Statkraft cung cấp năng lượng cho nhà máy hydro xanh và amoniac xanh FFI

Statkraft cung cấp năng lượng cho nhà máy hydro xanh và amoniac xanh FFI

    Statkraft sẽ cung cấp năng lượng tái tạo cho Fortescue Future Industries (FFI) cho dự án hydro xanh và amoniac xanh.

    Theo Thỏa thuận mua bán điện dài hạn (PPA), Statkraft sẽ cung cấp cho dự án năng lượng xanh Holmaneset 300MW do FFI đề xuất.

    FFI đã tham gia vào giai đoạn tiếp theo của dự án vào tháng trước, sau khi Nghiên cứu phạm vi và tiến hành một số nghiên cứu về môi trường, khả năng tồn tại và xã hội, phù hợp với các quy định của Na Uy.

     

    Đọc thêm:FFI bước vào giai đoạn tiếp theo của dự án hydro xanh Holmaneset

    Mark Hutchinson, Giám đốc điều hành FFI, cho biết, “FFI đã chọn hợp tác với Statkraft để phát triển một trong những dự án amoniac xanh đầu tiên của mình, bởi vì họ là nhà sản xuất năng lượng tái tạo lớn nhất châu Âu và sẽ đóng vai trò chính để thực hiện các mục tiêu đầy tham vọng nhằm giảm phát thải khí nhà kính của châu Âu và hỗ trợ FFI trở thành đơn vị đi đầu trong sản xuất hydro xanh và amoniac xanh.”

    Hallvard Granheim, Statkraft EVP Market, nói thêm: “Với PPA này, chúng tôi góp phần phát triển ngành công nghiệp xanh ở Na Uy. Hydro xanh và amoniac xanh là hai trong số các giải pháp cần thiết để khử cacbon cho xã hội – và để đạt được mục tiêu Net Zero.”

    Statkraft gần đây đã thông báo sẽ hợp tác với Nel để tạo ra một chuỗi giá trị mạnh mẽ cho sản xuất hydro xanh ở Na Uy.

    Statkraft đặt mục tiêu tăng tốc phát triển năng lượng tái tạo hàng năm lên 4GW và thêm 2GW sản xuất hydro tái tạo vào năm 2030.

    Zalo
    Hotline