Ørsted ký kết Biên bản ghi nhớ với các tiện ích hàng đầu Hàn Quốc và thực hiện bước quan trọng trong việc phát triển dự án gió ngoài khơi Incheon

Ørsted ký kết Biên bản ghi nhớ với các tiện ích hàng đầu Hàn Quốc và thực hiện bước quan trọng trong việc phát triển dự án gió ngoài khơi Incheon

    Ørsted ký kết Biên bản ghi nhớ với các tiện ích hàng đầu Hàn Quốc và thực hiện bước quan trọng trong việc phát triển dự án gió ngoài khơi Incheon
    Ørsted đã ký kết biên bản ghi nhớ (MoUs) với các công ty thuộc sở hữu nhà nước của Hàn Quốc Korea Southern Power (KOSPO) và Korea Midland Power (KOMIPO) để phát triển dự án gió ngoài khơi Incheon 1,6 GW.

    Các sự kiện ký kết Biên bản ghi nhớ được tổ chức dưới dạng cuộc họp ảo và có sự tham dự của đại diện lãnh đạo cấp cao bao gồm Ho-Bin Kim, Chủ tịch KOMIPO, Seung-Woo Lee, Chủ tịch KOSPO, Martin Neubert, Giám đốc Thương mại kiêm Phó Giám đốc điều hành Tập đoàn của Ørsted, và Seung- Ho Choe, giám đốc quốc gia của Ørsted tại Hàn Quốc.

    Tổng vốn đầu tư cho dự án gió ngoài khơi Incheon là nhiều nghìn tỷ won, và khoản đầu tư quy mô lớn liên quan đến Thỏa thuận xanh mới của Hàn Quốc sẽ dẫn đến nhiều tác động tích cực khác nhau, chẳng hạn như tạo cơ sở xây dựng, cung cấp thiết bị và tạo việc làm, dự kiến ​​sẽ hồi sinh nền kinh tế Incheon.

    Dự án gió ngoài khơi Incheon sẽ cung cấp năng lượng sạch cho 1,3 triệu hộ gia đình Hàn Quốc và giảm lượng khí thải carbon gần 4 triệu tấn mỗi năm, do đó đóng góp đáng kể vào việc hỗ trợ Hàn Quốc trong quá trình chuyển đổi năng lượng xanh và mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 Năm 2050.

    Hợp tác hướng tới một Hàn Quốc trung hòa cacbon
    Theo hai Biên bản ghi nhớ, các công ty đã đồng ý đóng góp vào sự phát triển của năng lượng gió ngoài khơi ở Hàn Quốc và hỗ trợ các mục tiêu trung hòa carbon của quốc gia bằng cách khám phá các lĩnh vực hợp tác chính trong dự án gió ngoài khơi của Ørsted ở Incheon. Việc thăm dò sẽ bao gồm chứng chỉ năng lượng tái tạo (REC) bao gồm, hoạt động chung và quan hệ đối tác, cũng như trao đổi công nghệ cho O&M gió ngoài khơi, đồng thời hướng tới sự hợp tác rộng rãi hơn về phát triển năng lượng tái tạo ở Hàn Quốc.

    Martin Neubert, Phó Giám đốc điều hành Tập đoàn của Ørsted, cho biết: “Biên bản ghi nhớ với KOSPO và KOMIPO, hai công ty tiện ích hàng đầu của Hàn Quốc, những người có thể là những người nhận Chứng chỉ Năng lượng tái tạo trong tương lai từ trang trại gió ngoài khơi Incheon, đưa chúng tôi tiến thêm một bước quan trọng để phát triển dự án hàng đầu này. Chúng tôi tự tin rằng bằng cách tận dụng hơn 30 năm kinh nghiệm toàn cầu cũng như bí quyết và chuyên môn địa phương của các đối tác, chúng tôi sẽ thích ứng với thị trường Hàn Quốc và tạo ra lợi ích địa phương, cơ hội kinh tế và đóng góp đáng kể bằng cách hỗ trợ Hàn Quốc trong việc đạt được mục tiêu gió ngoài khơi 12 GW đầy tham vọng. ”

    Seung-Woo Lee, Chủ tịch KOSPO, cho biết: "Biên bản ghi nhớ với Ørsted, công ty hàng đầu thế giới trong ngành công nghiệp gió ngoài khơi, sẽ giúp ích rất nhiều cho việc mở rộng kinh doanh năng lượng tái tạo và mới của công ty chúng tôi. Tôi hy vọng rằng nó sẽ không chỉ giúp đạt được mục tiêu chuyển đổi năng lượng của chính phủ mà còn đẩy nhanh tốc độ phát triển điện gió ngoài khơi quy mô lớn của Hàn Quốc. "

    Một quan chức KOMIPO cho biết: "Chúng tôi sẽ hợp tác với Ørsted để tích cực ứng phó với thách thức trung hòa carbon và chuyển đổi năng lượng thông qua trao đổi công nghệ O&M điện gió ngoài khơi và hợp tác trong các dự án năng lượng tái tạo trong và ngoài nước."

    Ørsted, KOSPO và KOMIPO có kế hoạch đặt dự án gió ngoài khơi Incheon cách bờ biển Incheon hơn 70 km để nỗ lực hợp tác cùng có lợi với người dân và ngư dân địa phương ở Incheon và giảm thiểu tác động đến môi trường và vùng biển đánh cá. Thông qua các thỏa thuận này, hai tiện ích có kế hoạch thực hiện trách nhiệm xã hội của mình bằng cách áp dụng một mô hình kinh doanh hoạt động vì cả người dân địa phương và môi trường.

    Zalo
    Hotline