Tesla Thượng Hải bác bỏ tin đồn Model Y tăng 10% phạm vi

Tesla Thượng Hải bác bỏ tin đồn Model Y tăng 10% phạm vi

    Tesla Thượng Hải bác bỏ tin đồn Model Y tăng 10% phạm vi

    MÔ HÌNH TESLA Y. HÌNH ẢNH: RIZ AKHTAR
    Văn phòng Tesla tại Trung Quốc cho biết họ sẽ không nâng cấp pin Model Y lên hóa học dựa trên mangan để cung cấp cho nó phạm vi lái xe cao hơn khoảng 10%.

    Tesla đã nhận được hàng nghìn đơn đặt hàng tại Úc đối với mẫu SUV Model Y cỡ lớn dành cho gia đình và hiện hãng có vẻ sẽ soán ngôi Model 3, mẫu xe bán chạy nhất vào năm 2021.

    Vào tháng 8, có thông tin tiết lộ rằng Model Y do Berlin sản xuất đã được phê duyệt để sử dụng pin BYD Blade và những đồn đoán gần đây cũng xuất hiện ở Trung Quốc rằng bản nâng cấp pin CATL đã nằm trong thẻ dành cho Model Y do Thượng Hải sản xuất.

    Bây giờ, điều này hiện đã bị Tesla Trung Quốc bác bỏ với một bài đăng trên Weibo (theo báo cáo của CNEVPost) nói rằng Tesla hiện không có kế hoạch thay đổi gói pin trong Model Y EV của họ.


    MÔ HÌNH Y VIN. HÌNH ẢNH: RIZ AKHTAR
    Những thay đổi này diễn ra sau khi các báo cáo ban đầu đề cập rằng nhà cung cấp pin chính của Tesla là CATL đang làm việc để cung cấp các loại pin mới được biết đến trong ngành với tên gọi M3P (không nên nhầm lẫn với các gói pin Model 3 Performance).

    Không giống như các gói pin LFP (lithium sắt phosphate) truyền thống được sử dụng trong các EV Model 3 và Model Y cho Úc, hóa chất pin mới này cũng được thiết lập để chứa mangan.

    Các loại pin mới của CATL sẽ cho phép tăng phạm vi hoạt động và ban đầu được cho là sẽ được sử dụng trên xe Tesla Model Y RWD sản xuất tại Thượng Hải vào đầu năm 2023.

    Tuyên bố mới nhất của Tesla Trung Quốc được cho là hiện tại không có kế hoạch thay pin cho Model Y được sản xuất tại Trung Quốc. Đó cũng là nơi sản xuất tất cả Teslas hiện đang đến Úc.

    Mặc dù điều này có thể thay đổi trong tương lai, phạm vi pin Model Y RWD hiện tại sẽ vẫn giữ nguyên ở phạm vi 455 km trong chu kỳ WLTP.


    NGUỒN: TESLA
    Tesla trước đây đã thay đổi pin cho xe Model 3 do Úc phân phối sau khi mẫu RWD được tăng phạm vi sử dụng pin mới hơn vào năm 2021. Đó là khi nhà lãnh đạo EV toàn cầu bổ sung thêm 10% phạm vi hoạt động cho Model 3 của họ trong khi không tăng giá xe điện bán chạy nhất của Úc vào tháng 11 năm ngoái.

    Zalo
    Hotline