Tái cấu trúc Toshiba, do JIC và JIP lần lượt đề xuất; hợp tác giải thể

Tái cấu trúc Toshiba, do JIC và JIP lần lượt đề xuất; hợp tác giải thể

    Tái cấu trúc Toshiba, do JIC và JIP lần lượt đề xuất; hợp tác giải thể
    Chubu Electric Power tham gia vào kế hoạch JIP, bao gồm cả đầu tư

    Vào ngày 30, Công ty Cổ phần Đầu tư Đổi mới Công nghiệp (JIC), một quỹ công-tư, và Quỹ đầu tư Japan Industrial Partners (JIP), đã nộp đề xuất cho vòng đấu thầu thứ hai về việc tái cấu trúc của Toshiba. Chubu Electric Power Co., Ltd. đã phối hợp cuối cùng với đề xuất của JIP theo hướng tham gia bao gồm cả đầu tư. JIC và JIP dự kiến ​​sẽ tiếp tục thành lập các trại để làm việc cùng nhau trong việc tái cơ cấu. Toshiba sẽ tiếp tục đánh giá các đề xuất trong khi đàm phán với từng ứng viên.

    Cùng ngày, Toshiba đã thông báo rằng họ đã nhận được ý định chi tiết, bao gồm cả những bức thư ràng buộc về mặt pháp lý, từ nhiều ứng cử viên đã lọt vào vòng đấu thầu thứ hai. Các đề xuất đang ở các mức độ đáo hạn khác nhau và công ty cho biết họ sẽ dành vài tháng để thương lượng với từng ứng viên để hoàn thiện đề xuất có tính ràng buộc pháp lý.

    JIC, công ty đã hợp tác với JIP trong lần đấu thầu đầu tiên, đã tự mình đưa ra một bức thư ý định cho lần đấu thầu thứ hai trước ngày 30. Hợp tác với JIP bị giải thể do chính sách quản lý của Toshiba sau khi chuyển sang tư nhân, chẳng hạn như tái cấu trúc doanh nghiệp, đã khác. Chúng tôi đang xem xét thành lập một liên minh với Bain Capital, công ty cũng đang tiến tới đấu thầu lần thứ hai. Có vẻ như các quỹ đầu tư trong nước khác cũng được mời đầu tư, và các quỹ ở nước ngoài dự kiến ​​sẽ đầu tư vào các hình thức không có quyền biểu quyết, chẳng hạn như các khoản vay nợ và cho vay cấp dưới.

    JIP đã đưa ra một đề xuất có giá trị pháp lý ràng buộc. Chúng tôi đang kêu gọi các công ty Nhật Bản tham gia vào việc tạo ra một khuôn khổ tập trung vào các lực lượng trong nước. Ngoài Chubu Electric Power và Orix, người ta tin rằng JR Tokai, Toray và Nippon Life Insurance cũng đã được tiếp cận để đầu tư. Khuyến khích việc tái tổ chức của Toshiba được hỗ trợ bởi các công ty mà nó có quan hệ kinh doanh chặt chẽ, chẳng hạn như năng lượng và cơ sở hạ tầng.

    Toshiba dự kiến ​​sẽ đánh giá thương vụ mua lại dựa trên các yếu tố như giá mua cổ phần, phương thức huy động vốn để mua lại, và tính khả thi của các quy định như Luật Ngoại hối sửa đổi và luật cạnh tranh của mỗi quốc gia. Tuy nhiên, xem xét tình hình hiện tại và các cuộc thảo luận trong tương lai vào ngày 30, ông nói rằng ông không hứa đạt được thỏa thuận với bất kỳ ứng viên nào vào thời điểm này, để lại cảm giác không chắc chắn về hướng tái cơ cấu.

    Toshiba có một doanh nghiệp kinh doanh năng lượng hạt nhân, mà chính phủ đã định vị là "ngành công nghiệp cốt lõi" đặc biệt quan trọng theo Luật Ngoại hối sửa đổi, và sự kiểm tra ưu tiên của chính phủ là cần thiết cho việc mua lại. Xem xét kiểm tra, có vẻ như khả năng tư nhân hóa có nhiều khả năng thành hiện thực bởi các lực lượng trong nước. Tuy nhiên, giá trị vốn hóa thị trường của Toshiba hiện vào khoảng 2,2 nghìn tỷ yên. Cổ phiếu đã tăng do hy vọng tái cơ cấu. Việc mua lại đòi hỏi một lượng vốn lớn, đây là một thách thức đối với các quỹ trong nước.

    Vào tháng 4, Toshiba đã bắt đầu chào bán công khai các đề xuất tái tổ chức, bao gồm cả việc đưa công ty trở thành tư nhân. Liên minh JIP / JIC, Bain, CVC Capital Partners có trụ sở tại Châu Âu và Brookfield của Canada đã được chọn làm ứng cử viên để tiến tới đấu thầu thứ hai vào tháng Bảy.

    Zalo
    Hotline