S. Các công ty Hàn Quốc chung tay thành lập tập đoàn amoniac xanh

S. Các công ty Hàn Quốc chung tay thành lập tập đoàn amoniac xanh

    S. Các công ty Hàn Quốc chung tay thành lập tập đoàn amoniac xanh

    [Ảnh của HMM]

    SEOUL - Trong nỗ lực đảm bảo lợi thế cạnh tranh trên thị trường toàn cầu, một tập đoàn sáu thành viên đã được thành lập tại Hàn Quốc để thiết lập một chuỗi giá trị amoniac xanh bao gồm sản xuất, vận chuyển hàng hải và lưu trữ. Amoniac đã được đề xuất như một loại nhiên liệu hàng hải không carbon tiềm năng do tính ổn định trong nguồn cung cấp và lưu trữ cũng như vận chuyển tương đối dễ dàng.

    Những người tham gia liên danh đã ký một biên bản ghi nhớ về vận tải và boongke, là việc cung cấp nhiên liệu cho tàu và bao gồm hậu cần trên tàu để nạp nhiên liệu và phân phối chúng giữa các bể chứa sẵn có trong boongke. Korea Shipbuilding & Offshore Engineering (KSOE) sẽ phát triển các tàu đẩy amoniac để được Cơ quan Đăng kiểm Hàn Quốc (KR), một tổ chức phân loại chứng nhận.

    Lotte Global Logistics và HMM, một công ty vận tải biển hàng đầu ở Hàn Quốc, sẽ phụ trách vận hành các tàu đẩy amoniac. Lotte Fine Chemical chịu trách nhiệm vận chuyển, lưu trữ và thu gom amoniac xanh do POSCO sản xuất ở nước ngoài. Lotte Fine Chemical điều hành cơ sở lưu trữ amoniac lớn nhất đất nước.

    Giám đốc điều hành Lotte Fine Chemical, Jung Kyung-moon cho biết trong một tuyên bố vào ngày 25 tháng 5. “Sự hợp tác của các công ty và tổ chức có chuyên môn đẳng cấp thế giới sẽ góp phần vào việc cung cấp amoniac xanh trong nước suôn sẻ”, “Tôi hy vọng đây sẽ là cơ hội cho Nam Hàn Quốc trở thành một trung tâm châu Á cho chuỗi cung ứng năng lượng xanh của thế giới. "

    Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự đoán rằng việc sử dụng amoniac và hydro làm nhiên liệu tàu sẽ dần dần tăng lên. Tuy nhiên, amoniac hiện chủ yếu được sản xuất từ ​​hydro dựa trên nhiên liệu hóa thạch. Sản xuất amoniac xanh là quá trình sản xuất amoniac 100% có thể tái tạo và không chứa cacbon.

    Để đối phó với các quy định quốc tế được thắt chặt, các nhà đóng tàu Hàn Quốc làm việc chăm chỉ để đảm bảo lợi thế cạnh tranh trong các loại tàu thân thiện với môi trường. Một tàu chở dầu Aframax chạy bằng khí amoniac do Samsung Heavy Industries đang phát triển đã đạt được chứng nhận cơ bản từ Lloyd's Register, một tổ chức phân loại hàng hải có trụ sở tại London. Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering đã hứa sẽ thương mại hóa hệ thống đẩy amoniac vào năm 2025.

    Vào tháng 2, POSCO đã liên kết chiến lược với tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc để phát triển công nghệ sản xuất hydro xanh sử dụng amoniac. Một tháng sau, tập đoàn thép hợp tác với công ty năng lượng của Úc, ORIGIN ENERGY, để nhập khẩu amoniac. POSCO sẽ phát triển các công nghệ để chiết xuất một lượng lớn hydro từ amoniac và cung cấp hydro xanh được sản xuất ở nước ngoài cho các nhà máy điện và cơ sở công nghiệp.

    Mô hình kinh doanh của POSCO là phân hủy nước thành điện từ năng lượng tái tạo để sản xuất hydro xanh, tổng hợp thành amoniac và chiết xuất lại hydro từ amoniac.

    Zalo
    Hotline