Shimizu Corporation / Tối đa hóa hiệu quả vận chuyển bê tông đập, băng tải dạng túi cho băng tải treo

Shimizu Corporation / Tối đa hóa hiệu quả vận chuyển bê tông đập, băng tải dạng túi cho băng tải treo

    Shimizu Corporation / Tối đa hóa hiệu quả vận chuyển bê tông đập, băng tải dạng túi cho băng tải treo

    Có thể sắp xếp tuyến tính ngay cả khi nghiêng 45 độ (thiết bị trình diễn)


    Sử dụng thắt lưng dạng túi (từ thông cáo báo chí)

    Tập đoàn Shimizu đã phát triển một loại băng tải có thể tối đa hóa hiệu quả vận chuyển của bê tông đắp đập. Bê tông được vận chuyển bằng cách quấn trong băng chuyền dạng túi có kết cấu kín và lơ lửng. Bê tông được sản xuất tại trạm trộn độ cao được vận chuyển đến địa điểm đúc ở độ cao thấp bằng con đường ngắn nhất. Có thể sắp xếp đường thẳng ngay cả khi nghiêng 45 độ. Để ngăn chặn sự phân tách vật liệu trong khi vẫn giữ được hình dạng của vật thể được truyền tải. Vào ngày 16, các thiết bị trình diễn được lắp đặt tại bãi thí nghiệm ở thành phố Iwaki, tỉnh Fukushima đã được ra mắt giới báo chí.


    "SC Premium Bell Controller" được phát triển với sự hợp tác của Furukawa Industrial Equipment Systems. Thiết bị vận chuyển bao gồm một băng tải hình bao, một bộ cấp liệu băng tải cung cấp một lượng bê tông cố định, puli và con lăn cho băng tải và động cơ.


    Băng tải dạng bao là một hệ thống vận chuyển có kết cấu treo. Không gian vận chuyển hình túi được hình thành bằng cách kẹp cả hai đầu của dây đai giữa các con lăn trên. Nơi hợp lưu với bộ cấp liệu băng tải cung cấp bê tông cho dây chuyền vận chuyển có một khe hở ở trên cùng.


    Công suất thực hiện là 200 mét khối một giờ. Nó đảm bảo công suất gấp đôi so với vận chuyển bằng cần trục cáp cố định. Trong trường hợp xây dựng một con đập lớn với khối lượng một triệu mét khối, quá trình đổ bê tông có thể được rút ngắn khoảng bốn tháng, và thời gian xây dựng tổng thể có thể rút ngắn khoảng 10%.


    Thiết bị trình diễn được lắp đặt tại Nhà máy bảo dưỡng Iwaki của Máy khoan đá Furukawa có thể vận chuyển bê tông ở tốc độ cao với độ cao chênh lệch khoảng 30 mét và độ nghiêng 45 độ. Tetsuichi Yamashita, thanh tra trưởng của bộ phận quản lý đập của Trụ sở Công trình Xây dựng của Tập đoàn Shimizu, cho biết, "Không có sự chuyển tải giống như một băng tải phẳng bình thường được lắp đặt trên mái dốc của khu đập. Bởi vì nó được vận chuyển trong khi được bọc trong một chiếc túi. ngăn chặn sự phân tách vật liệu và cải thiện chất lượng. Tôi có thể giữ nó. " Kỹ sư cao cấp Toshihisa Kase cho biết, "Đây sẽ là thiết bị vận chuyển thế hệ tiếp theo cho việc xây dựng đập bê tông. Chúng tôi có thể tự tin giới thiệu nó đến hiện trường thực tế."


    Công ty sẽ tiếp tục chứng minh cách nâng cao năng lực vận chuyển của mình bằng cách cải thiện tốc độ vận chuyển. Mục đích là bắt đầu hoạt động thực tế tại một khu đập lớn vào mùa xuân năm 2024.

    Zalo
    Hotline