối cùng và sau đó dự án sẽ bắt đầu sản xuất cao. - cát silica nâng cấp cho thị trường quốc tế.

    VRX Silica đang khám phá các lựa chọn cung cấp năng lượng tái tạo tại Arrowsmith North để bổ sung hoặc thậm chí thay thế khí LNG làm nguồn năng lượng chính. Vào tháng 3 năm 2022, công ty đã công bố Biên bản ghi nhớ (MoU) với Tập đoàn Xodus về việc cung cấp tiềm năng hydro tái tạo (xanh) cho các dự án của công ty.

    VRX Silica cũng đã bắt đầu chương trình chi tiêu vốn tại Arrowsmith North, đảm bảo một số mặt hàng có giá trị lâu dài - máy đánh trứng và màn hình rung - điều này sẽ hạn chế sự tiếp xúc của dự án với các vấn đề chuỗi cung ứng.

    Ông Maluish nói rằng, mặc dù việc bảo đảm máy nghiền thức ăn và màn hình rung cho Arrowsmith North là một động thái khác để duy trì lợi thế đi đầu trong ngành công nghiệp cát silica ở Tây Úc.

    Ông nói: “Arrowsmith North là dự án tiên tiến nhất trong số ba dự án chất lượng cao, quy mô thế giới của chúng tôi và là cơ hội phát triển cát silica tinh khiết tiên tiến nhất ở Tây Úc. Quá trình phê duyệt sắp hoàn thành và chúng tôi đã mua dây chuyền dài cần thiết cho nhà máy và sản xuất. "

    Trung tâm Arrowsmith
    Dự án thứ hai của VRX Silica, Arrowsmith Central, nằm cách dự án Arrowsmith North chỉ 30 km và gần như tương tự về độ tinh khiết của cát silica cũng như khả năng tiếp cận đường bộ và đường sắt. Dự án nằm ngay sát tuyến đường sắt Eneabba-Geraldton để cung cấp các sản phẩm xuất khẩu số lượng lớn từ Geraldton.

    Arrowsmith Central có Tổng tài nguyên khoáng sản là 76,5 tấn với 96,6% SiO2 và Tổng trữ lượng quặng là 18,9 tấn với 99,6% SiO2. Tương tự như Arrowsmith North, dự án 2Mtpa có CapEx thấp khoảng 40 triệu đô la. Dự án dự kiến ​​sẽ tạo ra doanh thu hơn 2,1 tỷ đô la trong vòng đời khai thác 25 năm ban đầu.

    Ông Maluish cho biết: “Tài nguyên tại Trung tâm Arrowsmith chỉ là một phần nhỏ của khu vực chung cư, được chọn cho các nghiên cứu khai thác ban đầu. Chúng tôi tin rằng điều này có thể được tăng lên đáng kể với việc khoan thêm các lỗ khoan trên một khu vực rộng lớn hơn trong tương lai. "

    Quá trình cấp phép tại Arrowsmith Central đã bắt đầu và đang được tiến hành. Công ty đã đệ trình Tài liệu xác định phạm vi môi trường (ESD) cho EPA trong đó nêu chi tiết các nghiên cứu môi trường cần thiết để cho phép đánh giá dự án. Giống như Arrowsmith North, sự chấp thuận của ESD sẽ cung cấp cho công ty một thời gian biểu cho các phê duyệt cuối cùng về môi trường.

    Ông Maluish nói rằng, mặc dù còn quá sớm để đặt ra một mốc thời gian cuối cùng cho quá trình phê duyệt EPA, Arrowsmith Central đang đi đúng hướng và công ty mong muốn hoàn thành việc đệ trình ERD sau khi nhận được ý kiến ​​trên ESD.

    “Quá trình chúng tôi đã thiết lập với EPA trong quá trình phê duyệt cho dự án cát silica Arrowsmith North sẽ được phản ánh cho các phê duyệt cần thiết và sự phát triển của các dự án cát silica Arrowsmith Central và Muchea. Các nghiên cứu được nêu trong các tài liệu ESD và ERD của Arrowsmith North silica sand đã được sao chép cho cả dự án cát silica Arrowsmith Central và Muchea, ”ông nói.

