Technip, NPCC sẽ phát triển dự án Kasawari CCS của Malaysia

Technip, NPCC sẽ phát triển dự án Kasawari CCS của Malaysia

    Technip, NPCC sẽ phát triển dự án Kasawari CCS của Malaysia

    Công ty kỹ thuật của Pháp Technip Energies sẽ hợp tác với Tổ chức Xây dựng Dầu khí Quốc gia (NPCC) có trụ sở tại UAE để phát triển dự án thu giữ và lưu trữ carbon (CCS) tại mỏ khí Kasawari, ngoài khơi bang Sarawak của Malaysia.

    Công ty con của Petronas thuộc sở hữu nhà nước Malaysia, Petronas Carigali, sở hữu lĩnh vực này, đã trao hợp đồng cho các công ty phát triển dự án Kasawari CCS, Technip cho biết.

    Theo Petronas, dự án được kỳ vọng sẽ giảm lượng khí thải carbon dioxide được tạo ra từ việc đốt cháy 3,7 triệu tấn / năm và dự kiến ​​khởi động vào cuối năm 2025.

    Malaysia đã đặt mục tiêu đạt được mức phát thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2050.

    Petronas cũng đã hợp tác với Shell, các công ty Hàn Quốc Posco International, Posco Engineering and Construction và ExxonMobil để khám phá công nghệ và dự án CCS tại Malaysia.

    Petronas sản xuất khoảng 1,8 triệu b / d dầu tương đương, là nhà xuất khẩu LNG lớn và vận hành khoảng 400.000 b / d công suất lọc dầu. Nó coi CCS không chỉ giúp giảm lượng khí thải từ các hoạt động dầu khí của mình mà còn có khả năng cho phép sản xuất nhiều hydro xanh hơn từ Malaysia.

    Zalo
    Hotline