Sumitomo, Colbun ký ghi nhớ về amoniac tại Chile

Sumitomo, Colbun ký ghi nhớ về amoniac tại Chile

    Sumitomo, Colbun ký ghi nhớ về amoniac tại Chile

    Có thể là hình ảnh về 2 người và mọi người đang đứng

    Sumitomo, Colbun ký Biên bản ghi nhớ về amoniac xanh mực ở Chile Colbun và Sumitomo ký Biên bản ghi nhớ để khám phá sản xuất amoniac xanh ở Chile. Nguồn hình ảnh: Colbun (www.colbun.cl)

    Công ty Colbun SA của Chile và tập đoàn đa ngành của Nhật Bản Sumitomo Corp (TYO:8053) đã công bố vào thứ Hai rằng họ đã thành lập một liên minh để cùng nghiên cứu tính khả thi của các dự án hydro hóa amoniac xanh ở Chile.

    Các công ty đã ký một biên bản ghi nhớ (MoU) để xác định phạm vi và mục tiêu của liên minh, tập trung vào các cơ hội phát triển ở khu vực Antofagasta, miền bắc Chile và Magallanes ở phía nam.

    Tại Antofagasta, cặp đôi này sẽ đánh giá tính khả thi của việc sử dụng Inti Pacha của Colbun và các dự án điện mặt trời khác trong khu vực làm nguồn năng lượng tái tạo cho quá trình điện phân.

    Đối với việc xuất khẩu hydro dưới dạng amoniac, cặp đôi này sẽ nghiên cứu tính khả thi của việc sử dụng các cơ sở hậu cần và cảng tại thành phố Mejillones. Cụ thể, họ sẽ xem xét các cơ sở do Interacid điều hành, công ty con của Sumitomo chuyên nhập khẩu axit sunfuric và nhiên liệu cho lĩnh vực khai thác mỏ.

    Tại khu vực Magallanes, Colbun và Sumitomo sẽ xem xét phát triển dự án amoniac với tiềm năng sản xuất 1 triệu tấn mỗi năm. Các nghiên cứu khả thi sẽ tập trung vào các cơ sở cảng, sản xuất năng lượng tái tạo và phát triển cơ sở hạ tầng để sản xuất hydro, trong số những thứ khác, các công ty cho biết.

    Taizo Hayakawa, Chủ tịch của Sumitomo Corporation Chile, cho biết các dự án của họ có thể cung cấp amoniac xanh cho Chile, Nhật Bản và thế giới.

    Colbun đã thành lập đơn vị quản lý hydro xanh vào tháng 6 năm 2022, tập trung các hoạt động của mình vào thị trường nội địa như một phần của chương trình cung cấp cho khách hàng hiện tại hoặc khách hàng mới có nhu cầu khử cacbon. Mục tiêu thứ hai của công ty là giúp định vị Chile như một người chơi có liên quan trong ngành công nghiệp hydro toàn cầu, tiện ích này cho biết thêm.

    Zalo
    Hotline