Thức ăn thừa dùng để sưởi ấm tòa nhà đại học Wisconsin

Thức ăn thừa dùng để sưởi ấm tòa nhà đại học Wisconsin

    Thức ăn thừa dùng để sưởi ấm tòa nhà đại học Wisconsin

    news item image
    Đại học Wisconsin Oshkosh (UWO) sẽ chuyển rác thải thực phẩm thành lò sưởi cho tòa nhà dịch vụ trong khuôn viên trường.

    Dự án, sẽ được tài trợ bởi khoản tài trợ 339.000 đô la (308.000 €) từ Chương trình Đổi mới Năng lượng của Ủy ban Dịch vụ Công cộng (PSC), sẽ kết nối Trung tâm Dịch vụ Cơ sở UWO - nơi có các dịch vụ tài liệu, văn phòng cơ sở, dịch vụ bưu chính, vận chuyển và nhận - đến bể phân hủy kỵ khí khô liền kề.

    Lò phân hủy hiện sản xuất khoảng 8% nhu cầu điện của trường đại học bằng cách chuyển đổi 10.000 tấn chất thải sân và thực phẩm hàng năm. Dự án PSC sẽ cho phép lượng khí mê-tan dư thừa tạo ra nhiều nhiệt hơn.

    Brad Spanbauer, giám đốc phát triển bền vững của khuôn viên trường cho biết: “Hiện tại, tất cả khí được tạo ra đều bị đốt cháy và những gì được tạo ra là điện và nhiệt.

    “Chúng tôi đang không sử dụng phần nhiệt một cách hiệu quả nhất có thể, vì vậy đó là điều mà dự án kết nối nhiệt PSC sẽ cố gắng giải quyết.”

    Rác thải trong khuôn viên trường đi đến bể phân hủy bao gồm tất cả rác thực phẩm từ Blackhawk Commons, tất cả rác thực phẩm trước khi tiêu dùng từ Reeve Union, rác thực phẩm từ Oshkosh Food Co-op bán thực phẩm hữu cơ và có nguồn gốc địa phương, rác sân vườn từ khuôn viên Oshkosh, cũng như như từ Thành phố Oshkosh và địa điểm thu gom bãi rác Quận Winnebago.

    Một số chất thải đến từ các nguồn công nghiệp. Mỗi tuần, nhà cung cấp công nghiệp lớn nhất của họ, McCain Foods, cung cấp 20-25 tấn bùn khoai tây và 50-60 tấn chất thải từ thực phẩm tẩm bột.

    Người ta hy vọng rằng một ngày nào đó chương trình khí sinh học của UWO sẽ tận dụng năng lượng theo những cách khác, bao gồm cả việc sản xuất RNG.

    Spanbauer nói thêm: “Nếu chúng ta không cần sử dụng năng lượng đó trong một số tháng, có lẽ chúng ta có thể chuyển nó vào việc cung cấp nhiên liệu cho các phương tiện CNG hoặc LNG, chẳng hạn như những phương tiện thuộc sở hữu của Thành phố Oshkosh. “Điều này khép lại vòng lặp bằng cách cung cấp một địa điểm cung cấp nhiên liệu tái tạo được làm từ thực phẩm và chất thải sân vườn trong khuôn viên trường.”

    Các ước tính cho thấy khí mêtan được chuyển đổi sẽ cung cấp ít nhất 75% nhiệt lượng đang được sử dụng tại Trung tâm Dịch vụ Khuôn viên và tiết kiệm trung bình hàng năm khoảng 24.000 đô la (21.800 €).

    Zalo
    Hotline