Rotterdam và Singapore hợp tác về cắt giảm khí thải

Rotterdam và Singapore hợp tác về cắt giảm khí thải

    Rotterdam và Singapore hợp tác về cắt giảm khí thải
    Hai trung tâm nhiên liệu hàng hải lớn nhất thế giới, Singapore và Rotterdam, đã đồng ý làm việc theo hướng giảm lượng khí thải.

    Một thỏa thuận ban đầu nhằm mục đích thiết lập một 'hành lang xanh' giữa hai cảng, với mục tiêu nhìn thấy những con tàu đầu tiên được cung cấp nhiên liệu thay thế, bền vững hoạt động trên tuyến vào năm 2027.

    Các cảng sẽ làm việc với Trung tâm Vận chuyển Không Carbon (MMMCZCS) của Maersk Mc-Kinney, cũng như các đối tác trong ngành, bao gồm Shell và BP, và các công ty vận tải biển CMA CGM, Maersk và MSC, để khuyến khích tài trợ và thử nghiệm. Ngoài các phương pháp đẩy thay thế, các cảng sẽ tìm cách mang lại sự minh bạch hơn cho luồng hàng hóa bằng cách tạo ra một 'làn thương mại kỹ thuật số', nơi kiến ​​thức và dữ liệu được chia sẻ để tối ưu hóa việc tàu đến cảng đúng lúc.

    Đây là hành lang mới nhất trong một loạt 'hành lang vận tải xanh' được thành lập để khuyến khích giảm lượng khí thải giữa hai hoặc nhiều cảng, một động thái được Tuyên bố Clydebank thúc đẩy tại hội nghị thượng đỉnh về khí hậu Cop 26 của Liên hợp quốc ở Glasgow. Diễn đàn Hàng hải Toàn cầu sau đó đã công bố một nghiên cứu mô hình hóa tác động tiềm tàng của hành lang đối với tuyến quặng sắt Australia-Nhật Bản, cho thấy rằng nó sẽ dẫn đến giảm đội tàu chở hàng rời chuyên dụng.

    MMMCZCS đã cam kết quan hệ đối tác chiến lược lâu dài với Trung tâm Toàn cầu về khử cacbon có trụ sở tại Singapore vào tháng 2, bao gồm các kế hoạch khám phá các hành lang xanh. Nó cũng đã xem xét các nghiên cứu khả thi với một số cảng ở Bắc Âu, bao gồm cả Rotterdam, để cải thiện chuỗi cung ứng nhiên liệu hàng hải thay thế.

    Các cảng Los Angeles và Thượng Hải đặt mục tiêu có hành lang riêng vào năm 2030.

    Zalo
    Hotline