Sveaskog hợp tác với Alight để phát triển các dự án năng lượng mặt trời 2GW tại Thụy Điển

Sveaskog hợp tác với Alight để phát triển các dự án năng lượng mặt trời 2GW tại Thụy Điển

    Alight sẽ phát triển, xây dựng và đồng sở hữu các công viên năng lượng mặt trời nằm trên đất Sveaskog.

    Giày sneaker và

    Sveaskog sẽ đồng đầu tư từ 30% đến 49% vào các công viên năng lượng mặt trời. Tín dụng: Sveaskog / Cision.

    Chủ sở hữu rừng của Thụy Điển là Sveaskog đã hợp tác với công ty phát triển công viên năng lượng mặt trời Alight để phát triển các dự án năng lượng mặt trời với tổng công suất là 2GW cho đến năm 2029.

    Sự hợp tác này nhằm mục đích giải quyết tình trạng thiếu hụt điện ở Thụy Điển bằng cách sử dụng diện tích đất rộng lớn của Sveaskog để sản xuất năng lượng tái tạo.

    Giai đoạn đầu của quan hệ đối tác bao gồm việc phát triển hai công viên năng lượng mặt trời, một công viên có diện tích 150 ha ở miền trung Thụy Điển và một công viên khác có diện tích 70 ha ở phía nam đất nước.

    Những khu vực này, được gọi là SE3 và SE4, hiện đang phải đối mặt với tình trạng thiếu điện và cần cơ sở hạ tầng năng lượng tái tạo.

    Alight sẽ chịu trách nhiệm phát triển, xây dựng và đồng sở hữu các công viên năng lượng mặt trời nằm trên đất Sveaskog.

    Tổng giám đốc điều hành của Alight, Harald Överholm, tuyên bố: “Năng lượng mặt trời là giải pháp nhanh chóng và phải chăng để chống lại cuộc khủng hoảng khí hậu, đặc biệt là khi nhu cầu về điện tái tạo ngày càng tăng ở Thụy Điển.

    “Chúng tôi rất ấn tượng trước tham vọng lớn của Sveaskog về tính bền vững và mong muốn được cùng nhau xây dựng và quản lý các dự án năng lượng mặt trời hướng tới sự cân bằng tốt nhất giữa các giá trị sinh thái, kinh tế và xã hội.”

    Sveaskog đã cam kết đồng đầu tư từ 30% đến 49% vào các dự án này và cũng sẽ triển khai các hoạt động quản lý bền vững trong suốt quá trình phát triển.

    Việc phát triển hai dự án công viên năng lượng mặt trời đầu tiên đã và đang được tiến hành.

    Sveaskog, sở hữu 14% diện tích rừng của Thụy Điển — khoảng 3,4 triệu ha, bao gồm ba triệu ha đất rừng sản xuất — có tiềm năng tăng cường đáng kể năng lực năng lượng tái tạo của Thụy Điển.

    Nếu chỉ 0,2% hoặc 10.000 ha đất của Sveaskog được chuyển đổi thành công viên năng lượng mặt trời, nơi này có thể sản xuất ra 5GW năng lượng tái tạo, tức là tăng gấp đôi công suất năng lượng mặt trời hiện tại của quốc gia này.

    Tổng giám đốc điều hành Sveaskog Erik Brandsma tuyên bố: “Sứ mệnh của Sveaskog là tạo ra giá trị từ rừng và đất. Đầu tư vào năng lượng mặt trời trên đất của chúng tôi là điều tự nhiên đối với chúng tôi với tư cách là một chủ đất lớn và là một cách để đóng góp vào quá trình chuyển đổi năng lượng và nhu cầu trong tương lai về các nguồn năng lượng không hóa thạch.

    “Alight sẽ là đối tác ổn định của chúng tôi trong công việc này.”

    Vào tháng 11 năm 2022, DIF Capital Partners đã đồng ý mua lại cổ phần đáng kể của Alight với giá 150 triệu euro.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline