SPNEC sẵn sàng đạt được công suất mặt trời vượt quá 500 MW

SPNEC sẵn sàng đạt được công suất mặt trời vượt quá 500 MW

    SPNEC sẵn sàng đạt được công suất mặt trời vượt quá 500 MW


    SOLAR PHILIPPINES Nueva Ecija Corp. (SPNEC) hôm thứ Tư cho biết họ đang chuẩn bị một khu đất rộng 1.000 ha khi chuẩn bị liên doanh với một công ty giấu tên để mở rộng công suất của trang trại năng lượng mặt trời lên trên 500 megawatt (MW).

    “Chúng tôi đang chuẩn bị 1.000 ha ban đầu để liên doanh với một đối tác có thể giúp biến kế hoạch này thành hiện thực,” Người sáng lập Solar Philippines Leandro L. Leviste cho biết trong một tuyên bố.

    Trước đó, công ty đã tiết lộ rằng 7 tỷ P2 tỷ tiền thu được từ đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) sẽ được sử dụng để xây dựng 50 MW ban đầu của một nhà máy điện mặt trời 500 MW theo kế hoạch và để thu hồi đất ở Nueva Ecija.

    SPNEC không nêu tên công ty đối tác được cho là của mình, nhưng ám chỉ rằng nó sẽ trở thành một trong những công ty năng lượng hàng đầu trong nước.

    "Ông. Leviste đã nhấn mạnh trong các cuộc phỏng vấn trước đây rằng quan điểm hợp tác với các công ty hàng đầu của đất nước sẽ là chìa khóa để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo, ”công ty cho biết.

    Nó cho biết thêm rằng vào năm 2020, công ty chuyển trọng tâm sang phát triển các khu vực đồng cỏ xanh và mời các công ty khác làm đối tác.

    Dự án mở rộng cũng sẽ phát triển đường dây dài khoảng 60 km đến Bulacan để mở rộng phạm vi cung cấp điện cho Metro Manila và các tỉnh lân cận Cavite, Laguna, Rizal và Bulacan.

    “Quy mô của dự án vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm của nó. Không giống như các dự án 100 MW nằm bên cạnh hệ thống truyền tải hiện có, dự án này sẽ cần phải ở quy mô gigawatt để chứng minh sự phát triển của hệ thống truyền tải mới, ”ông Leviste nói.

    Ông nói thêm: “Đây là một sự đánh cược vào nhu cầu về năng lượng mặt trời quy mô lớn và nếu nhu cầu đó xuất hiện, dự án này có thể trở nên lớn hơn tất cả các dự án năng lượng mặt trời ở Philippines cộng lại.

    Theo Kế hoạch Năng lượng Philippines, Bộ Năng lượng (DoE) đã cam kết năng lượng tái tạo sẽ chiếm 35% tổng sản lượng năng lượng của đất nước vào năm 2030 và 50% vào năm 2040.

    Thứ trưởng Năng lượng Felix William B. Fuentebella, trong Diễn đàn Đầu tư Năng lượng vào ngày 3 tháng 12, cho biết Philippines cần thêm 92.320 MW công suất năng lượng tái tạo được lắp đặt vào năm 2040 theo một kịch bản năng lượng sạch. - Marielle C. Lucenio

    Zalo
    Hotline