Sembcorp của Singapore vận hành hệ thống lưu trữ năng lượng

Sembcorp của Singapore vận hành hệ thống lưu trữ năng lượng

    Sembcorp của Singapore vận hành hệ thống lưu trữ năng lượng
    Công ty năng lượng Sembcorp Industries của Singapore đã đưa vào vận hành hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS) 285MWh trên Đảo Jurong, nơi được mô tả là ESS lớn nhất Đông Nam Á.

    Cơ quan Thị trường Năng lượng (EMA) đã chỉ định Sembcorp vào tháng 6 năm 2022 để phát triển ESS với công suất được ký hợp đồng để lưu trữ và cung cấp 200MW điện trong một giờ. Điều này sẽ có thể đáp ứng nhu cầu điện hàng ngày của gần 17.000 căn hộ nhà ở công cộng trong một lần xả, công ty cho biết.

    Sembcorp cho biết: "ESS là một công nghệ thiết yếu để hỗ trợ triển khai năng lượng mặt trời và tăng cường độ tin cậy của lưới điện cũng như an ninh cung cấp năng lượng ở Singapore, đặc biệt là với sự biến động đang diễn ra trên thị trường năng lượng toàn cầu".

    Sembcorp là một trong những nhà khai thác ESS lớn nhất châu Á và có tổng danh mục pin là 501MW/709MWh tại Singapore và Vương quốc Anh.

    Việc đưa vào vận hành diễn ra trước ESS nổi đầu tiên của Singapore mà EMA và công ty đóng tàu Keppel Offshore and Marine dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2023.

    Nhu cầu về ESS đã tăng lên trong những năm gần đây cùng với sự phát triển nhanh chóng của năng lượng tái tạo. Nhà sản xuất pin của Hàn Quốc Samsung SDI nhận thấy nhu cầu ESS toàn cầu tăng lên 100GWh vào năm 2025 từ 12GWh vào năm 2019, đánh dấu mức tăng trưởng trung bình hơn 40 máy/năm. Các hệ thống lưu trữ như vậy, dựa trên công nghệ pin lithium-ion, có thể giúp bù đắp sự gián đoạn của các nguồn như gió và mặt trời bằng cách lưu trữ điện để sử dụng vào các thời điểm trong ngày khi có thể không có nhiều ánh sáng mặt trời hoặc gió.

    Zalo
    Hotline