Shell, Hexicon lên danh sách Vestas cho dự án gió nổi 1,3GW tại Hàn Quốc

Shell, Hexicon lên danh sách Vestas cho dự án gió nổi 1,3GW tại Hàn Quốc

    Shell, Hexicon lên danh sách Vestas cho dự án gió nổi 1,3GW tại Hàn Quốc


    Dự án MunmuBaram có 84 tuabin 15MW

    Vestas đã được chọn làm nhà cung cấp ưu tiên cho dự án điện gió nổi 1300MW ngoài khơi bờ biển phía đông nam Hàn Quốc, do Shell và Hexicon phát triển.

    Nếu dự án MunmuBaram thành hiện thực, Vestas sẽ cung cấp và lắp đặt 84 tua-bin V236-15.0MW, được lắp đặt trên các móng nổi trong khu vực dự án rộng khoảng 240 km vuông ở độ sâu nước từ 120 đến 150 mét.

    Điều này sẽ đánh dấu dự án nổi ngoài khơi quy mô lớn đầu tiên được công bố cho Vestas và là dự án V236-15.0 MW đầu tiên được công bố để lắp đặt trên các móng nổi.

    Dự án MunmuBaram là sự hợp tác thứ ba của Vestas với Shell, sau dự án điện gió ngoài khơi Borssele III/IV 730MW ở Hà Lan và dự án điện gió ngoài khơi 1,5GW của Atlantic Shores ở Hoa Kỳ cũng sẽ sử dụng các tua-bin V236-15,0MW.

    Sau khi được lắp đặt, Vestas cũng sẽ cung cấp dịch vụ và bảo trì trong 20 năm cho trang trại gió bằng cách thành lập một tổ chức dịch vụ chuyên dụng tại địa phương, góp phần tạo việc làm tại địa phương và cung cấp đào tạo cho các kỹ thuật viên dịch vụ ngoài khơi.

    “Chúng tôi rất vui mừng được tham gia vào dự án sáng tạo dẫn đầu ngành công nghiệp gió ngoài khơi toàn cầu này và nhấn mạnh tham vọng hợp tác với khách hàng và nhà cung cấp của chúng tôi để làm cho năng lượng gió nổi ngoài khơi có lợi nhuận, có thể mở rộng và có thể sử dụng được.

    “Vestas tiếp tục tham vọng trở thành công ty hàng đầu về năng lượng gió ngoài khơi và chúng tôi vẫn cam kết đóng góp cho mục tiêu năng lượng sạch của Hàn Quốc, thông qua quan hệ đối tác chặt chẽ với khách hàng của chúng tôi,” Purvin Patel, Chủ tịch Vestas Châu Á Thái Bình Dương cho biết.

    “Tua bin quy mô lớn sẽ làm cho các dự án gió nổi ngoài khơi khả thi hơn về mặt kinh tế bằng cách cải thiện sản lượng. YoungKyu Ju, Giám đốc Dự án của MunmuBaram cho biết, để vận hành ổn định các tuabin quy mô lớn, việc tích hợp với nền móng nổi (phao) là điều cần thiết.

    Ông nói thêm: “Thỏa thuận này sẽ giúp phát triển mô hình kinh doanh năng lượng gió nổi ngoài khơi có tính cạnh tranh bằng cách tối ưu hóa các tua-bin 15MW của Vestas với các thiết bị nổi được sản xuất tại địa phương.

    “Chúng tôi mong muốn giúp ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi của Hàn Quốc phát triển thông qua việc phát triển thành công dự án điện gió nổi ngoài khơi quy mô thương mại”.

    Vestas đã lắp đặt hơn 8GW hoặc hơn 1500 tua-bin ngoài khơi trên toàn cầu và Vestas cũng đã lắp đặt tua-bin trên các móng nổi trong hơn một thập kỷ, bao gồm các dự án ngoài khơi bờ biển Scotland và Bồ Đào Nha.

    Zalo
    Hotline