Talgo đang phát triển tàu hỏa tốc độ cao chạy bằng hydro đầu tiên ‘Hympulso’

Talgo đang phát triển tàu hỏa tốc độ cao chạy bằng hydro đầu tiên ‘Hympulso’

    Talgo đang phát triển tàu hỏa tốc độ cao chạy bằng hydro đầu tiên ‘Hympulso’
    Một liên doanh gồm mười công ty Tây Ban Nha sẽ lắp pin nhiên liệu hydro cho tàu Talgo 250.

    Dự án Hympulso sẽ hợp tác với Adif, đơn vị quản lý cơ sở hạ tầng đường sắt Tây Ban Nha. Tín dụng: Talgo

    Nhà sản xuất đường sắt Tây Ban Nha Talgo đang phát triển một hệ thống tàu hỏa tốc độ cao chạy bằng pin nhiên liệu hydro với sự hợp tác của chín công ty khác, dự kiến ​​sẽ là hệ thống đầu tiên trên thế giới thuộc loại này.

    Liên doanh các công ty Tây Ban Nha, hoạt động theo dự án Hympulso, đang phát triển một hệ thống kéo pin hybrid kép để sử dụng trên mô hình tàu hỏa 250 của Talgo, thay thế một trong hai "toa xe kỹ thuật" chạy bằng dầu diesel bằng một toa xe được trang bị pin nhiên liệu hydro xanh và pin.

    Ngoài Talgo, các đối tác khác của Hympulso bao gồm Golendus, Ingeteam, Optimus3D, Repsol và Sener, trong khi Universidad Pontificia Comillas và Tecnalia được liệt kê là những đơn vị cộng tác và Adif, giám đốc cơ sở hạ tầng đường sắt quốc gia của Tây Ban Nha, là người quan sát.

    Sự tham gia của Adif vào dự án cũng sẽ cho phép dự án khám phá tác động của quá trình chuyển đổi sang năng lượng xanh hơn đối với cơ sở hạ tầng đường sắt và phát triển các yêu cầu an toàn xung quanh các vấn đề như chính các phương tiện chạy bằng hydro và các cơ sở tiếp nhiên liệu.

    Phác thảo toàn bộ phạm vi của Hympulso, Talgo cho biết: “Dự án sẽ tạo ra sản phẩm chung của các cơ sở cung cấp hydro được điều chỉnh cho đường sắt - cả di động và tĩnh - và một nguyên mẫu tiên phong của một đoàn tàu hai phương thức lai dành cho hành khách với khả năng thay đổi khổ đường ray tự động, có thể chạy trên cả mạng lưới thông thường và tốc độ cao, sử dụng nguồn cung cấp dây xích khi có sẵn hoặc hydro và pin trong những hành lang không được cung cấp điện”.

    Dự án là một phần của Chương trình khuyến khích của Chính phủ Tây Ban Nha cho Chuỗi giá trị đổi mới và Kiến thức về Hydro tái tạo, một phần của Kế hoạch phục hồi, chuyển đổi và khả năng phục hồi, và đã nhận được khoản tài trợ 6,5 triệu euro.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline