Tàu chở hàng đến trạm vũ trụ mặc dù tấm pin năng lượng mặt trời bị kẹt

Tàu chở hàng đến trạm vũ trụ mặc dù tấm pin năng lượng mặt trời bị kẹt

    Tàu chở hàng đến trạm vũ trụ mặc dù tấm pin năng lượng mặt trời bị kẹt
     

    Cargo ship reaches space station despite jammed solar panel
    Bức ảnh do NASA cung cấp này cho thấy một con tàu chở hàng Northrop Grumman sắp bị cánh tay robot của Trạm Vũ trụ Quốc tế bắt giữ vào thứ Tư, ngày 9 tháng 11 năm 2022. Con nhộng đã chuyển hơn 8.000 pound vật tư cho Trạm Vũ trụ Quốc tế vào thứ Tư, mặc dù bảng điều khiển năng lượng mặt trời bị kẹt. Nhà cung cấp hình ảnh: NASA qua AP
    Một khoang  Northrop Grumman đã chuyển vài tấn vật tư tới Trạm Vũ trụ Quốc tế vào hôm thứ Tư mặc dù một tấm pin mặt trời bị kẹt.

    Chuyến hàng đến nơi hai ngày sau khi khởi hành từ Virginia. Chỉ một trong hai tấm pin mặt trời tròn của con tàu chở hàng mở ra sau khi cất cánh. Các nhân viên điều khiển máy bay đã cố gắng mở bảng điều khiển bị kẹt trong vô vọng, nhưng đã cố gắng thu hút đủ năng lượng cho chuyến bay chỉ với một chiếc.

    Khi viên nang tiếp cận chậm lại, phi hành đoàn trạm vũ trụ đã chụp ảnh để các kỹ sư có thể hiểu được điều gì đã xảy ra. Phi hành gia NASA Nicole Mann sau đó đã sử dụng cánh tay robot của trạm để nắm lấy tàu vũ trụ, được đặt tên là S.S. Sally Ride để vinh danh người phụ nữ đầu tiên của Mỹ trong không gian.

    Trong số 8.200 pound (3.700 kg) vật tư: giá đỡ cần thiết cho chuyến đi bộ ngoài không gian vào tuần tới để mở rộng sức mạnh của trạm, cũng như táo, việt quất, pho mát, bơ đậu phộng và kem cho 7 người Mỹ, Nga và Nhật.

    Northrop Grumman là một trong hai công ty cung cấp hàng hóa cho NASA. Chiếc còn lại là SpaceX, sẽ tung ra một lô hàng vào cuối tháng này.

    Zalo
    Hotline