Thành viên Liên đoàn Cảng Nhật Bản/97% đạt được 8 ngày nghỉ trong 4 tuần, nhưng thời gian làm thêm tăng nhẹ, kết quả khảo sát thực tế năm 2013

Thành viên Liên đoàn Cảng Nhật Bản/97% đạt được 8 ngày nghỉ trong 4 tuần, nhưng thời gian làm thêm tăng nhẹ, kết quả khảo sát thực tế năm 2013

    Liên đoàn các Hiệp hội Xây dựng Cảng và Sân bay Nhật Bản (Liên đoàn Cảng Nhật Bản, do Shuichi Tsuda làm chủ tịch) đã công bố kết quả “Khảo sát tình hình kinh doanh” năm 2024 nhắm vào các công ty thành viên. Trong một cuộc khảo sát về các dự án xây dựng cảng và sân bay hoàn thành trong năm tài chính 2021, 97% trả lời rằng họ có thể đạt được thời gian nghỉ 4 tuần 8 ngày. Mặt khác, chưa đến một nửa số nhân viên duy trì số giờ làm thêm trong giới hạn pháp lý, giảm so với năm trước. Mặc dù số liệu thực tế là từ trước khi áp dụng mức trần nhưng tình hình khó khăn đã trở nên rõ ràng.

    Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 9 tháng 7 đến ngày 9 tháng 8 trên toàn bộ 1.034 công ty thành viên. Các bảng câu hỏi đã được phân phát và các cuộc phỏng vấn đã được thực hiện để tìm hiểu về tình hình nghỉ lễ và làm thêm giờ tại nơi làm việc trong năm tài chính 2013. Chúng tôi đã nhận được phản hồi từ 374 công ty, tương đương 36%.

    Trong số công trình xây dựng hoàn thành trong năm tài chính 2013, 97,3% đạt được tối thiểu 8 ngày nghỉ trong 4 tuần. Trong số các doanh nghiệp không thể đạt được mục tiêu này, có những lời kêu gọi đáng chú ý về việc “đặt ra thời gian xây dựng phù hợp và thời gian xây dựng với đủ lợi nhuận”.

    Trong số các nhân viên tham gia xây dựng trong năm tài chính 2011, mỗi thành viên được yêu cầu chọn ra hai nhân viên đứng đầu làm việc ngoài giờ nhiều nhất và kết quả được lập bảng. Chỉ 39,1% có thể hoàn thành công việc trong giới hạn hợp pháp hàng tháng là 45 giờ. Từ năm tài chính 2021, tỷ lệ này là 43,7% và 43,3% và đang dần trở nên tồi tệ hơn. 41,1% làm việc ít hơn 360 giờ một năm. Xu hướng giảm tiếp tục diễn ra, theo sau là 47,8% trong năm tài chính 21 và 42,9% trong năm tài chính 2022.

    Khi được hỏi tại sao phải tăng ca nhiều (có nhiều lựa chọn, tối đa 2 đáp án), “Nhiều văn bản cần khách hàng xử lý” là phổ biến nhất, chiếm 28,2% (tăng 5,8 điểm so với năm trước) . Hạng mục thứ hai và các hạng mục tiếp theo là “Làm thêm giờ đóng cửa cơ sở vào thứ bảy, chủ nhật” đạt 16,8% (tăng 3,7 điểm), tiếp theo là “Tìm hiểu tình hình biển, chờ thủy triều, v.v.” ở mức 16,0% (mặt hàng mới). 

    Về thời gian xây dựng, 40,5% trả lời có sự thay đổi. Nguyên nhân phổ biến nhất là "những thay đổi bổ sung về loại công việc hoặc hạng mục". Về tác dụng của việc giãn cơ, 53,2% số người được hỏi cho biết không có vấn đề gì đặc biệt. Mặt khác, 21,0% số người được hỏi cho rằng ``lợi nhuận giảm do chi phí quản lý tại chỗ ngoài kế hoạch.''

    Chúng tôi cũng đã điều tra tình trạng tuân thủ BIM/CIM, vốn đã trở thành quy tắc chung cho việc xây dựng cảng vào năm 2011. Trong số 147 công ty, 27,2% trả lời rằng họ có thể phản hồi cả các mục bắt buộc và khuyến nghị, và 38,1% trả lời rằng họ chỉ có thể phản hồi các mục bắt buộc. Tuy nhiên, 9,5% cho biết họ không thể trả lời cả hai mục và 25,2% cho biết họ không chắc chắn.

    Đồng thời, các điều kiện cần thiết cho việc áp dụng BIM/CIM cũng được nghiên cứu. ``Cung cấp mô hình 3D làm tài liệu thiết kế'' cao nhất với 34,9%, tiếp theo là ''Gánh nặng chi phí cho nhân lực'' là 18,8%.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline