Tập đoàn do Keppel Corporation đứng đầu mua lại phần lớn cổ phần trong Cleantech Solar

Tập đoàn do Keppel Corporation đứng đầu mua lại phần lớn cổ phần trong Cleantech Solar

    Tập đoàn do Keppel Corporation đứng đầu mua lại phần lớn cổ phần trong Cleantech Solar
    Cleantech Solar, nhà cung cấp giải pháp năng lượng tái tạo hàng đầu cho các tập đoàn ở Ấn Độ và Đông Nam Á, hôm nay đã thông báo rằng một tập đoàn gồm Keppel Corporation Limited (“Keppel”), Keppel Asia Infrastructure Fund LP (“KAIF”) và là đồng đầu tư của KAIF , thông qua Cloud Alpha Pte Ltd [1], đang mua 51% vốn cổ phần trong Cleantech Renewable Assets Pte. Ltd. (“CRA” hoặc “Cleantech”) từ Cleantech Energy Corporation Pte. Ltd. (“Nhóm người sáng lập”). 49% vốn cổ phần còn lại trong Cleantech được nắm giữ bởi cổ đông hiện tại của nó, Shell Eastern Petroleum (Pte) Ltd. (“Shell”), sẽ tiếp tục hỗ trợ sự tăng trưởng trong tương lai của công ty trong khu vực.

    Được thành lập vào năm 2015, Cleantech Solar đã nổi lên như một nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp năng lượng mặt trời bền vững và đáng tin cậy cho các khách hàng thương mại và công nghiệp lớn trên khắp Ấn Độ và Đông Nam Á. Công ty được thành lập với tầm nhìn rõ ràng:

    Trở thành đối tác lâu dài được lựa chọn của các tập đoàn đa quốc gia và lớn hàng đầu trong nước
    Đặt ra các tiêu chuẩn hàng đầu trong ngành để cung cấp công nghệ, chất lượng và độ tin cậy tốt nhất của dịch vụ
    Xây dựng văn hóa đồng đội và danh tiếng về quản trị công ty mạnh mẽ, sức khỏe & an toàn và các tiêu chuẩn môi trường
    Sự hợp tác này giữa hai nhà đầu tư chiến lược dài hạn - Keppel và Shell - dự kiến ​​sẽ mang lại nguồn vốn tăng trưởng và bí quyết hỗ trợ các kế hoạch tăng trưởng đầy tham vọng của Cleantech trong 5 năm tới. Chúng tôi có một lượng lớn các cơ hội đã được xác định trên khắp các thị trường chính của mình và chúng tôi tiếp tục chứng kiến ​​những cơ hội tăng trưởng đáng kể trong lĩnh vực này trên toàn khu vực.

    Raju Shukla, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Cleantech Solar, cho biết “Thực sự là một điều vô cùng tự hào khi giờ đây chúng tôi có được sự hậu thuẫn từ Keppel Corporation và Shell - hai tập đoàn hàng đầu thế giới với cam kết lâu dài về năng lượng tái tạo, tính bền vững và Net Zero khí thải. Cleantech đang đặt mục tiêu đạt được công suất phát điện tích lũy là 3 GW trong vòng 5 năm. ”

    Ông Loh Chin Hua, Giám đốc điều hành của Keppel, cho biết “Khoản đầu tư vào Cleantech phản ánh cam kết của Keppel đối với tính bền vững và Tầm nhìn 2030 của chúng tôi có kế hoạch phát triển hoạt động kinh doanh năng lượng tái tạo của chúng tôi. Nó cho phép chúng tôi không chỉ khai thác chuyên môn và kinh nghiệm của Cleantech trong các dự án năng lượng mặt trời mà còn khám phá các cơ hội hợp tác với các bộ phận khác của Tập đoàn Keppel. Thông qua việc mua lại phần lớn cổ phần trong một nền tảng đã thành lập cùng với KAIF và một nhà đầu tư có cùng chí hướng, chúng tôi sẽ có thể đẩy nhanh tốc độ phát triển của Keppel trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, khi chúng tôi nỗ lực đạt và vượt mục tiêu 7GW tài sản năng lượng tái tạo vào năm 2030. ”

    Việc hoàn thành giao dịch phải tuân theo và có điều kiện theo các điều kiện thông lệ nhất định, bao gồm cả các quy định và các phê duyệt khác. Giao dịch dự kiến ​​sẽ kết thúc vào quý 1 năm 2022.

