Renova gấp rút đa dạng hóa hoạt động kinh doanh: Đèn chiếu sáng mặt trời và pin lưu trữ không sử dụng FIT

Renova gấp rút đa dạng hóa hoạt động kinh doanh: Đèn chiếu sáng mặt trời và pin lưu trữ không sử dụng FIT

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Renova gấp rút đa dạng hóa hoạt động kinh doanh: Đèn chiếu sáng mặt trời và pin lưu trữ không sử dụng FIT

    Renova, công ty chuyên về năng lượng tái tạo, đang gấp rút đa dạng hóa hoạt động kinh doanh của mình. Mục tiêu thoát khỏi các doanh nghiệp hiện tại dựa vào thuế nhập khẩu (FITs). Ngoài việc vận hành các nhà máy điện mặt trời "không FIT" không dựa vào FIT trong năm tài chính, chúng tôi cũng sẽ thúc đẩy sự phát triển của các loại pin lưu trữ lớn. Trụ sở chính của "GX (Green Transformation)" được thành lập vào tháng 4 sẽ phụ trách mảng kinh doanh mới và chúng tôi đã hỏi Yusuke Nagai, Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc chiến lược (CSO), người là Tổng giám đốc của Trụ sở chính GX, về hiện tại nỗ lực và phát triển trong tương lai.
    ― Mục đích của việc thành lập trụ sở GX vào tháng 4 là gì?

    "Quá trình phát triển ban đầu của nhà máy điện sinh khối đã dừng lại. Gần đây, đã có sự thất bại của điện gió ngoài khơi (vốn đang xem xét phát triển kinh doanh ngoài khơi thành phố Yurihonjo, tỉnh Akita).) Một lần nữa, hãy mở rộng sang các lĩnh vực kinh doanh mới và chuyển đổi Danh mục đầu tư kinh doanh. Trụ sở chính của GX sẽ chịu trách nhiệm về một phần của quá trình chuyển đổi. Mở rộng phạm vi kinh doanh từ việc phát triển nhà máy điện năng lượng tái tạo của FIT, hoạt động kinh doanh cốt lõi. "

    ―― Cụ thể bạn đang làm việc gì?

    "Trong lĩnh vực kinh doanh năng lượng tái tạo trong nước, chúng tôi sẽ đặc biệt mở rộng điện mặt trời, điện gió trên bờ, sản xuất điện địa nhiệt, ... Chúng tôi cũng sẽ bắt đầu các lĩnh vực khác ngoài năng lượng tái tạo cần thiết cho quá trình khử cacbon trên biển"

    ――Làm thế nào để bạn phát triển phát triển năng lượng tái tạo?

    "Trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, chúng tôi sẽ phát triển một nhà máy điện mặt trời không dựa vào FIT. Thị trường đang thu hẹp do giá bán FIT giảm và quỹ đất phù hợp để phát triển quy mô lớn giảm, nhưng PPA của công ty cho rằng bán điện cho người tiêu dùng (Thị trường sẽ tăng trưởng trở lại do các thỏa thuận mua bán điện). Vẫn còn nhiều mảnh đất nhỏ còn lại và cơ sở tập trung vào các công ty thành viên của "RE100" (một liên minh doanh nghiệp quốc tế nhằm mục đích bao gồm tất cả quyền lực với năng lượng tái tạo).

    "Chúng tôi muốn bắt đầu vận hành các nhà máy điện mặt trời không FIT vào cuối năm 2022. Chúng tôi muốn phát triển chủ yếu là điện mặt trời cỡ nhỏ với quy mô hàng trăm kilowatt."

    ――Tại sao bạn bắt đầu lưu trữ pin?

    "Có một thực tế là hệ thống điện bị thắt chặt do năng lượng sạc tăng lên. Rất khó để vận hành năng lượng sạc lại do hệ thống. (Do điện mặt trời tăng) Biến động giá trên thị trường điện năng là đang tăng cường. Có một phong trào rộng rãi nhằm củng cố hệ thống và chính phủ cũng đang cố gắng tăng tốc hỗ trợ thể chế đối với việc giới thiệu pin lưu trữ. "

    "Samoa đã bắt đầu nỗ lực lắp đặt một pin lưu trữ lớn cho năng lượng gió trên đất liền. Tại Nhật Bản, chúng tôi đang tiến hành phát triển để vận hành" pin lưu trữ phía lưới "kết nối trực tiếp với đường dây tải điện. Các quyết định đầu tư cụ thể sẽ được đưa ra trong năm 2011-24. Tôi muốn kết nối với nó. Tôi sẽ xem xét nó trên phạm vi toàn quốc, chủ yếu ở Hokkaido và Tohoku. "
    Renova đặt mục tiêu thoát khỏi "sự phụ thuộc vào FIT"
    - Ông có kế hoạch cụ thể gì cho việc phát triển nhiên liệu sinh khối?

    "Chúng tôi đang xem xét việc sản xuất nhiên liệu sinh khối có thể được sử dụng cho đồng đốt, v.v. để phủ xanh nhà máy nhiệt điện. Ví dụ, chúng tôi đang giả định" viên đen "là viên gỗ được cacbon hóa dễ dàng đưa vào than đá. -nhà máy điện đốt cháy., Nhu cầu tiềm năng nên cao "

    "Điều quan trọng là phải đảm bảo lượng nhiên liệu sinh khối. Chúng tôi đang tìm kiếm các loại và vị trí của các nguồn tài nguyên có thể đảm bảo số lượng và các dự án cụ thể đang bắt đầu tiến hành. Về cơ bản, chúng tôi đang nghĩ đến việc tận dụng các nguồn tài nguyên chưa sử dụng ở nước ngoài."

    --Bạn có đang cân nhắc việc kinh doanh mới ngoài nhiên liệu sinh khối không?

    "Trong lĩnh vực nhiên liệu, chúng tôi muốn bắt đầu sản xuất hydro và amoniac bằng năng lượng tái tạo trong tương lai. Hiện đã có mặt tại Lào, phối hợp với Hitachi Shipbuilding, chúng tôi sẽ sử dụng năng lượng của các nhà máy thủy điện hiện có để điện phân nước. Chúng tôi đã bắt đầu một thí nghiệm trình diễn để phân hủy và sản xuất hydro và amoniac. "
    Chìa khóa để tìm kiếm các doanh nghiệp mới và điểm đến cộng tác
    Với tư cách là nhà điều hành sản xuất điện gió ngoài khơi hàng đầu, Renova đã và đang phát triển kinh doanh cho việc vận hành năng lượng gió ngoài khơi ngoài khơi thành phố Yurihonjo, tỉnh Akita. Tuy nhiên, nó đã bị từ chối do lời kêu gọi mở đối với các nhà khai thác kinh doanh do chính phủ tiến hành. Mặc dù sự phát triển của điện gió ngoài khơi sẽ tiếp tục trong tương lai, nhưng nhu cầu cấp thiết là phải phát triển các ngành kinh doanh mới.

    Trong tương lai, việc tìm kiếm đối tác sẽ là chìa khóa để mở rộng hoạt động kinh doanh. Nếu bạn muốn bán điện mặt trời không dựa trên FIT, bạn cần phải tự tìm người bán. Vì nó khác với mô hình kinh doanh FIT, điều quan trọng là phải hợp tác với các nhà bán lẻ điện và “người tổng hợp”, những người trung gian điện.

    Các đối tác hợp tác cũng rất quan trọng đối với pin lưu trữ. Do Renova chuyên phát triển năng lượng tái tạo như điện mặt trời, nên Renova có lợi thế là có bí quyết tìm kiếm đất trống và hệ thống điện phù hợp để phát điện. Tuy nhiên, sự hợp tác của các công ty khác là không thể thiếu đối với cách vận hành pin lưu trữ. Cũng có lo ngại rằng pin lưu điện sẽ trở thành “đại dương đỏ” do sự gia nhập của các nhà bán lẻ điện và môi trường cạnh tranh có thể trở nên gay gắt.

    Ông Nagai nói: "Trong số những vụ thiếu điện, doanh nghiệp có nhà máy điện mạnh hơn người tiêu dùng. Cần tăng cường phần tìm kiếm khách hàng, nhưng nếu cần thời gian thì có thể làm được". Chúng ta có thể thoát khỏi mô hình kinh doanh phụ thuộc vào FIT bao xa? Renova đang trên đà phát triển.

    Zalo
    Hotline