Tata Steel và Welspun Corp sản xuất thành công ống dẫn khí hydro nguyên chất

Tata Steel và Welspun Corp sản xuất thành công ống dẫn khí hydro nguyên chất

    Tata Steel và Welspun Corp sản xuất thành công đường ống vận chuyển hydro nguyên chất.

    ống Vận chuyển Hydro

    Tata Steel, một công ty thép hàng đầu thế giới, và Welspun Corp, một trong những nhà sản xuất ống dẫn lớn nhất thế giới, đã đạt được cột mốc quan trọng là phát triển các loại ống đạt tiêu chuẩn Hydrogen API X65, vượt qua thành công tất cả các thử nghiệm dịch vụ chua quan trọng và thử nghiệm nứt gãy cần thiết để vận chuyển 100% Hydrogen dạng khí tinh khiết dưới áp suất cao (100 bar) tại RINA, Ý.

    Với sự phát triển này, Tata Steel trở thành nhà máy thép đầu tiên của Ấn Độ sản xuất thép cán nóng để vận chuyển khí hydro và Welspun Corp đã trở thành nhà máy ống đầu tiên của Ấn Độ sản xuất ống hàn điện trở (ERW).

    Quan hệ đối tác chiến lược năng lượng xanh giữa Tata Steel và Welspun Corp được thành lập để đánh giá tính phù hợp của nhiều loại ống do Welspun Corp sản xuất để vận chuyển Hydro. Quan hệ đối tác này đồng bộ với chính sách hydro xanh của Chính phủ Ấn Độ (GOI).

    Prabhat Kumar,  Phó chủ tịch Tiếp thị & Bán hàng (Sản phẩm phẳng), Tata Steel, cho biết: 

    Chúng tôi tự hào đạt được cột mốc này thông qua quan hệ hợp tác với Welspun Corp vì đây là bước tiến quan trọng trong hành trình hướng tới các giải pháp năng lượng sạch của chúng tôi.

    “Thông qua đó, chúng tôi đang đặt nền móng cho một cơ sở hạ tầng và hệ sinh thái mạnh mẽ hơn cần thiết cho việc áp dụng rộng rãi hydro xanh, qua đó khuyến khích quá trình chuyển đổi sang một tương lai xanh hơn và bền vững hơn.”

    Vipul Mathur,  Tổng giám đốc điều hành kiêm Tổng giám đốc điều hành của Welspun Corp Limited (WCL) cho biết:

    WCL không ngừng nỗ lực để củng cố danh mục sản phẩm đang mở rộng của mình trên các phân khúc Giải pháp đường ống và Vật liệu xây dựng, cả tại Ấn Độ và trên toàn cầu, đồng thời luôn hướng tới mục tiêu xây dựng một thế giới sẵn sàng cho tương lai.

    “Quan hệ đối tác chiến lược của chúng tôi với Tata Steel cho phép chúng tôi cùng nhau áp dụng và nâng cao nhận thức về việc sử dụng Hydro xanh trong cuộc sống hàng ngày. Nỗ lực này phù hợp với những nỗ lực liên tục của chúng tôi nhằm đưa các động lực ESG vào chiến lược trong toàn bộ doanh nghiệp của mình và tầm nhìn của Chính phủ về nền kinh tế không phát thải ròng vào năm 2070.”

    Hành trình bắt đầu vào năm 2022 khi Tata Steel và Welspun Corp ký Biên bản ghi nhớ (MOU) để phát triển các loại ống đạt tiêu chuẩn API tuân thủ hydro thông qua tuyến đường ống ERW.

    Ngoài ra, vào tháng 10 năm 2022, ống hàn hồ quang chìm theo đường nối dọc (LSAW) do Welspun Corp sản xuất đã vượt qua thành công tất cả các bài kiểm tra chất lượng, xác nhận tính phù hợp của chúng để vận chuyển hydro

    Tata Steel cam kết đóng góp vào hành trình hướng tới quá trình phi cacbon hóa công nghiệp của Ấn Độ và đã thực hiện một số bước. Gần đây nhất, Tata Steel đã hợp tác với tập đoàn SMS để triển khai Công nghệ phun khí lò cốc (COG) Paul Wurth tiên phong tại Lò cao của họ ở Meramandali, Odisha. Năm ngoái, Tata Steel đã khởi xướng một thử nghiệm, lần đầu tiên trên toàn cầu, tại Nhà máy Jamshedpur, phun một lượng khí hydro cao kỷ lục trực tiếp vào một trong những Lò cao của mình. Các sáng kiến ​​khác bao gồm thử nghiệm phun liên tục khí mê-tan từ than đá (CBM), vận hành nhà máy công nghiệp 5 tấn mỗi ngày (TPD) để thu giữ và sử dụng carbon kể từ tháng 9 năm 2021, tăng phí phế liệu trong lò cao của chúng tôi và nỗ lực giảm tiêu thụ nước ngọt, phát triển chuỗi cung ứng bền vững và áp dụng các nguyên tắc kinh tế tuần hoàn.

    Tata Steel và Welspun Corp sản xuất thành công đường ống vận chuyển hydro nguyên chất.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline