Tái sử dụng phần có thể sử dụng được của tấm pin năng lượng mặt trời bị hư hỏng như một sản phẩm cũ

Tái sử dụng phần có thể sử dụng được của tấm pin năng lượng mặt trời bị hư hỏng như một sản phẩm cũ


    Tái sử dụng phần có thể sử dụng được của tấm pin năng lượng mặt trời bị hư hỏng như một sản phẩm cũ


    Marubeni sẽ hợp tác với Sompo Holdings để bắt đầu bán các tấm pin mặt trời đã qua sử dụng có bảo hành sản phẩm trong năm tài chính 2023. Các tấm đã qua sử dụng được kiểm tra, mua, bảo hiểm và bán lại với giá chỉ bằng một nửa so với tấm mới. Các tấm pin mặt trời có thể tạo ra điện trong khoảng 30 năm, nhưng chúng thường bị hư hỏng do thiên tai hoặc được thay thế bằng những tấm pin hiệu quả cao. Thúc đẩy tái sử dụng và giảm tốc độ xử lý.

    Khả năng phát điện của các tấm pin mặt trời giảm dần sau khi chúng được đưa vào sử dụng, nhưng chúng có thể tiếp tục phát điện trong 20 đến 30 năm. Ngay cả những tấm vẫn có thể sử dụng được cũng thường bị loại bỏ hoặc xuất khẩu sang các nước mới nổi khi chúng được thay thế bằng các tấm hiệu quả cao hoặc bị hư hỏng một phần do thiên tai.

    Vào năm 2012, hệ thống biểu giá mua điện (FIT) bắt đầu hoạt động và các nhà máy điện mặt trời đã mở rộng nhanh chóng trên cả nước. Vào nửa sau của những năm 30, các tấm pin mặt trời được lắp đặt khi bắt đầu FIT sẽ hết tuổi thọ. Theo Bộ Môi trường, 800.000 tấn tấm pin dự kiến ​​sẽ bị loại bỏ hàng năm trong những năm 1930. Có giới hạn đối với việc chôn lấp rác thải và cần thiết lập thị trường đồ cũ và các phương pháp tái chế.
    Marubeni đăng ký thông tin như hiệu suất và lịch sử sử dụng của các tấm pin mà hãng mua từ các công ty sản xuất điện trong hệ thống. Dựa trên dữ liệu đó, Sompo Japan đảm bảo các bảng điều khiển đã sử dụng không bị lỗi. Marubeni sẽ tính thêm phí bảo hiểm và tùy thuộc vào hiệu suất, sẽ bán lại pin cho các công ty phát điện và những công ty khác với giá chỉ bằng một nửa so với pin mới. Trong trường hợp bảng điều khiển mà chúng tôi bán bị hỏng, chúng tôi sẽ cung cấp miễn phí một bảng điều khiển có hiệu suất tương tự như bảo hiểm. Một hệ thống như vậy được cho là hệ thống đầu tiên thuộc loại này ở Nhật Bản.

    Sompo Japan có thể giảm rủi ro bảo hiểm cho các bảng điều khiển đã qua sử dụng, những bảng điều khiển đã qua sử dụng khó đọc được tỷ lệ hỏng hóc, bằng cách để Marubeni kiểm tra trước hiệu suất của chúng. Marubeni cũng sẽ bán lại các tấm pin có thể tái sử dụng trong trường hợp các tấm pin của công ty phát điện đang đăng ký bảo hiểm thảm họa của Sompo Nhật Bản bị hư hỏng, giúp giảm bớt gánh nặng thanh toán yêu cầu bảo hiểm.

    Marubeni có kế hoạch bắt đầu mua và bán các tấm pin đã qua sử dụng từ năm tài chính 2023. Dự kiến ​​sẽ có các giao dịch mua từ các công ty phát điện, tổng thầu và các công ty vận hành/bảo trì muốn lắp đặt các cơ sở phát điện mặt trời quy mô nhỏ. Đối với các nhà điều hành kinh doanh bán các tấm pin, họ sẽ không cần phải trả chi phí xử lý cần thiết ban đầu và họ sẽ có thể mua các tấm pin với giá cao hơn so với khi chúng được xuất khẩu ra nước ngoài. Marubeni tin rằng họ sẽ có thể đảm bảo một số lượng bảng nhất định đã qua sử dụng cần thiết cho sự phát triển kinh doanh.

    Marubeni đã và đang thúc đẩy sự phát triển của cơ sở hạ tầng thông tin quản lý mọi thứ, từ việc thu thập các bảng điều khiển đã qua sử dụng đến giao dịch như một dự án trình diễn của Bộ Môi trường. Đăng ký thông tin như ai đã sử dụng bảng điều khiển từ khi nào và nó đã được sử dụng như thế nào cũng như hiệu suất của bảng điều khiển. Nó đảm bảo tính chính xác của thông tin bằng cách sử dụng công nghệ chuỗi khối (sổ cái phân tán) có thể ngăn chặn giả mạo. Đồng thời, chúng tôi cũng đang xem xét kinh doanh tái chế bảng điều khiển.

    Ngay cả ở nước ngoài, một hệ thống tái sử dụng các tấm đã sử dụng vẫn chưa được thiết lập. Ngoài các giao dịch giữa các công ty và cá nhân riêng lẻ, có vẻ như các tấm pin cũ sản xuất tại Nhật Bản đang được mua bán ở các nước mới nổi như Châu Phi. Ngoài ra, tổ chức phi lợi nhuận quốc tế (NPO) "PV CYCLE" thu thập các thiết bị liên quan đến năng lượng mặt trời ở châu Âu và xử lý quy trình tái chế thủy tinh.

    Zalo
    Hotline