Takenaka Corporation / Tạo trường âm thanh di động với VR, trải nghiệm âm thanh và không gian nội thất cùng lúc

Takenaka Corporation / Tạo trường âm thanh di động với VR, trải nghiệm âm thanh và không gian nội thất cùng lúc

    Takenaka Corporation / Tạo trường âm thanh di động với VR, trải nghiệm âm thanh và không gian nội thất cùng lúc

    Hai chức năng tùy theo mục đích sử dụng của tòa nhà (do Tập đoàn Takenaka cung cấp)

    Tập đoàn Takenaka đã thông báo vào ngày 2 rằng họ đã phát triển một "bộ mô phỏng trường âm thanh di động" có thể mang theo bên mình với một cấu hình hệ thống đơn giản. Đồng bộ hóa khả năng tái tạo âm thanh của bộ mô phỏng trường âm thanh trong nhà (STRADIA) được phát triển nội bộ mô phỏng âm thanh của hội trường với video của hệ thống VR (thực tế ảo) cho phép bạn trải nghiệm không gian bên trong tòa nhà. Ngay từ khâu thiết kế, bạn đã có thể mô phỏng âm thanh trung thực và hình ảnh của không gian nội thất hoàn thiện.


    Có hai loại mô phỏng trường âm thanh di động tùy thuộc vào ứng dụng. Tất cả các hệ thống chỉ bao gồm tai nghe kết nối, màn hình và máy tính xách tay. Bạn có thể dễ dàng trải nghiệm nó ở bất cứ đâu.


    Hệ thống được phát triển cho nhà hát và hội trường là "hệ thống âm thanh hiện diện cao". Trong khi STRADIA thông thường sử dụng nhiều loa để tái tạo âm thanh tiếp cận mọi người từ mọi hướng, hệ thống này sẽ phân tích cách âm thanh truyền từ mỗi loa đến lối vào tai. Tổng hợp âm thanh để bạn có thể nghe bằng tai nghe. Được trang bị cảm biến phát hiện chuyển động trong tai nghe, tai nghe sẽ đồng bộ hóa âm thanh với hình ảnh VR bằng cách theo dõi chuyển động và hướng của đầu.


    "Hệ thống âm thanh động" là hệ thống dành cho văn phòng và cửa hàng không yêu cầu âm thanh chất lượng cao so với rạp hát. Nó tái tạo chân thực cách mọi người di chuyển và nghe âm thanh của các cuộc trò chuyện. Có thể tự do di chuyển trong không gian VR bằng thao tác điều khiển từ xa và so sánh âm thanh tại mỗi nơi. Có thể hiểu được các đặc điểm của môi trường âm thanh, chẳng hạn như "yên tĩnh/ồn ào" và "âm vang/không vang", khiến môi trường này phù hợp để kiểm tra cách bố trí và hoàn thiện nội thất.


    Trong tương lai, chúng tôi dự định sử dụng trình mô phỏng ở giai đoạn thiết kế của các tòa nhà khác nhau và chia sẻ hình ảnh với khách hàng để cung cấp môi trường âm thanh đáp ứng yêu cầu và ý định của họ.

    Zalo
    Hotline