Singapore khởi động Chiến lược Hydrogen Quốc gia nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang thực tế không phát thải và tăng cường an ninh năng lượng

Singapore khởi động Chiến lược Hydrogen Quốc gia nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang thực tế không phát thải và tăng cường an ninh năng lượng

    Singapore khởi động Chiến lược Hydrogen Quốc gia nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang thực tế không phát thải và tăng cường an ninh năng lượng

    singapore hydrogen strategy
    Singapore khởi động Chiến lược Hydrogen Quốc gia để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang không phát thải ròng và tăng cường an ninh năng lượng.

    Hydro có thể cung cấp tới một nửa nhu cầu điện năng vào năm 2050

    Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Tài chính Lawrence Wong đã vạch ra chiến lược quốc gia của Singapore để phát triển hydro như một con đường khử cacbon chính, để hỗ trợ khí hậu quốc tế của Singapore đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. DPM Wong đã phát biểu tại Bài giảng Năng lượng Singapore, đánh dấu sự khởi đầu của Singapore


    Tuần lễ năng lượng quốc tế.
    Hydrogen như một con đường khử cacbon tiềm năng chính cho Singapore
    Chính phủ đã và đang nghiên cứu các con đường khử cacbon khác nhau để đạt được mức phát thải ròng bằng 0 đồng thời tăng cường an ninh năng lượng. Hydro cacbon thấp (bao gồm các dẫn xuất của nó như amoniac) đã nổi lên như một con đường tiềm năng chính cho Singapore. Hydro có tiềm năng được sử dụng trong các lĩnh vực khác nhau như một nhiên liệu hoặc nguyên liệu cacbon thấp. Hydro không giải phóng bất kỳ khí nhà kính nào khi bị đốt cháy. Khi được sản xuất thông qua các phương pháp phát thải thấp như thông qua quá trình điện phân nước bằng năng lượng tái tạo, nó có thể có lượng khí thải gần như bằng không.


    Đối với Singapore, hydro có thể bổ sung và đa dạng hóa hỗn hợp điện năng của chúng tôi cùng với năng lượng mặt trời, điện nhập khẩu và các nguồn năng lượng carbon thấp tiềm năng khác như năng lượng địa nhiệt. Tùy thuộc vào sự phát triển công nghệ và sự phát triển của các nguồn năng lượng khác, hydro có thể cung cấp tới một nửa nhu cầu năng lượng của chúng ta vào năm 2050. Nó cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc khử cacbon trong ngành công nghiệp của chúng ta.
    Bên cạnh lượng khí thải trong nước, nhiên liệu hydro cacbon thấp và nhiên liệu tạo hydro là những lựa chọn thay thế tiềm năng cho nhiên liệu hóa thạch trong lĩnh vực hàng hải và hàng không. Là cảng trung chuyển container nhộn nhịp nhất và là một trong những trung tâm hàng không hàng đầu trên thế giới, Singapore có thể là chất xúc tác cho quá trình chuyển đổi toàn cầu theo hướng hàng không và vận tải biển xanh hơn.


    Thúc đẩy hành trình hydro của Singapore
    Nhiều công nghệ hydro vẫn đang được phát triển và chuỗi cung ứng toàn cầu vẫn chưa được thiết lập. Tuy nhiên, quốc tế đã nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ khu vực nhà nước và tư nhân nhằm đẩy nhanh sự phát triển của hydro trên toàn chuỗi giá trị, bằng chứng là ngày càng có nhiều dự án sản xuất trên toàn thế giới, cũng như các ngành công nghiệp đang hoạt động và các nỗ lực nghiên cứu về công nghệ hydro.
    Singapore sẽ thực hiện các bước chuẩn bị cho việc triển khai hydro trong nước và làm việc với các đối tác để xây dựng chuỗi cung ứng hydro ở châu Á. Chiến lược hydro quốc gia của chúng tôi bao gồm năm lực đẩy chính.


    Đầu tiên, chúng tôi sẽ thử nghiệm việc sử dụng các công nghệ hydro tiên tiến đang trên đà sẵn sàng cho thương mại. Về vấn đề này, chúng tôi sẽ khởi động Biểu hiện quan tâm cho một dự án thương mại quy mô nhỏ về việc sử dụng amoniac để sản xuất điện, bao gồm phát triển chuỗi cung ứng amoniac để hỗ trợ nhu cầu khai thác mỏ trên biển. Một dự án như vậy sẽ cho phép chúng tôi đánh giá khả năng tồn tại của amoniac - vừa là chất mang hydro vừa là chất trực tiếp nhiên liệu - và phát triển các quy định và hệ sinh thái để hỗ trợ nó. Thông tin chi tiết sẽ được công bố trong những tháng tới.


    Thứ hai, chúng tôi sẽ tiến hành công việc nghiên cứu và phát triển để nâng cao các công nghệ hydro này. Hydro sẽ là lĩnh vực trọng tâm chính cho Giai đoạn 2 của Chương trình Nghiên cứu Năng lượng Các-bon thấp (LCER). Vào tháng 10 năm 2021, chúng tôi đã trao 55 triệu đô la cho các dự án thuộc Giai đoạn 1 của chương trình nghiên cứu công nghệ các-bon thấp. 129 triệu đô la nữa sẽ được dành cho Giai đoạn.


    Thông qua sự hợp tác giữa học viện và ngành công nghiệp, chúng tôi mong muốn giải quyết các nút thắt công nghệ quan trọng để Singapore có thể nhập khẩu, xử lý và sử dụng hydro carbon thấp và các dẫn xuất của nó một cách an toàn và quy mô.
    Thứ ba, Chính phủ sẽ hợp tác chặt chẽ với các ngành công nghiệp và các đối tác quốc tế để cho phép hình thành và mở rộng chuỗi cung ứng hydro carbon thấp. Điều này sẽ bao gồm việc thúc đẩy phát triển các phương pháp luận chứng nhận Đảm bảo xuất xứ, đảm bảo rằng các phương pháp luận này có thể tương tác giữa các khu vực pháp lý và xây dựng một hệ sinh thái kinh doanh và tài trợ để tạo thuận lợi cho thương mại toàn cầu đối với hydro cacbon thấp.


    Thứ tư, việc triển khai hàng loạt hydro sẽ đòi hỏi cơ sở hạ tầng mới để nhập khẩu, lưu trữ và chuyển hóa hydro thành năng lượng. Chúng tôi sẽ phát triển các quy hoạch đất đai và cơ sở hạ tầng và tiến độ thực hiện nó cho phù hợp.


    Thứ năm, việc áp dụng hydro sẽ mang lại những cơ hội kinh tế mới cho Singapore cũng như các doanh nghiệp và người lao động của chúng tôi. Có rất nhiều cơ hội dọc theo chuỗi cung ứng hydro - tài trợ, kinh doanh, chứng nhận, vận chuyển, lưu trữ và triển khai. Chúng tôi sẽ làm việc với ngành công nghiệp và ngành giáo dục để hỗ trợ đào tạo lực lượng lao động. Điều này sẽ đưa người Singapore vào cơ hội tốt để nắm bắt những cơ hội mới trong nền kinh tế hydro toàn cầu.


    Bạn có thể tìm thêm thông tin về chiến lược hydro quốc gia của Singapore tại https: //www.mti.gov.sg/Industries/Hydrogen

    Zalo
    Hotline