Snowy Hydro trì hoãn khởi động dự án lưu trữ được bơm 2 GW ở NSW

Snowy Hydro trì hoãn khởi động dự án lưu trữ được bơm 2 GW ở NSW

    Nhà sản xuất và bán lẻ điện Úc Snowy Hydro Ltd đã hoãn vận hành dự án nhà máy điện lưu trữ được bơm 2 GW Snowy 2.0 ở New South Wales thêm 12-24 tháng nữa.

    Snowy Hydro trì hoãn khởi động dự án lưu trữ được bơm 2 GW ở NSW

    Bơm lưu trữ thủy điện. Hình ảnh của ATCO.

    Dự kiến ​​phát điện lần đầu sớm nhất vào tháng 6 năm 2027 và chậm nhất vào tháng 12 năm 2028. Snowy Hydro cho biết hôm thứ Tư rằng các hoạt động thương mại sẽ được triển khai không muộn hơn tháng 12 năm 2029.

    Snowy Hydro hiện đang làm việc để điều chỉnh lại tiến độ và ngân sách của dự án với nhà thầu chính là Liên doanh Thế hệ Tương lai (FGJV).

    Trong một bản cập nhật dự án, công ty Aussie giải thích rằng sự chậm trễ về lịch trình và khả năng tăng chi phí đã ảnh hưởng đến tiến độ ban đầu, với nhiều chi tiết hơn về ý nghĩa ngân sách sẽ có vào khoảng tháng Bảy. Các sự kiện có tác động tiêu cực bao gồm đại dịch COVID-19, sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu, sự chậm trễ trong việc xây dựng một số yếu tố thiết kế.

    Snowy 2.0 sẽ kết nối hai đập Snowy Scheme hiện có, Tantagara và Talbing, thông qua 27 km đường hầm và một nhà máy điện ngầm mới. Tổ hợp này sẽ cung cấp khoảng 350.000 MWh dung lượng lưu trữ cho Thị trường điện Quốc gia. Vận hành ban đầu của nó đã được lên kế hoạch vào đầu năm 2025.

    Zalo
    Hotline