Thành phố này sẽ sớm chỉ sử dụng năng lượng tái tạo

Thành phố này sẽ sớm chỉ sử dụng năng lượng tái tạo

    Thành phố này sẽ sớm chỉ sử dụng năng lượng tái tạo


    Chicago đang hướng tới mục tiêu cắt giảm lượng khí thải carbon của mình

    Hình ảnh: Unsplash / Pedro Lastra

    Chicago có kế hoạch vận hành tất cả các tòa nhà và hoạt động của mình bằng 100% điện tái tạo vào năm 2026.

    Việc di chuyển sẽ bao gồm hai sân bay của thành phố Hoa Kỳ, thư viện trung tâm và nhà máy lọc nước chính.

    Hơn 100 thành phố trên khắp thế giới hiện có ít nhất 70% lượng điện từ các nguồn tái tạo, theo tổ chức từ thiện môi trường CDP.

    Thành phố Chicago của Hoa Kỳ điều hành hơn 400 tòa nhà công cộng, bao gồm Tòa thị chính và hai sân bay quốc tế.

    Giờ đây, các tòa nhà này và các hoạt động khác của thành phố sẽ được chạy bằng 100% năng lượng tái tạo.

    Sau khi ký một thỏa thuận năng lượng sạch mới kéo dài 5 năm với nhà cung cấp điện Constellation, thành phố Illinois đã thông báo rằng tất cả các cơ sở và hoạt động của họ sẽ chạy bằng năng lượng tái tạo vào năm 2025.

    Chicago cho biết họ là một trong những thành phố lớn nhất ở Mỹ thực hiện cam kết này, dự kiến ​​sẽ giảm lượng khí thải carbon của thành phố xuống hơn 290.000 tấn mỗi năm.

    Con số này tương đương với lượng khí thải của 62.000 phương tiện chở khách, theo ước tính của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ.

    Chicago có kế hoạch cung cấp năng lượng cho các tòa nhà và hoạt động công cộng của mình bằng 100% năng lượng tái tạo vào năm 2025. Hình ảnh: Kế hoạch Hành động Khí hậu Chicago 2022
    Tòa nhà thành phố xanh
    Hai sân bay của Chicago, thư viện trung tâm và Nhà máy lọc nước Jardine - nhà máy xử lý nước lớn nhất thế giới - sẽ chạy một phần bằng năng lượng mặt trời như một phần của thỏa thuận.

    Năng lượng mặt trời sẽ được lấy từ một dự án đang được phát triển bởi Swift Current Energy, dự kiến ​​sẽ là một trong những dự án lớn nhất của loại hình này ở Illinois cho đến nay.

    Đối với các mục đích sử dụng năng lượng khác, như đèn đường và các tòa nhà vừa và nhỏ, Chicago cho biết họ sẽ mua các khoản tín dụng năng lượng tái tạo. Đây là những chứng chỉ cho thấy năng lượng mua từ lưới điện có thể tái tạo được.

    Thành phố đã cam kết cắt giảm 62% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2040. Mục tiêu này và các mục tiêu khác được đặt ra trong Kế hoạch hành động về khí hậu năm 2022 của Chicago.

    Hơn 100 thành phố trên thế giới hiện có ít nhất 70% điện năng từ các nguồn tái tạo. Hình ảnh: CDP
    Thành phố năng lượng tái tạo
    Hơn 100 thành phố trên toàn cầu hiện có ít nhất 70% điện năng từ các nguồn tái tạo như năng lượng mặt trời, gió, thủy điện và địa nhiệt, tìm thấy một công cụ theo dõi thành phố năng lượng tái tạo từ tổ chức từ thiện môi trường CDP.

    Các thành phố này bao gồm Bogotá ở Colombia, Nairobi ở Kenya, Montreal ở Canada, Aspen ở Hoa Kỳ, Inje ở Hàn Quốc và Reykjavík ở Iceland.

    Các thành phố là nơi sinh sống của hơn một nửa dân số thế giới và tạo ra hơn 70% lượng khí thải carbon toàn cầu, theo sáng kiến ​​Các thành phố ròng không carbon của Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

    Đây là lý do tại sao việc giảm lượng khí thải carbon của các thành phố là rất quan trọng nếu sự nóng lên toàn cầu - được thúc đẩy bởi lượng khí thải nhà kính từ hoạt động của con người - được giữ ở mức dưới 2 ° C.

    Sáng kiến ​​Net Zero Carbon Cities nhằm giúp các thành phố khử cacbon trong các lĩnh vực năng lượng, môi trường xây dựng và giao thông của họ.

    Mục tiêu khí hậu thành phố
    Khi các thành phố nhận thức được mối đe dọa của biến đổi khí hậu, ngày càng có nhiều thành phố đang phát triển các mục tiêu giảm phát thải và kế hoạch hành động vì khí hậu.

    Một tỷ người hiện đang sống trong một thành phố có mục tiêu hoặc chính sách về năng lượng tái tạo, theo ấn bản năm 2021 của Báo cáo Tình trạng Toàn cầu Năng lượng tái tạo tại các Thành phố.

    Các thành phố này bao gồm thủ đô Seoul của Hàn Quốc, đặt mục tiêu trở thành trung hòa carbon vào năm 2050 thông qua hành động trong năm lĩnh vực chính - tòa nhà, di chuyển, lâm nghiệp, năng lượng sạch và quản lý chất thải.

    Thành phố Adelaide ở Úc đã cung cấp năng lượng cho các hoạt động của thành phố hoàn toàn từ năng lượng tái tạo kể từ năm 2020 và đang đầu tư vào các công nghệ bao gồm lưu trữ pin và khí sinh học.

    Tại Cape Town, Nam Phi, chính phủ hy vọng năng lượng tái tạo sẽ chiếm 40% năng lượng sử dụng vào năm 2030, tăng từ 8% năm 2016. Than hiện là nguồn năng lượng chính của đất nước. Tuy nhiên, thành phố hiện đang tìm cách mua tới 300MW năng lượng tái tạo từ các nhà sản xuất điện độc lập, theo trang tin Renewables Now.

    LHQ dự kiến ​​dân số thành thị sẽ tăng đáng kể trong hai thập kỷ tới. Ngân hàng Thế giới cho biết, với các thành phố lớn hơn phải chịu nhiều rủi ro liên quan đến khí hậu và thiên tai hơn, các nhà hoạch định chính sách quan trọng sẽ hành động một cách tập thể và nhanh chóng.

    “Việc xây dựng các thành phố“ hoạt động ”- toàn diện, lành mạnh, khả năng chống chịu và bền vững - đòi hỏi sự phối hợp chính sách chuyên sâu và các lựa chọn đầu tư. Các chính quyền quốc gia và địa phương có vai trò quan trọng để hành động ngay bây giờ, định hình tương lai phát triển của họ, tạo cơ hội cho tất cả mọi người ”.

    Zalo
    Hotline