SK On hợp tác với bộ xử lý than chì để tăng nguồn cung nguyên liệu thô tại Mỹ

SK On hợp tác với bộ xử lý than chì để tăng nguồn cung nguyên liệu thô tại Mỹ

    SK On hợp tác với bộ xử lý than chì để tăng nguồn cung nguyên liệu thô tại Mỹ
    Nhà sản xuất sẽ phát triển các vật liệu cực dương phù hợp với pin của mình với sự hợp tác của Urbix có trụ sở tại Arizona.

    Urbix workers monitor graphite processing systems at the pilot facility in Arizona.

    Công nhân Urbix giám sát hệ thống xử lý than chì tại cơ sở thí điểm ở Arizona. Nhà sản xuất pin SK On đã hợp tác với công ty để phát triển vật liệu cực dương phù hợp với pin EV của họ. Phép lịch sự của Urbix
    Nhà sản xuất pin xe điện SK On đã thông báo vào tuần trước rằng họ đã ký một thỏa thuận với bộ xử lý than chì của Hoa Kỳ để phát triển các nguyên liệu thô chính cho pin.

    Theo thông cáo báo chí, Urbix có trụ sở tại Arizona sẽ hợp tác với nhà sản xuất để sản xuất vật liệu cực dương phù hợp với pin của SK On. Urbix, chuyên về xử lý than chì bền vững, đang trong quá trình xây dựng một nhà máy trình diễn quy mô thương mại có thể sản xuất 28.500 tấn mỗi năm vào năm 2025.

    Theo một bài báo trên tạp chí khoa học Sustainable Energy & Fuels, than chì là vật liệu cực dương được ưa chuộng cho pin lithium-ion vì nó mang lại vòng đời ổn định, khả năng sạc nhanh và mật độ năng lượng vượt trội.

    SK On cho biết thỏa thuận phát triển chung mang đến cho họ cơ hội đa dạng hóa nguồn cung ứng từ các quốc gia, cụ thể là Trung Quốc, nơi thống trị nguồn cung than chì. Nó cũng sẽ giúp nhà sản xuất có trụ sở tại Hàn Quốc tạo ra nguồn cung cấp cực dương ở Bắc Mỹ khi họ tìm cách tuân thủ các quy định về pin được nêu trong Đạo luật Giảm lạm phát.

    Nếu quá trình phát triển chứng tỏ thành công, nhà sản xuất pin cho biết họ sẽ xem xét tìm nguồn cung ứng vật liệu cực dương của Urbix cho các hoạt động sản xuất pin EV tại Hoa Kỳ. Ngoài các cơ sở của riêng mình, SK On hiện đang hợp tác với các nhà máy sản xuất pin với Ford và Hyundai.

    “Thỏa thuận này có ý nghĩa trong việc tăng khả năng đảm bảo các vật liệu hoạt tính cực dương hiệu suất cao và thân thiện với môi trường để sử dụng trong các nhà máy của SK On tại Hoa Kỳ,” Sun Heeyoung, Phó chủ tịch phụ trách nghiên cứu nâng cao của SK On cho biết trong một tuyên bố. “SK On sẽ tiếp tục làm việc để phát triển các vật liệu cực dương có thể tối đa hóa hiệu suất của pin.”

    Zalo
    Hotline