    "Chúng tôi hy vọng điều này sẽ hỗ trợ quá trình phê duyệt nhanh hơn cho cả hai dự án này."

    VRX Silica cũng đã hoàn thành các cuộc khảo sát di sản của người thổ dân cuối cùng tại Arrowsmith, có nghĩa là các công trình khảo cổ học và dân tộc học đã được cấp phép cho các công trình liên quan đến khai thác lâu dài và các dự án cơ sở hạ tầng quan trọng cho cả hai dự án cát silica Arrowsmith North và Arrowsmith Central.

    Ông Maluish cho biết: “Chúng tôi có một mối quan hệ mạnh mẽ và hỗ trợ và cách tiếp cận tham vấn với Quốc gia Yamatji địa phương. Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của họ trong việc tiến hành các cuộc khảo sát và báo cáo và mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với họ khi chúng tôi tiến hành phát triển dự án. ”

    Muchea
    Dự án cát silica Muchea là một trong số ít dự án cát silica đẳng cấp thế giới với độ tinh khiết 99,9% SiO2 vượt trội. Mức độ tinh khiết và hàm lượng sắt thấp quan trọng này, hoàn toàn phù hợp để cung cấp cát cho ngành công nghiệp kính phẳng siêu trong, tấm năng lượng mặt trời đang bùng nổ.

    Muchea nằm cách Perth 50km về phía bắc và cũng giống như các dự án tại Arrowsmith, có vị trí chiến lược gần với các tuyến đường vận tải hàng loạt và nguồn cung cấp năng lượng đáng tin cậy. Muchea tiếp giáp với Xa lộ Thương hiệu và kết nối đường sắt với Cảng Kwinana, thích hợp cho việc vận chuyển hàng rời.

    responsibly sourcing silica
    Hình 5: Muchea nằm trên đất rừng bankia chủ yếu bao gồm các loại cỏ thấp và cói thích hợp cho VDT
    Muchea có tổng tài nguyên khoáng sản được chỉ định và suy luận là 208 tấn với 99,6% SiO2, và trữ lượng quặng là 18,7 tấn ở + 99,9% SiO2. Muchea có CapEx thấp, cần 40 triệu đô la để xây dựng hoạt động 2Mtpa, dự kiến ​​sẽ mang lại doanh thu 3,3 tỷ đô la trong vòng đời khai thác 25 năm.

    Muchea có độ tinh khiết siêu cao đáng kể, trầm tích cát silica hàm lượng sắt thấp và gần với cơ sở hạ tầng giao thông và năng lượng đáng tin cậy, làm cho nó trở thành vị trí hoàn hảo để thiết lập một ngành công nghiệp chế biến thủy tinh bền vững và hạ nguồn nhằm đáp ứng nhu cầu bùng nổ về thủy tinh siêu trong cho tấm pin mặt trời và các sản phẩm công nghệ cao khác.

    Năng lượng chiếm gần 80% chi phí đầu vào sản xuất thủy tinh và việc Muchea tiếp xúc với ngành công nghiệp khí đốt mạnh trong nước (bao gồm cả hai đường ống dẫn khí chính) và Trung tâm năng lượng tái tạo Trung Tây, cùng với cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ và đường sắt chưa được sử dụng, là điều lý tưởng điều kiện tiên quyết cho một nhà máy sản xuất tấm kính năng lượng mặt trời.

    Ông Maluish nói: “Muchea là địa điểm hoàn hảo để thành lập ngành công nghiệp sản xuất thủy tinh và tái chế thủy tinh ở Tây Úc.

    “Việc thành lập ngành công nghiệp sản xuất kính sẽ tạo ra nhiều việc làm mới có kỹ năng cao và thu hút hơn 1 tỷ đô la đầu tư quốc tế vào các khu vực trong khu vực do nhu cầu tăng cao đối với các tấm pin mặt trời trên khắp thế giới khi các nền kinh tế chuyển sang chế độ không phát thải ròng.

    “Điều này sẽ mở rộng hồ sơ theo dõi xử lý hạ nguồn của WA. Cát silica chất lượng cao nhất của Muchea và khả năng tiếp cận năng lượng đáng tin cậy và giá cả phải chăng đã mở ra cánh cửa cho tấm kính năng lượng mặt trời được sản xuất tại WA - được xuất khẩu trong nước và ra thế giới. Các vật liệu công nghiệp quốc phòng chủ chốt cũng yêu cầu thủy tinh công nghệ cao và các loại silic khác trên các sản phẩm. ”

    Một công ty cam kết với ESG
    Đầu tư bền vững hiện đạt 35 tỷ đô la trên toàn cầu, bao gồm mức tăng trưởng 25% trong hai năm trên toàn nước Úc, điều này đã làm thay đổi môi trường mà VRX Silica hoạt động.

    Công ty đã tự phù hợp với các khuyến nghị và mục tiêu trong 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) của Liên hợp quốc và khuôn khổ Chủ nghĩa tư bản các bên liên quan của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) để cung cấp thông tin cho việc lập kế hoạch bền vững và lập bản đồ tiến trình của nó.

    Chương trình Quản trị, Xã hội và Môi trường (ESG) của VRX Silica tập trung vào việc xác định các cơ hội mới để giảm thiểu rủi ro và thúc đẩy hiệu quả trong các dự án của mình, đặc biệt là hỗ trợ sản xuất thủy tinh tiềm năng ở Tây Úc.

    Ông Maluish cho biết: “Chúng tôi đang vận hành công việc kinh doanh theo tiêu chuẩn cao nhất về hiệu suất ESG và chúng tôi cam kết tuân thủ các nguyên tắc của ESG ở tất cả các giai đoạn của chuỗi giá trị.

    “Công ty hiểu rằng trách nhiệm của một doanh nghiệp hiện đại bây giờ vượt ra ngoài phạm vi lợi nhuận của cổ đông. Có nhiều thách thức quan trọng cần phải đối mặt, bao gồm các ưu tiên phát triển xung quanh rủi ro khí hậu, mất đa dạng sinh học, và gần đây là COVID-19 và các thách thức xã hội và sức khỏe cộng đồng liên quan của nó.

    “VRX Silica thực hiện phương pháp‘ suy nghĩ toàn cầu, hành động cục bộ ’để lựa chọn các khuôn khổ phù hợp, với các SDG đảm bảo nó sẽ đóng vai trò của mình trên toàn cầu, trong khi khuôn khổ WEF cung cấp chi tiết cụ thể hơn về các chủ đề tài liệu.

    “Tại VRX Silica, chúng tôi hoan nghênh thực tế là các kỳ vọng về hành vi của doanh nghiệp đang thay đổi và vốn đầu tư đang được chuyển hướng tới các đơn vị có trách nhiệm hơn. Chương trình ESG của công ty lập biểu đồ một con đường để thực hiện vai trò của mình trong một thế giới sạch hơn. ”

    VRX Silica đang nghiên cứu các cơ hội để hạn chế hơn nữa tác động của các hoạt động khai thác tại ba dự án của mình và công ty cho biết họ sẽ xây dựng khả năng phục hồi và thúc đẩy các kết quả tích cực thông qua cam kết tạo ra giá trị lâu dài và bền vững cho tất cả các bên liên quan.

    Để đảm bảo rằng VRX Silica có thể đo lường, đánh giá và truyền đạt tiến độ, công ty đã thuê chuyên gia của ESG Futureproof Consulting để đảm bảo công bố dữ liệu phù hợp và căn chỉnh khung.

    Theo thông lệ tốt nhất toàn cầu, các bên liên quan đã tham gia và danh sách các chủ đề ESG quan trọng đã được phát triển cùng với ma trận trọng yếu để ưu tiên các vấn đề quan trọng nhất.

    Zalo
    Hotline