Riversimple có kế hoạch sản xuất siêu xe chạy bằng hydro nhằm giải quyết "khủng hoảng" trọng lượng xe

Riversimple có kế hoạch sản xuất siêu xe chạy bằng hydro nhằm giải quyết "khủng hoảng" trọng lượng xe

    Công ty Riversimple có trụ sở tại Anh đang phát triển một siêu xe chạy bằng hydro có phạm vi hoạt động 400 dặm và chỉ nặng 620kg.

    riversimple-plans-siêu xe chạy bằng hydro-nhằm giải quyết khủng hoảng trọng lượng xe

    © Sông đơn giản

    Với kế hoạch sản xuất giới hạn, chiếc xe này dự kiến ​​có thể tăng tốc từ 0-60mph trong 3,5 giây, tốc độ tối đa chỉ 100mph, sử dụng công suất pin nhiên liệu 29kW, đồng thời nhẹ hơn khoảng 1.000kg so với xe chạy bằng pin Lotus Evija.

    Sáng kiến ​​này nhằm giải quyết “cuộc khủng hoảng về trọng lượng xe”. Để đạt được mục tiêu này, Riversimple đang hợp tác với các sinh viên sau đại học tại khoa Thiết kế ô tô và vận tải của Đại học Coventry để thiết kế xe.

    Trong khuôn khổ cuộc thi thiết kế, các đề xuất của sinh viên về nội thất và ngoại thất của xe có thể được sử dụng, với hội đồng giám khảo có sự tham gia của Trưởng phòng Thiết kế của VW, Andreas Mindt.

    Siêu xe này hướng đến mục tiêu “đẩy giới hạn về phạm vi, hiệu quả và trọng lượng nhẹ” trong nỗ lực “xác định lại” xe thể thao cho thế kỷ 21. Trọng  lượng trung bình của xe mới tăng 25% so với bảy năm trước, điều mà Riversimple cho biết đã dẫn đến nhiều hậu quả tiêu cực.

    Công ty cho biết: “Tăng mức tiêu thụ tài nguyên, carbon tích tụ trong sản xuất và mức tiêu thụ năng lượng khi sử dụng, gia tăng thương tích do tai nạn, chất lượng không khí và nước từ khí thải loại - và quá trình điện khí hóa pin đã làm trầm trọng thêm các vấn đề”.

    Công ty tuyên bố siêu xe này là "một cách tiếp cận khác biệt" về những gì tạo nên "trải nghiệm lái xe tuyệt đỉnh", hướng đến mục tiêu tránh xa phong cách, tên gọi và tốc độ "ngày càng hung hãn".

    Hugo Spowers, nhà sáng lập kiêm Kỹ sư trưởng tại Riversimple, cho biết : "Chiếc xe này là liều thuốc giải cho sự thái quá và sức mạnh chỉ vì lợi ích của nó, đồng thời là cơ hội để định nghĩa lại xe thể thao cho thế kỷ 21 "  .

    “Chúng tôi muốn diện mạo này thể hiện sự đơn giản, tinh tế nhưng vẫn hiện đại.”

    Riversimple cho biết siêu xe mới sẽ sử dụng công nghệ tương tự như mẫu xe chạy bằng pin nhiên liệu sản xuất mới nhất của hãng – dựa trên mẫu Rasa.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline