Suzuki nắm cổ phần lớn trong công ty khởi nghiệp công nghệ EV tự hành của Úc

Suzuki nắm cổ phần lớn trong công ty khởi nghiệp công nghệ EV tự hành của Úc

    Suzuki nắm cổ phần lớn trong công ty khởi nghiệp công nghệ EV tự hành của Úc

    Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Suzuki đã nắm giữ cổ phần tài chính lớn trong trang phục công nghệ xe điện tự hành của Úc Applied EV, nhằm theo dõi nhanh sự phát triển của di động điện tử “thế hệ tiếp theo”.

    oxbotica autonomous vehicle

    Hai công ty cho biết hôm thứ Ba rằng Suzuki đã đầu tư chiến lược vào Ứng dụng EV như một phần của vòng tài trợ trị giá 21 triệu đô la, khoảng một năm sau khi đồng ý hợp tác với công ty phần mềm AI có trụ sở tại Melbourne.

    Ứng dụng EV đang phát triển phần mềm được gọi là Digital Backbone, cho phép EV chạy hoàn toàn trên nền tảng kỹ thuật số, do đó đơn giản hóa kiến ​​trúc xe, loại bỏ hàng trăm thành phần, giảm chi phí sản xuất và tăng hiệu quả.

    Nền tảng này đã được đưa vào thử nghiệm vào tháng 6, trong một phương tiện hoàn toàn tự động, hoàn toàn bằng điện, không có người ở có tên là Blanc Robot, thông qua quan hệ đối tác với Oxbotica, cơ quan có trụ sở tại Đại học Oxford chuyên về phần mềm xe tự hành.

    Suzuki cho biết khoản đầu tư không quá nhiều vào xe điện ứng dụng trong tuần này đánh dấu một bước tiến khác để củng cố mối quan hệ giữa hai công ty và hiện thực hóa sự hợp lực như sản xuất và các mô hình kinh doanh mới.

    Ứng dụng EV cho biết khoản đầu tư của Suzuki tăng cường liên minh “đôi bên cùng có lợi” giữa hai công ty, bao gồm cả kinh nghiệm của Suzuki trong việc xây dựng các phương tiện chất lượng cao và hiệu quả.

    Julian Broadbent, đồng sáng lập và CEO của Applied EV cho biết: “Suzuki là một công ty ô tô có uy tín cao, cung cấp hàng triệu xe cho khách hàng trên toàn cầu.

    Ông nói: “Với hơn 100 năm kinh nghiệm, các giá trị vững chắc và một thị trường rộng lớn, chúng tôi rất vui mừng được biết tương lai sẽ ra sao”.

    Về phần mình, Suzuki cho biết sẽ tiếp tục xây dựng mối quan hệ với các công ty như Xe điện ứng dụng cung cấp các công nghệ độc đáo để giúp đẩy nhanh sự phát triển của “một loạt các giải pháp giao thông sẽ mang lại lợi ích cho con người và xã hội”.

    Theo báo cáo, Applied EV đã lên kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng trong năm nay, nhưng đã tạm dừng các kế hoạch đó để tập trung vào việc gây quỹ mới và tăng cường quan hệ đối tác hợp tác.

    AFR báo cáo rằng công ty vẫn đang xem xét tiến hành IPO vào đầu năm 2023, tùy thuộc vào điều kiện thị trường.

    Suzuki đã khá chậm chạp trong thị trường xe điện, khi công bố kế hoạch vào tháng 7 năm 2021 để tung ra chiếc xe điện đầu tiên của mình vào năm tài chính 2025 tại thị trường lớn nhất của họ, Ấn Độ, trước khi ra mắt tại Nhật Bản và châu Âu.

    Zalo
    Hotline