Tìm kiếm bao bì thực phẩm "ngoài việc loại bỏ nhựa" Vệ sinh và tươi ngon, chẳng hạn như Nippon Paper Industries

Tìm kiếm bao bì thực phẩm "ngoài việc loại bỏ nhựa" Vệ sinh và tươi ngon, chẳng hạn như Nippon Paper Industries

    From Chisato Horiuchi in Tokyo, Japan

    Tìm kiếm bao bì thực phẩm "ngoài việc loại bỏ nhựa" Vệ sinh và tươi ngon, chẳng hạn như Nippon Paper Industries


    Ngoài việc khử nhựa bao bì thực phẩm, các công ty đang gấp rút đổi mới để đạt được cả vấn đề vệ sinh, tươi ngon và bảo quản. Điều này là do lối sống đã thay đổi mạnh mẽ do sự gia tăng ăn uống tại nhà và giảm tần suất mua sắm do kiểm soát nhiễm trùng do làm tổ do coronavirus mới gây ra. Cũng cần phải chuyển sang các vật liệu thay thế như giấy để tiến hành loại bỏ nhựa. Sự phát triển tiếp theo là cần thiết để đáp ứng các nhu cầu xung đột.


    Việc sản xuất hộp đựng giấy có mái che hình tam giác đang được tiến hành với tốc độ nhanh chóng tại ba nhà máy của Tập đoàn giấy Nippon ở thị trấn Goka, tỉnh Ibaraki, thành phố Ishioka và thành phố Miki, tỉnh Hyogo. Điều này nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với gói giấy "School Pop" loại bỏ ống hút.
    ■ Loại bỏ ống hút

    "Dễ mở" "Như uống trong chai". School pop lần đầu tiên được áp dụng vào tháng 1 năm 2009 đối với sữa ăn trưa học đường ở tỉnh Kochi, và việc áp dụng nó đã lan rộng chủ yếu ở Kyushu.

    Cửa sổ trường học do Nippon Paper Industries phát triển sẽ mở ra khi bạn dùng ngón tay đẩy tấm đẩy được cung cấp trong phần rỗng của mái hình tam giác của hộp chứa để mở lỗ và khi bạn giữ cả hai đầu và kéo về phía trước, nó sẽ mở ra mà không cần chạm vào vòi uống.

    Khe hở trên nóc hộp đựng thức ăn trưa hẹp hơn bình thường, khiến bạn khó nhét ngón tay vào, nhưng chúng tôi đã làm cho việc đẩy dễ dàng hơn bằng cách chèn dây Kay vào dưới mái một cách phức tạp. Ngoài dây Kay bình thường, một dây Kay hình cung để làm bảng đẩy và một dây Kay phụ để giữ hình dạng cũng được bao gồm.

    Gói giấy thông thường được cho là uống bằng ống hút. Lật cái mấu nơi lỗ ống hút bị khuất và cho ống hút vào. Thoạt nhìn thì có vẻ vệ ​​sinh, nhưng vì ống hút được đưa vào bằng cách dùng ngón tay chạm vào, nên không thể nói là hợp vệ sinh bằng Corona. Trường học có thể được mở ra mà không cần chạm vào phần miệng, và phần mà miệng được gắn trực tiếp vào có cấu trúc để không dễ bị nhiễm bẩn trước khi mở.

    Hình dạng bên ngoài của trường học cũng giống như hình dạng của hộp đựng thông thường. Các nhà sản xuất sữa có thể giảm chi phí sản xuất bằng cách thay thế các bộ phận mà không cần thay thế thiết bị sản xuất cho thùng giấy.

    Khoảng 1,4 tỷ hộp sữa được tiêu thụ hàng năm tại trường học. Nippon Paper Industries ước tính rằng nếu tất cả các hộp sữa hiện có được chuyển sang dùng cho trường học, lượng nhựa sử dụng cho ống hút có thể giảm khoảng 700 tấn mỗi năm.

    Nó cũng đã được Tomoe Dairy Industry (thành phố Koga, tỉnh Ibaraki) ở khu vực đô thị Tokyo áp dụng, và bắt đầu được vận chuyển đến tỉnh Ibaraki, Saitama, và các vùng của Tokyo vào tháng 11 năm 2009. "Chúng tôi sẽ xây dựng một hệ thống (1,5 tỷ gói mỗi năm) có thể cung cấp toàn bộ số lượng này ngay cả khi chương trình học đường được áp dụng cho sữa bữa trưa học đường trên toàn quốc vào mùa xuân này" (Nippon Paper Industries), nhằm mở rộng doanh số.

    Với sự lan rộng của việc loại bỏ nhựa, giấy đã gặp vấn đề về độ bền so với nhựa.

    Bánh kẹo bán chạy lâu đời của Fujiya "Milky" cũng đã thay đổi vỏ ngoài từ nhựa sang giấy. "FS Eliplarite" của Daio Paper được sử dụng cho vật liệu đóng gói này. Mặc dù là 100% bột giấy nhưng "Do bột giấy được xử lý bằng phương pháp độc đáo trong quá trình trước đó nên nó có độ bền cao và khó bị xé rách" (Daio Paper).
    Vì nó có độ bền kéo ướt mạnh hơn giấy gói thông thường, nên dù bị ướt một chút cũng khó bị rách. Nếu một lượng lớn bụi giấy được tạo ra, bụi giấy sẽ tích tụ trong thiết bị sản xuất và gây ra sự cố. FS Eliplarite có liên kết sợi mạnh hơn các loại giấy mỏng tương tự, do đó làm giảm lượng bụi giấy rơi ra khỏi bề mặt giấy. Làm sạch môi trường trong quá trình sản xuất thực phẩm và giảm nguy cơ ô nhiễm chất lạ. Nó được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực liên quan đến thực phẩm khác ngoài sữa.
    ■ Khay có thể đốt được

    Tokyo Banana, một loại bánh kẹo lưu niệm đại diện cho Tokyo, cũng đã chuyển khay từ nhựa sang vật liệu dễ cháy có chứa 51% giấy bột vào năm 2009. Grapestone (Chuo, Tokyo), sẽ được bán, ước tính rằng "có thể giảm khoảng 220 tấn nhựa mỗi năm bằng cách thay đổi bên ngoài thành hộp giấy." Người phụ nữ mua nó nói: "Cái khay này có thể đốt được". Đó là một thay đổi nhỏ so với mặt ăn uống, nhưng là một động thái lớn. "
    "Tokyo Banana" cũng chuyển khay từ nhựa sang chất liệu dễ cháy có chứa 51% là giấy bột.
    Cũng có những sản phẩm sử dụng chất liệu giấy để đạt được độ trong suốt và chống ẩm đặc trưng của nhựa. Nó là "Silvio Clear" được sản xuất bởi Oji F-Tex dưới sự bảo trợ của Oji Holdings. Công ty cho biết: “Chúng tôi có nhu cầu lớn không chỉ đối với các loại thực phẩm như bánh kẹo mà còn với nhiều mục đích sử dụng khác nhau như xà phòng,” công ty cho biết.

    Các nhà sản xuất giấy giải thích rằng "ngày càng có nhiều sự quan tâm đến SDGs (Các Mục tiêu Phát triển Bền vững), và có nhiều yêu cầu đặt dấu hiệu nhận biết trên hộp đựng và bao bì giấy trên các sản phẩm." Trên thực tế, các đại gia thực phẩm ở nước ngoài như Nestle và Unilever đang dẫn đầu trong việc chuyển sang bao bì sản phẩm bằng giấy.