    Standard Chartered đóng vai trò là Cố vấn Tài chính độc quyền cho Cleantech cho giao dịch này.

    Giới thiệu về Cleantech Solar (www.cleantechsolar.com):

    Cleantech Solar là nhà cung cấp năng lượng tái tạo toàn châu Á cho các doanh nghiệp, kết hợp khả năng của một công ty trong khu vực với khả năng phản hồi nhanh và nhạy bén.

    Có trụ sở chính tại Singapore, Cleantech Solar đã được lựa chọn cho nhiều nhà máy điện mặt trời trên khắp Ấn Độ và Đông Nam Á, với công suất hơn 600 MW trong các giai đoạn vận hành, xây dựng và phát triển khác nhau. Điều này bao gồm việc lắp đặt ở Ấn Độ, Indonesia, Campuchia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Singapore.

    Công ty giúp các tập đoàn đạt được các mục tiêu bền vững của họ, cung cấp cho họ sự kết hợp độc đáo của:

    Các giá trị được chia sẻ đảm bảo quan hệ đối tác lâu dài
    Chuyên môn kỹ thuật hàng đầu với sự tập trung mạnh mẽ vào việc cung cấp các dự án an toàn và chất lượng cao
    Đội ngũ địa phương có kinh nghiệm ở tất cả các thị trường để đảm bảo tuân thủ và thực hiện suôn sẻ
    Phòng điều khiển hiện đại mang lại hiệu suất được tối ưu hóa trong thời gian thực
    Giới thiệu về Keppel Corporation:

    Keppel Corporation là một trong những công ty đa quốc gia hàng đầu của Singapore với bề dày hoạt động toàn cầu tại hơn 20 quốc gia. Keppel cung cấp các giải pháp cho đô thị hóa bền vững, tập trung vào bốn lĩnh vực chính bao gồm năng lượng và môi trường, phát triển đô thị, kết nối và quản lý tài sản. Với tính bền vững là cốt lõi trong chiến lược của mình, Keppel khai thác thế mạnh và chuyên môn của các đơn vị kinh doanh để phát triển, vận hành và duy trì các tài sản thực, nhằm cung cấp các giải pháp đa dạng tốt cho hành tinh, cho con người và cho Công ty.

    Về KAIF:

    KAIF được quản lý bởi Keppel Capital Alternative Asset Pte. Ltd., một nhà quản lý quỹ tư nhân dưới quyền

    Keppel Capital. Ra mắt vào tháng 1 năm 2020, Đối tác KAIF và các phương tiện đồng đầu tư của nó có tổng cam kết khoảng 1 tỷ đô la Mỹ từ các nhà đầu tư tổ chức toàn cầu. Dựa trên sức mạnh tập thể của Tập đoàn Keppel và khả năng tạo ra các khoản đầu tư chất lượng được các nhà đầu tư toàn cầu săn đón, KAIF có vị trí độc đáo để đầu tư vào các tài sản cơ sở hạ tầng quan trọng cung cấp dịch vụ trọng yếu [1] 60% vốn cổ phần đã phát hành của Cloud Alpha Pte. Công ty TNHH được Keppel Corporation nắm giữ gián tiếp thông qua công ty con do Keppel Renewable Investments Pte sở hữu hoàn toàn. Ltd., trong khi 40% còn lại do KAIF và nhà đồng đầu tư của KAIF nắm giữ gián tiếp.

    Zalo
    Hotline