Tập đoàn Keppel của Singapore mua cổ phần đa số trong Cleantech do Shell hậu thuẫn

Tập đoàn Keppel của Singapore mua cổ phần đa số trong Cleantech do Shell hậu thuẫn

    Tập đoàn Keppel của Singapore mua cổ phần đa số trong Cleantech do Shell hậu thuẫn
    Điểm nổi bật:
    Giao dịch dự kiến ​​sẽ kết thúc vào quý 1 năm 2022.
    Standard Chartered đóng vai trò là Cố vấn Tài chính độc quyền cho Cleantech cho giao dịch này.
    Cleantech Solar, một tập đoàn năng lượng tái tạo có trụ sở tại Singapore dành cho các doanh nghiệp, đã thông báo hôm nay rằng một tập đoàn gồm Keppel Corporation Limited (Keppel), Keppel Asia Infrastructure Fund LP (KAIF) và một nhà đồng đầu tư của KAIF, thông qua Cloud Alpha Pte Ltd, đang mua lại một 51% vốn chủ sở hữu trong Cleantech Renewable Assets Pte. Ltd. từ Cleantech Energy Corporation Pte. Ltd. 49% cổ phần còn lại trong Cleantech được nắm giữ bởi cổ đông hiện tại của công ty, Shell Eastern Petroleum (Pte) Ltd, sẽ tiếp tục hỗ trợ sự tăng trưởng trong tương lai của công ty trong khu vực.

    Được thành lập vào năm 2015, Cleantech Solar cung cấp các giải pháp năng lượng mặt trời bền vững cho các khách hàng thương mại và công nghiệp lớn trên khắp Ấn Độ và Đông Nam Á.

    Raju Shukla, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Cleantech Solar, cho biết “Thực sự là một điều vô cùng tự hào khi chúng tôi hiện có sự hỗ trợ từ Keppel Corporation và Shell - hai tập đoàn hàng đầu thế giới với cam kết lâu dài về năng lượng tái tạo, tính bền vững và Net Zero khí thải. Cleantech đang đặt mục tiêu đạt được công suất phát điện tích lũy là 3 GW trong vòng 5 năm. ”

    Ông Loh Chin Hua, Giám đốc điều hành của Keppel, cho biết “Khoản đầu tư vào Cleantech phản ánh cam kết của Keppel đối với tính bền vững và Tầm nhìn 2030 của chúng tôi có kế hoạch phát triển hoạt động kinh doanh năng lượng tái tạo của chúng tôi. Nó cho phép chúng tôi không chỉ khai thác chuyên môn và kinh nghiệm của Cleantech trong các dự án năng lượng mặt trời mà còn khám phá các cơ hội hợp tác với các bộ phận khác của Tập đoàn Keppel. Thông qua việc mua lại phần lớn cổ phần trong một nền tảng đã thành lập cùng với KAIF và một nhà đầu tư có cùng chí hướng, chúng tôi sẽ có thể thúc đẩy sự phát triển của Keppel trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, khi chúng tôi nỗ lực đạt và vượt mục tiêu 7GW tài sản năng lượng tái tạo vào năm 2030. ”

    Việc hoàn thành giao dịch phải tuân theo và có điều kiện theo các điều kiện thông lệ nhất định, bao gồm cả các quy định và các phê duyệt khác. Giao dịch dự kiến ​​sẽ kết thúc vào quý 1 năm 2022.

    Standard Chartered đóng vai trò là Cố vấn Tài chính độc quyền cho Cleantech cho giao dịch này.

    Ra mắt vào tháng 1 năm 2020, Đối tác KAIF và các phương tiện đồng đầu tư của nó được cho là có tổng cam kết khoảng 1 tỷ đô la Mỹ từ các nhà đầu tư tổ chức toàn cầu.

    Zalo
    Hotline