RINA trao giải thưởng AIP cho tàu chở dầu sử dụng nhiên liệu amoniac

RINA trao giải thưởng AIP cho tàu chở dầu sử dụng nhiên liệu amoniac

    RINA trao giải thưởng AIP cho tàu chở dầu nhiên liệu amoniac.

    hầm ngầm sử dụng nhiên liệu amoniac

    Cơ hội khử cacbon cho ngành hàng hải

    RINA đã ban hành Phê duyệt nguyên tắc (AiP) cho thiết kế tàu chở nhiên liệu amoniac 21.000 (cbm) do SeaTech Solutions và Fratelli Cosulich Bunkers Singapore cùng phát triển. Amoniac carbon thấp hoặc bằng không có khả năng hỗ trợ các nỗ lực của Singapore và ngành vận tải biển rộng lớn hơn đối với quá trình khử cacbon và khi ngày càng có nhiều đơn đặt hàng đóng mới sẵn sàng sử dụng amoniac, ngành này cần các tàu chở nhiên liệu chứa amoniac để vận chuyển nhiên liệu từ các cơ sở lưu trữ đến tàu thuyền. 

    AiP cho tàu chở nhiên liệu amoniac được thực hiện tuân thủ quy trình được mô tả trong “Hướng dẫn RINA về Phê duyệt Nguyên tắc Công nghệ Mới”, dựa trên các tiêu chí kỹ thuật của Quy tắc RINA về Phân loại Tàu (2023), Bộ luật IGF và Mã IGC, như đã sửa đổi.

    Chứng chỉ AiP đã được trao cho SeaTech Solutions tại Triển lãm Sea Asia 2023 ở Marina Bay Sands, Singapore. Sau sự kiện này là một phiên họp trong đó đại diện của ba công ty chia sẻ thông tin về quá trình phát triển dự án, các cân nhắc về an toàn và thượng nguồn, các yêu cầu pháp lý, cơ hội và thách thức. 

    AiP đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với dự án phát triển chung (JDP) bắt đầu vào tháng 11 năm 2021. Sau khi đạt được bước quan trọng này của dự án, tất cả các bên đều tin tưởng rằng họ có thể hỗ trợ tham vọng của Singapore biến việc chôn cất amoniac trong khu vực thành hiện thực.  

    Simone Manca , Giám đốc cấp cao Marine Asia tại RINA, cho biết:

    Amoniac mang lại tiềm năng cho quá trình khử cacbon trong lĩnh vực hàng hải và AiP này mang đến tính thực tế của việc sử dụng nó làm nhiên liệu thay thế một bước gần hơn.

    “Chúng tôi rất vui mừng khi có thể hỗ trợ sự đổi mới này. RINA sẽ tiếp tục theo dõi sự phát triển của công nghệ và quy định để đáp ứng nhu cầu và mong đợi của ngành vận tải biển, đồng thời thúc đẩy tất cả các lộ trình có thể đạt được bằng không.”

    Guido Cardullo , Trưởng phòng Phát triển Kinh doanh tại Fratelli Cosulich, cho biết:

    Fratelli Cosulich cam kết đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm phát thải khí nhà kính trong ngành vận tải biển bằng cách tạo điều kiện thuận lợi cho việc áp dụng các nhiên liệu thay thế có hàm lượng carbon thấp hoặc không có carbon, chẳng hạn như amoniac xanh, gần đây đã nhận được nhiều sự chú ý do công nghệ sản xuất đã được thiết lập. , cơ sở hạ tầng phân phối và mật độ năng lượng thỏa đáng như một loại nhiên liệu hàng hải. 

    “Tập đoàn Fratelli Cosulich, thông qua công ty con Fratelli Cosulich Bunkers Singapore, rất vui được hợp tác với RINA và SeaTech trong việc thiết lập dịch vụ cung cấp nhiên liệu amoniac an toàn và đáng tin cậy tại Singapore.”

    Prabjot Singh Chopra , VP (Công nghệ) SeaTech Solutions cho biết:

    Nắm bắt nhiều con đường để khử cacbon hàng hải tạo ra những cơ hội mới trong ngành công nghiệp nhiên liệu.

    “Bất chấp những thách thức trong việc thiết kế một tàu chứa amoniac trong bối cảnh công nghệ và quy định ngày càng phát triển, chúng tôi đánh giá cao những hiểu biết sâu sắc về hoạt động vô giá được chia sẻ bởi nhóm Fratelli Cosulich và hướng dẫn chuyên môn do Lớp RINA cung cấp. AIP cho thiết kế sáng tạo và tiết kiệm chi phí là một thành tựu quan trọng trong việc nâng cao sự an toàn của việc chứa khí amoniac ở Singapore, đánh dấu một cột mốc mới trong hành trình Giảm cacbon.”

    RINA trao giải thưởng AIP cho tàu chở dầu nhiên liệu amoniac, 

    Zalo
    Hotline