Singapore tăng 2,4 tỷ đô la Singapore trong đợt chào bán trái phiếu xanh khi nhậm chức

Singapore tăng 2,4 tỷ đô la Singapore trong đợt chào bán trái phiếu xanh khi nhậm chức

    Singapore tăng 2,4 tỷ đô la Singapore trong đợt chào bán trái phiếu xanh khi nhậm chức

    Chính phủ Singapore hôm nay thông báo rằng họ đã huy động được 2,4 tỷ đô la (1,75 tỷ đô la Mỹ) trong đợt chào bán trái phiếu xanh đầu tiên, khởi động chương trình kéo dài nhiều năm nhằm huy động tới 35 tỷ đô la Singapore để tài trợ cho chiến lược chuyển đổi bền vững của đất nước.

    Việc chào bán trái phiếu tháng 8 năm 2022 đã được đáp ứng với nhu cầu mạnh mẽ, với 2,4 tỷ đô la Singapore được huy động ở phần cuối của phạm vi phát hành mục tiêu, cao hơn đáng kể quy mô tối thiểu 1,5 tỷ đô la Singapore được công bố vào đầu tuần này. Lợi tức 3,4% của trái phiếu thể hiện mức thắt chặt 11 bp so với hướng dẫn giá ban đầu khi bắt đầu xây dựng sách và đợt chào bán đã được đăng ký quá mức gấp 2 lần, với đơn đặt hàng vượt quá 5,3 tỷ đô la.


    Với kỳ hạn 50 năm, đợt chào bán này đánh dấu đợt phát hành dài nhất cho đến nay đối với trái phiếu xanh có chủ quyền.

    Leong Sing Chiong, Phó Giám đốc Điều hành tại Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS), cho biết:

    “Việc ra mắt thành công trái phiếu xanh có chủ quyền đầu tiên của Singapore đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững của chúng tôi. Sổ đặt hàng mạnh mẽ khẳng định niềm tin của các nhà đầu tư vào các kế hoạch của Chính phủ trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng xanh cho một tương lai bền vững về tài chính và môi trường. "

    Việc phát hành sau khi công bố vào tháng 6 về Khuôn khổ trái phiếu xanh của chính phủ phác thảo các danh mục đủ điều kiện để đầu tư từ tiền thu được từ trái phiếu xanh, bao gồm năng lượng tái tạo, hiệu quả năng lượng, công trình xanh, giao thông sạch, quản lý nước và nước thải bền vững, ngăn ngừa, kiểm soát ô nhiễm và nền kinh tế tuần hoàn , thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo tồn đa dạng sinh học và quản lý bền vững tài nguyên thiên nhiên và sử dụng đất.

    Chính phủ đã tuyên bố rằng họ đang đặt mục tiêu phát hành tới 35 tỷ đô la Singapore trái phiếu xanh khu vực công và chính phủ vào năm 2030, với số tiền thu được được sử dụng để tài trợ cho các khoản chi tiêu và đầu tư hỗ trợ Kế hoạch Xanh Singapore 2030 của đất nước. Singapore đã cam kết đạt mức phát thải cao nhất vào khoảng năm 2030, và gần đây đã tuyên bố tăng tốc tham vọng đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào khoảng giữa thế kỷ này.

    Chiong nói:

    “MAS sẽ tiếp tục hỗ trợ đường dẫn trái phiếu chính phủ xanh, cũng như sự phát triển rộng rãi hơn của tài chính xanh với tư cách là động lực thúc đẩy các nỗ lực toàn cầu nhằm giảm thiểu biến đổi khí hậu”.

    MAS thông báo rằng S2,35 tỷ trái phiếu xanh đã được đặt cho các nhà đầu tư tổ chức và được công nhận, và 50 triệu đô la Singapore còn lại sẽ được cung cấp cho các nhà đầu tư cá nhân.

    Các nhà đầu tư trong giao dịch này bao gồm Ngân hàng DBS, Ngân hàng Deutsche Bank, HSBC, OCBC và Ngân hàng Standard Chartered

    Zalo
    Hotline