Sumitomo Mitsui Construction, Sumitomo Osaka Xi măng/Phát triển phương pháp xây dựng kết hợp sử dụng sợi aramid và bảo vệ cathode cho cầu bê tông

Sumitomo Mitsui Construction, Sumitomo Osaka Xi măng/Phát triển phương pháp xây dựng kết hợp sử dụng sợi aramid và bảo vệ cathode cho cầu bê tông

    Sumitomo Mitsui Construction và Sumitomo Osaka Cement đã cùng nhau phát triển “phương pháp bảo vệ catốt và sợi aramid” để sửa chữa và gia cố các cây cầu bê tông vừa và nhỏ đã xuống cấp do muối ăn mòn. Vật liệu cực dương dạng băng được gắn vào bề mặt của cấu trúc và được cố định bằng cách dán nó bằng tấm sợi aramid gia cố liên tục. Có thể mong đợi hiệu quả chống ăn mòn ổn định, lâu dài. Nó dễ thi công hơn các phương pháp xây dựng thông thường và dễ giảm chi phí hơn. Chúng tôi sẽ tích cực đưa ra đề xuất chủ yếu đối với các cầu bê tông do chính quyền địa phương quản lý.

    Sơ đồ hình ảnh phương pháp kết hợp giữa sợi aramid và bảo vệ catốt (từ tài liệu thông cáo báo chí)

    Phương pháp xây dựng mới kết hợp phương pháp bảo vệ catốt sử dụng vật liệu cực dương băng titan mỏng và phương pháp gia cố cầu bằng tấm sợi aramid liên tục. Tấm này giúp vật liệu anode không bị bong tróc, duy trì tác dụng chống ăn mòn trong thời gian dài, nâng cao độ bền và khả năng chịu tải của cầu. Cả vật liệu và tấm anode đều nhẹ và linh hoạt, giúp chúng dễ dàng gắn vào các cạnh và đáy cầu.

    Bằng cách sử dụng tấm sợi aramid liên tục, là vật liệu không dẫn điện, chúng tôi có thể đạt được hiệu quả chống ăn mòn đồng đều mà không làm ảnh hưởng đến sự phân phối dòng điện chống ăn mòn. Hiệu quả của hệ thống đã được xác nhận thông qua các thử nghiệm phơi ngoài trời và thử nghiệm tải bằng cách sử dụng các mẫu thử mô phỏng các cây cầu thực tế và công ty đặt ra triển vọng ứng dụng thực tế.

    Những cây cầu bê tông được xây dựng sau thời kỳ tăng trưởng kinh tế cao đã được sử dụng từ 40 đến 50 năm và ngày càng trở nên lỗi thời. Đặc biệt, các cây cầu dọc bờ biển thường xuyên bị ăn mòn các thanh cốt thép và biến dạng bê tông do muối trong không khí. Vì muối trong bê tông không thể được loại bỏ hoàn toàn nên các biện pháp đối phó phải đồng thời bảo vệ chống ăn mòn và gia cố kết cấu, nhưng vấn đề là công việc sẽ có quy mô lớn.

    Zalo
    Hotline