Tập đoàn Điện lực Kansai (KEPCO) khai trương công ty giải pháp năng lượng Việt Nam (KES-V)

Tập đoàn Điện lực Kansai (KEPCO) khai trương công ty giải pháp năng lượng Việt Nam (KES-V)

    Tập đoàn Điện lực Kansai (KEPCO) khai trương công ty giải pháp năng lượng Việt Nam (KES-V)

    Ngày 30 tháng 9 năm 2022 tại Lotte Saigon Hotel, Tập đoàn Điện lực Kansai (KEPCO) đã làm lễ khai trương công ty giải pháp năng lượng Việt Nam (KESV). Tham dự buổi lễ có tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh, giám đốc JETRO Hồ Chí Minh, phó chủ tịch Phòng Thương mại & Công nghiệp Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh, Phó chủ tịch Liên đoàn công nghiệp và thương mại Việt Nam, phó chủ tịch tập đoàn KEPCO và các doanh nghiệp Nhật Bản, Việt Nam. Đại diện Pacific Group, Tập đoàn Sao Mai, BIDV và Đài VOH tham dự sự kiện này

    Tại Nhật Bản, KEPCO chịu trách nhiệm cung cấp điện cho toàn vùng Kansai, trong đó bao gồm một số thành phố lớn như Osaka, Kyoto và Kobe. Tổng công suất của các cơ sở phát điện của KEPCO là khoảng 29GW, với doanh thu hoạt động hàng năm là 21 tỷ USD trong năm tài chính 2021.

    KEPCO có danh mục đầu tư phát điện đa dạng, bao gồm năng lượng hạt nhân, nhiệt điện, thủy điện và năng lượng tái tạo. Với thị trường quốc tế, KEPCO đã tham gia vào dự án thủy điện San Roque vào năm 1998 với tư cách là công ty đầu tiên của Nhật Bản đầu tư phát triển kinh doanh điện ở nước ngoài (IPP). Tính đến nay, tổng số dự án nước ngoài mà KEPCO tham gia là 22 dự án tại 11 quốc gia bao gồm Philippines, Đài Loan, Singapore, Australia, Lào, Indonesia, Mỹ, Ireland, Vương quốc Anh, Đức và Phần Lan.

    Bên cạnh đó, KEPCO cũng nghiên cứu các dự án quản lý năng lượng ở một số  nước như Thái Lan với công ty con Kansai Energy Solutions Thái Lan (K-EST) được thành lập vào năm 2018. Với thị trường Việt Nam, tháng 12/2021, công ty con Kansai Energy Solutions Việt Nam (K-ESV) cũng đã được thành lập tại TPHCM, với mục tiêu cung cấp các dịch vụ quản lý năng lượng (EMS) và hỗ trợ khách hàng trong việc hạ thấp lượng phát thải carbon (CO2), tiết kiệm năng lượng với nhiều ưu điểm vượt trội.

    Đánh giá về tiềm năng của thị trường Việt Nam trong phát triển năng lượng sạch và năng lượng tái tạo, đại diện KEPCO cho rằng thị trường này sẽ còn phát triển nhanh và mạnh mẽ hơn nhiều trong tương lai, đặc biệt trong bối cảnh nước ta đang nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ, hành động trong “Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050”, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, song song với việc thực hiện cam kết mạnh mẽ về đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050 của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị COP26.

    Zalo
    Hotline