Sự gia tăng của các chương trình tiết kiệm nhiên liệu và nhiên liệu hàng không bền vững

Sự gia tăng của các chương trình tiết kiệm nhiên liệu và nhiên liệu hàng không bền vững

    Sự gia tăng của các chương trình tiết kiệm nhiên liệu và nhiên liệu hàng không bền vững
    Malaysia Airlines đã khai thác chuyến bay chở khách đầu tiên sử dụng Nhiên liệu Hàng không Bền vững (SAF) vào tháng Sáu.


    Nhiên liệu này được gọi là nhiên liệu thả vào vì chúng có thể được kết hợp tự động vào hệ thống tiếp nhiên liệu tại sân bay mà không cần sửa đổi cơ sở hạ tầng sân bay. Nhà cung cấp: Pixabay.
    Vào Ngày Môi trường Thế giới, 5 tháng 6, Malaysia Airlines đã khai thác chuyến bay chở khách đầu tiên sử dụng Neste MY Sustainable Aviation FuelTM trên chuyến bay MH603 từ Kuala Lumpur đến Singapore. Chuyến bay tiếp nhiên liệu tại Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur (KLIA).

    Máy bay Boeing 737-800 sử dụng hỗn hợp nhiên liệu máy bay phản lực thông thường và Neste’s SAF được sản xuất từ ​​100% chất thải tái tạo cũng như các nguyên liệu thô bao gồm chất thải mỡ động vật.

    Điều này có thể thực hiện được nhờ hợp đồng cung ứng với PETCO Trading (Anh), chi nhánh tiếp thị và kinh doanh của PETRONAS tại Châu Âu. PETRONAS Dagangan Berhad, tại KLIA, chịu trách nhiệm xử lý sản phẩm và tiếp nhiên liệu.

    Người phát ngôn của Tập đoàn Hàng không Malaysia (MAG) cho biết: “SAF được sản xuất từ ​​các nguồn tài nguyên bền vững được chứng nhận là có thể pha trộn với nhiên liệu máy bay thông thường. Các đặc tính hóa học và vật lý của SAF gần như giống với nhiên liệu phản lực dựa trên hóa thạch và nó có thể được sử dụng thay thế cho nhau một cách an toàn trong động cơ máy bay.

    “Việc sử dụng SAF đã được chứng minh là mang lại những lợi ích đáng kể cho môi trường vì nó giảm tới 80% lượng khí thải CO2 tổng thể so với nhiên liệu máy bay truyền thống.”

    Hiện tại KLIA đã có nguồn cung cấp SAF dài hạn cho các khách hàng là hãng hàng không và các chuyến bay do các hãng hàng không chị em thuộc MAG như Firefly khai thác.

    Nhiên liệu này được gọi là nhiên liệu thả vào vì chúng có thể được kết hợp tự động vào hệ thống tiếp nhiên liệu tại sân bay mà không cần sửa đổi cơ sở hạ tầng sân bay. Tuy nhiên, MAG vẫn kỳ vọng sẽ phát triển các đường ống SAF.

    MAG thừa nhận sự cần thiết của một cách tiếp cận toàn diện với R&D hơn nữa và các khoản đầu tư lớn để nâng cao công nghệ. Một sự thay đổi trong môi trường pháp lý cũng là cần thiết để áp dụng rộng rãi hơn SAF trong ngành hàng không.

    “Có những thách thức to lớn ở phía trước để biến triển vọng phát thải carbon ròng bằng không trở thành hiện thực, vì trước tiên chúng ta cần đảm bảo rằng nó có hiệu quả kinh tế. Các hãng hàng không trên thế giới phải làm việc cùng với tất cả các bên liên quan để đạt được điều này. Tất cả các bên liên quan cần đóng vai trò thúc đẩy quá trình khử cacbon trong ngành hàng không. Người phát ngôn cho biết, nếu chúng ta không cùng nhau tiến lên, chúng ta sẽ thất bại cùng nhau.

    Kế hoạch chi tiết về tính bền vững của MAG, được khởi động vào năm 2021, đặt ra các kế hoạch để đạt được một tương lai không carbon ròng vào năm 2050 và thực hiện các chuyến bay sử dụng SAF là một yếu tố cần thiết.

    Có rất nhiều dự án liên quan đến ESG trong lộ trình của công ty. Bốn ưu tiên ngắn hạn là tính hiệu quả của máy bay, cải tiến công nghệ đối với máy bay, SAF, cũng như bù đắp các-bon.

    Tuy nhiên, có những sáng kiến ​​khác đã được đề cập cũng nhằm mục đích giảm thiểu các tác động môi trường của doanh nghiệp như dự án tính toán các-bon để theo dõi lượng phát thải KNK nhằm hỗ trợ việc phát triển chiến lược khử cacbon và kế hoạch giảm thiểu. Ngoài ra, việc lắp đặt các tấm pin mặt trời; chương trình quản lý chất thải để đóng góp vào nền kinh tế tuần hoàn, và xem xét các hệ thống thu gom nước mưa.

    MAG là công ty mẹ của Firefly and MASwings cũng như Malaysia Airlines. Các chương trình tiết kiệm nhiên liệu như SAF là những biện pháp chính đang được thực hiện để cải thiện tính bền vững của hoạt động.

    Người phát ngôn cho biết: “Chúng tôi đang mong muốn có thêm nhiều chuyến bay do SAF cung cấp để không chỉ mang lại lợi ích cho ngành công nghiệp mà còn cho cộng đồng toàn cầu mà chúng tôi phục vụ và tương lai của hành tinh chúng ta. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tìm cách biến SAF trở thành lựa chọn năng lượng sạch hơn và khả thi hơn cho các chuyến bay thông thường của chúng tôi.

    “Điều này cũng nhằm đáp ứng các quy định toàn cầu và tuân thủ các yêu cầu của Chương trình bù đắp và giảm thiểu các-bon cho Hàng không Quốc tế (CORSIA) do ICAO đặt ra, trong đó việc sử dụng SAF đủ điều kiện có thể cho phép chúng tôi giảm các yêu cầu bù đắp của mình.”

    Zalo
    Hotline