    Theo Viện Nghiên cứu Yano (Nakano, Tokyo), quy mô thị trường 20 năm (lượng xuất khẩu và vận chuyển trong nước) của "vật liệu đóng gói hiệu suất cao" được sử dụng trong thực phẩm, đồ uống, dược phẩm, v.v. đã giảm 1,3% so với năm trước. đến 770,1080. Đó là một tấn. Trong khi việc sử dụng cho mục đích thương mại đã giảm đi đáng kể do bệnh lý hào quang, nhu cầu về màng chắn kéo dài ngày hết hạn của thực phẩm đang tăng lên và nhu cầu sử dụng trong gia đình đang tăng lên.
    Việc áp dụng nhựa thân thiện với môi trường sử dụng nguyên liệu thô sinh khối và vật liệu tái chế sẽ được mở rộng và các đề xuất về vật liệu nhựa thay thế sẽ được mở rộng. Các biện pháp môi trường đã đi đầu và sự hiểu biết về loại bỏ nhựa đã sâu sắc hơn, và sự phát triển của các vật liệu thay thế đã bắt đầu, nhưng nó không thể được chấp nhận chỉ từ góc độ của các biện pháp môi trường. De-pla sẽ tham gia cạnh tranh để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
    ■ Nhân đôi ngày hết hạn với in letterpress và niêm phong mới

    Trong bao bì thực phẩm, công nghệ đạt được cả độ tươi và bảo quản bên cạnh quá trình khử nhựa đang lan rộng sang thực phẩm và dược phẩm. Điều này là do coronavirus mới đã làm tăng thời gian ở nhà và độ bền và hiệu suất niêm phong của bao bì được yêu cầu cao hơn. Mặt khác, trong một số bao bì thực phẩm, có phong trào sử dụng nhựa làm vật liệu thay thế do giá nhôm tăng cao, và vấn đề loại bỏ nhựa đang bắt đầu xuất hiện.

    Astellas Pharma sẽ sử dụng nhựa làm từ vật liệu có nguồn gốc thực vật cho "tấm PTP" được mở bằng cách dùng ngón tay ép đùn viên nang và viên nén đã đóng gói. Tấm PTP của Astellas được phát triển bởi Mitsubishi Chemical. 50% nguyên liệu là polyetylen có nguồn gốc từ cây mía.
    Vật liệu bao bì nhựa sinh học được sử dụng bởi Astellas Pharma
    Bao bì đóng gói máy tính bảng được yêu cầu phải có chức năng bảo vệ và dễ sử dụng. Nó có độ bền để chịu va đập và đặc tính niêm phong không cho không khí bên ngoài lọt vào, đủ mềm để dễ dàng lấy ra và viên nén được đóng gói dễ nhìn và dễ sử dụng.

    Thuốc điều trị hội chứng ruột kích thích do tiêu chảy của Nhật Bản sẽ được đóng gói trong cùng một tờ và được vận chuyển ngay sau khi hết hàng trong kho trước khi đổi hàng. Các sản phẩm khác cũng sẽ xem xét chuyển từ tấm nhựa PTP truyền thống có nguồn gốc từ dầu mỏ.
    Toppan Printing phát triển khay gắn kết được phủ bằng màng chắn
    Gói da là một công nghệ làm nóng một lớp màng đặc biệt và dán chặt nó dọc theo hình dạng của thực phẩm để giữ cho thực phẩm luôn tươi ngon. Bằng cách "đóng gói" độ tươi, hạn sử dụng được tăng gần gấp đôi, và nó đang thu hút sự chú ý vì nó có thể giảm thất thoát thực phẩm. Theo Starzen, số lượng cửa hàng bán lẻ bị xử lý vào mùa hè năm 2009, khi tình trạng khẩn cấp được ban bố ở nhiều nơi trên đất nước, đã tăng hơn 5 lần so với mùa hè năm 2008.
    ■ Kiểm soát sự thẩm thấu oxy bằng một lỗ nhỏ

    Các loại túi "P-Plus" của Sumitomo Bakelite, chiếm thị phần áp đảo trên thị trường màng bảo quản tươi trong mảng trái cây và rau quả, đang gia tăng sự hiện diện của chúng. Nhìn chung, nhiều cửa hàng trưng bày cà rốt, dưa chuột, bông cải xanh, ... mà không có bao bì.

