Shell ký thỏa thuận với Alfa Laval để phát triển một đơn vị đốt khí (GCU) cho khí đốt hydro

Shell ký thỏa thuận với Alfa Laval để phát triển một đơn vị đốt khí (GCU) cho khí đốt hydro

    Shell ký thỏa thuận với Alfa Laval để phát triển một đơn vị đốt khí (GCU) cho khí đốt hydro

    shell alfa laval hydrogen boil-off gas
    Shell ký thỏa thuận với Alfa Laval để phát triển Bộ phận Đốt cháy Khí (GCU) cho khí đốt hydro.

    Công ty TNHH Thương mại và Vận chuyển Quốc tế Shell đã ký một biên bản ghi nhớ (MOU) với Alfa Laval về việc phát triển Bộ đốt khí (GCU) mới để sử dụng trên các tàu chở hydro lỏng. Bằng cách mở đường cho việc vận chuyển hydro an toàn bằng đường biển, dự án là một bước quan trọng trên con đường khử cacbon toàn cầu.

    An toàn quan trọng đối với nhiên liệu không carbon

    Theo Biên bản ghi nhớ, Alfa Laval sẽ phát triển một hệ thống đốt cháy khí hydro sôi (BOG) một cách an toàn từ bể chứa của tàu, như một phần của chất mang hydro lỏng mới. Do việc thông hơi của hàng hóa bị hạn chế nên GCU cung cấp phương tiện kiểm soát áp suất/nhiệt độ của két khi BOG gây ra rủi ro an toàn ngoài các điều kiện thiết kế của két.

    Carl Henrickson, Tổng Giám đốc Công nghệ Vận chuyển, Shell, cho biết:

    Hydro tái tạo có thể sẽ là nhiên liệu chính trong hỗn hợp khử cacbon của ngày mai, nhưng khả năng tiếp cận sẽ quyết định tác động của nó.

    “Bằng cách cho phép vận chuyển hydro lỏng an toàn trên đại dương, chúng tôi có thể giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng sạch và mục tiêu của Shell là trở thành doanh nghiệp năng lượng không phát thải ròng vào năm 2050. Alfa Laval chia sẻ tham vọng của chúng tôi và là lựa chọn đối tác của chúng tôi.”

    David Jung, Giám đốc Phát triển Kinh doanh, Alfa Laval, cho biết:

    Chúng tôi tự hào được hỗ trợ Shell trong việc phát triển cơ sở hạ tầng hàng hải cho hydro.

    “Nhu cầu hydro toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng gấp nhiều lần so với hiện nay và các tàu chở hydro lỏng trên biển sẽ là một mắt xích quan trọng trong chuỗi nhiên liệu khử cacbon của thế giới.”

    Kinh nghiệm độc đáo trong đốt khí biển

    Là công ty dẫn đầu về đốt khí đốt trên các phương tiện vận chuyển LNG, Alfa Laval có những hiểu biết sâu sắc và công nghệ sẽ đóng vai trò là bàn đạp. Thiết kế của hệ thống GCU mới cho hydro sẽ dựa trên GCU Alfa Laval hiện có cho LNG.

    Hơn 200 đơn vị trong số này đã được lắp đặt chỉ trong hơn một thập kỷ và thêm 100 đơn vị đã được đặt hàng trong năm 2022. Tuy nhiên, những thách thức trong quá trình đốt cháy hydro lớn hơn đáng kể so với những thách thức liên quan đến LNG.

    David Jung cho biết: “Với nhiệt độ sôi -253°C, hyđrô dự kiến ​​sẽ có tốc độ bay hơi cao hơn mêtan, điều này sẽ khiến việc có một GCU hoặc các phương tiện tương tự để xử lý BOG trở nên quan trọng đối với các chất mang hyđrô,” David Jung cho biết.

    “Ngoài ra, hydro nhẹ, rất dễ bắt lửa và dễ bắt lửa. An toàn sẽ là ưu tiên hàng đầu khi vận chuyển thiết bị lên máy bay, do đó, có những cân nhắc quan trọng về an toàn khi thiết kế hệ thống GCU.”

    Alfa Laval sẽ thiết kế và chế tạo GCU mới cho hydro với mục đích nhận được sự chấp thuận về nguyên tắc (AIP) từ tổ chức phân loại IACS. Sau khi đạt được AIP, một nguyên mẫu GCU sẽ được chế tạo để thử nghiệm và phê duyệt kiểu.

    Zalo
    Hotline