San Ignacio xây dựng các dự án năng lượng mặt trời, thủy điện 440 megawatt ở Isabela

San Ignacio xây dựng các dự án năng lượng mặt trời, thủy điện 440 megawatt ở Isabela

    San Ignacio xây dựng các dự án năng lượng mặt trời, thủy điện 440 megawatt ở Isabela
    THÀNH PHỐ ILAGAN, Isabela — Tập đoàn Phát triển Tài nguyên Năng lượng San Ignacio ('San Ignacio') là một phần của tập đoàn Nextnorth Energy đang phát triển các dự án thủy điện và điện mặt trời có công suất hơn 450 Megawatt ở phía bắc Luzon trong một liên doanh kinh doanh dự kiến sẽ cung cấp việc làm cho khoảng 4.500 công nhân.

    “San Ignacio” gần đây đã ký Hợp đồng Vận hành Năng lượng Mặt trời với Bộ trưởng Raphael P. M. Lotilla của Bộ Năng lượng, khởi động dự án phát triển dự án điện mặt trời 440 MWp/336 MWac tại Thành phố Ilagan, Tỉnh Isabela.

    San Ignacio đã đạt được thỏa thuận với Total Eren S.A. (‘Total Eren’) để đầu tư vào dự án thông qua San Ignacio, biến nó thành một liên doanh giữa Philippines và Pháp.

    Total Eren là Nhà sản xuất điện độc lập (IPP) tái tạo với hơn 3,7 GW dự án điện gió và điện mặt trời đang được xây dựng hoặc vận hành trên toàn cầu.

    Báo cáo cho biết, tại Philippines, Total Eren đã đầu tư vào một dự án điện mặt trời đang vận hành với công suất 60 MWP ở tỉnh Tarlac.

    Total Eren, công ty đa năng lượng của Pháp Total Energies là một trong những cổ đông chiến lược, mang đến kinh nghiệm sâu rộng trong việc phát triển, cấp vốn, xây dựng và vận hành các nhà máy điện năng lượng tái tạo trên toàn cầu, cùng với cam kết mạnh mẽ đối với thị trường Philippines.

    Dự án được coi là lớn nhất trong nước này sẽ được xây dựng trên khoảng 400 ha đất sẵn có nằm dọc theo mạng lưới truyền tải điện cao thế Bắc Luzon của Tổng công ty Lưới điện Quốc gia Philippines (NGCP”).

    Dự án dự kiến ​​sẽ mang lại khoản đầu tư ước tính P18 tỷ.

    Việc xây dựng sẽ bắt đầu vào năm 2024 và bắt đầu cung cấp điện vào lưới điện vào năm 2025.

    Việc xây dựng dự án này dự kiến sẽ cung cấp việc làm cho khoảng 4.500 công nhân.

    Với công suất phát điện dự kiến khoảng 700 GWh mỗi năm, San Ignacio có thể cung cấp năng lượng sạch, tái tạo cho một triệu hộ gia đình Philippines.

    Chính quyền mới đã đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng là đạt được 35% năng lượng tái tạo vào năm 2030 và 50% vào năm 2040. Con số này so với tỷ lệ năng lượng tái tạo hiện tại là 22%.

    Để đạt được điều này, trong số các biện pháp khác, chính quyền đã thay đổi mức tăng sử dụng năng lượng tái tạo hàng năm cho các khu vực nối lưới theo Tiêu chuẩn Danh mục Năng lượng Tái tạo (RPS) từ 1% lên 2,52% bắt đầu từ năm 2023.

    Tại một Giấy chứng nhận năng lượng tái tạo (“REC”) trên mỗi MWh. Sản lượng hàng năm của San Ignacio sẽ tạo ra khoảng 700.000 RECS mỗi năm mà những người tham gia thị trường có thể có được để tuân thủ các nghĩa vụ RPS của họ.

    Công chúng biết rằng giá điện ở Philippines đã tăng chóng mặt do giá nhập khẩu than tăng và đồng peso giảm.

    Đáp ứng hoặc vượt mục tiêu năng lượng tái tạo của chính quyền sẽ giúp các hộ gia đình Philippines ít bị tổn thương hơn trước chi phí gia tăng do sự phát triển quốc tế gây ra. Giá điện trong khu vực đã tăng lên tới 21 peso mỗi kWh.

    Chủ tịch của San Ignacio Miguel Mapa cho biết: “Hơn bao giờ hết, khi chúng tôi nhận ra tầm quan trọng của các nguồn năng lượng bản địa, có giá ổn định và ít carbon, chúng tôi tại San Ignacio được thúc đẩy bởi quy mô tác động tích cực mà dự án của chúng tôi sẽ mang lại sau khi được cung cấp năng lượng. Mapa nói.

    “Chúng tôi cũng rất vui khi được làm việc với Total Eren, một công ty năng lượng tái tạo có kinh nghiệm hoạt động trên toàn cầu và rất biết ơn vì họ đã tin tưởng đầu tư vào câu chuyện năng lượng tái tạo của đất nước chúng tôi, điều này sẽ có tác động to lớn đến các thế hệ người Philippines sắp tới,” ông thêm.

    Zalo
    Hotline