    Nhu cầu đóng bao ngày càng tăng vì các lý do như kiểm soát nhiễm trùng. Các siêu thị và những người khác quan tâm đến các gói giữ độ tươi lâu bằng cách kiểm soát sự thẩm thấu của oxy, vv cho mỗi loại rau với một lỗ nhỏ trên màng để đưa chúng vào "trạng thái ngủ đông".

    Cho đến nay, chúng tôi chỉ sản xuất các loại rau làm theo yêu cầu phù hợp với loại rau mà chúng tôi bọc, nhưng chúng tôi cũng đã sản xuất các sản phẩm làm sẵn với mức độ chức năng tương tự. Công ty sẽ phát triển thị trường đóng gói lại ước tính khoảng 5,5 tỷ yên hàng năm.

    Nói về sự đơn giản hóa của việc nấu ăn, nó là "lentin" chỉ làm nóng trong lò vi sóng giống như trong một hộp đựng. Ngay cả việc ngâm nước nóng trong túi chườm, có thể nói là vật đại diện cho các loại thực phẩm đơn giản, cũng trở nên bất tiện. Không chỉ giảm lượng khí thải carbon dioxide (CO2) trong quá trình gia nhiệt, mà chi phí sản xuất gói sản phẩm cũng tăng lên do sử dụng nhiều tài nguyên như nhôm, vì vậy việc "thay thế nhựa" đang được tiến hành.
    ■ "Đậu lăng" giúp đơn giản hóa việc nấu nướng

    Nippon-Ham là "món cà ri dành riêng cho nhà hàng" được đóng gói lại và đã được đổi thành gói sử dụng "vật liệu đóng gói lò vi sóng" của Dai Nippon Printing từ lô hàng vào tháng 9 năm 2009. Số lượng thực phẩm đóng gói retort được bán bởi Nippon-Ham đã được chuyển sang lò vi sóng đã tăng lên 30%. Bao gồm cả những sản phẩm ban đầu được phát hành để nấu ăn bằng lò vi sóng, phần hỗ trợ bằng lò vi sóng chiếm hơn một nửa.
    Thực phẩm gia đình dự kiến ​​sẽ được thay thế bằng các loại túi tương thích với phạm vi sử dụng cho hầu hết các sản phẩm cà ri gia dụng vào mùa thu năm 2010.
    Thực phẩm gia đình dự kiến ​​sẽ được thay thế bằng các loại túi tương thích với phạm vi sử dụng cho hầu hết các sản phẩm cà ri gia dụng vào mùa thu năm 2010. Người ta ước tính rằng việc thay đổi phương pháp nấu ăn từ đun nước nóng sang đun bằng lò vi sóng có thể giảm lượng khí thải CO2 khoảng 80%. Đặt mục tiêu giảm khoảng 15.800 tấn hàng năm.

    Việc sử dụng ngày càng nhiều chất dẻo làm túi đựng đồ không chỉ do theo đuổi sự tiện lợi và giảm lượng khí thải CO2 mà còn do giá nhôm tăng cao. Giá bán buôn nhôm thỏi trong nước trung bình trong tháng 1 là 421.400 yên / tấn, cao hơn 50% so với cùng tháng năm trước. "Nếu giá nhôm tiếp tục tăng, có khả năng sẽ đẩy nhanh việc thay thế bằng nhựa" (nhà sản xuất vật liệu đóng gói lớn)

    Nhu cầu của xã hội về thói quen ăn uống không có corona và thân thiện với môi trường đã nâng cao công nghệ đóng gói. Một mặt, các nỗ lực đang được tiến hành để giảm lượng nhựa được sử dụng, mặt khác, phong trào sử dụng nhựa thay thế cho kim loại đang diễn ra rộng rãi. Giải pháp tối ưu cho hành vi của người tiêu dùng và phản ứng với môi trường vẫn chưa được nhìn thấy.

    Zalo
    Hotline