Sân bay Narita của Nhật Bản hợp nhất 3 nhà ga

Sân bay Narita của Nhật Bản hợp nhất 3 nhà ga

    Sân bay Narita của Nhật Bản hợp nhất 3 nhà ga

    Pacific Group

    Sân bay quốc tế Narita ở thành phố Narita, tỉnh Chiba. (Mainichi / Tadakazu Nakamura)


    CHIBA - Nhà điều hành của Sân bay Quốc tế Narita, phía đông Tokyo, đang xem xét hợp nhất ba tòa nhà ga hiện tại của mình thành một, họ thông báo vào ngày 14 tháng 9.

    Narita International Airport Corp. ở thành phố Narita, tỉnh Chiba, đã công bố ý tưởng trung và dài hạn về việc xây dựng một cơ sở "Một nhà ga" mới, mặc dù quy mô, vị trí và chi phí vẫn chưa được xác định. Công ty có kế hoạch xây dựng một đường băng thứ ba mới dài 3.500 mét và kéo dài Đường băng B hiện tại (2.500 mét) thêm 1.000 mét vào tháng 3 năm 2029. Để phù hợp với dự án này, họ dự định tổ chức các nhà ga theo các bước để đáp ứng với sự gia tăng ở du khách.

    Khái niệm mới đã được tiết lộ trong một cuộc họp trao đổi ý kiến ​​được tổ chức tại tòa nhà Chính phủ tỉnh Chiba với sự tham dự của Thống đốc Chiba Toshihito Kumagai, Chủ tịch Sân bay Quốc tế Narita Akihiko Tamura và thị trưởng của chín thành phố xung quanh sân bay. Nhà điều hành dự định thành lập một ban hội thẩm bao gồm các chuyên gia, các phó thống đốc của tỉnh và thị trưởng địa phương, đồng thời vạch ra các kế hoạch cụ thể vào tháng 3 năm 2023. Họ cũng sẽ tiến hành các cuộc thảo luận về việc phát triển một khu vực hàng hóa mới.

    Thống đốc Kumagai cho biết sau cuộc họp, "Chúng tôi sẽ giải quyết dự án để nó dẫn đến sự phục hồi kinh tế của khu vực xung quanh."

    Tamura, trong khi đó, nhận xét, "Chúng tôi đã suy nghĩ từ đầu về cách đáp ứng nhu cầu hàng không." Ông nhận ra rằng việc đưa đường sắt vào một nhà ga là một bước đi cần thiết.

    Zalo
    Hotline