Punjab: Một công ty năng lượng sẵn sàng nhặt gốc rạ trên ruộng lúa miễn phí

Punjab: Một công ty năng lượng sẵn sàng nhặt gốc rạ trên ruộng lúa miễn phí

    Punjab: Một công ty năng lượng sẵn sàng nhặt gốc rạ trên ruộng lúa miễn phí
    Suba, người đã gieo lúa trên mảnh đất rộng 100 mẫu Anh, nói rằng những gốc rạ sẽ được một công ty cắt và bốc khỏi ruộng của anh ấy mà không tốn phí. Công ty sẽ cung cấp gốc rạ thu được để cung cấp điện và các nhà máy khác tạo ra sản phẩm sinh khối.


    Một người nông dân khoe những bó lúa có gốc rạ đã sẵn sàng để được công ty Ludhiana hái (Express)

    Suba Singh, một nông dân từ làng Chak Chela ở Jalandhar, vui mừng vì năm nay, anh sẽ không phải đốt ruộng sau khi thu hoạch lúa, cũng như không phải trả tiền cho bất kỳ ai để cắt gốc rạ trên cánh đồng của mình - năm nay, nó sẽ được thực hiện miễn phí.

    Suba, người đã gieo lúa trên mảnh đất rộng 100 mẫu Anh, nói rằng những gốc rạ sẽ được một công ty cắt và bốc khỏi ruộng của anh ấy mà không tốn phí. Công ty sẽ cung cấp gốc rạ thu được để cung cấp điện và các nhà máy khác tạo ra sản phẩm sinh khối.

    “Tôi đã thu hoạch lúa trên 25 mẫu đất và công ty đã thu gom gốc rạ… họ sẽ thu phần còn lại sau khi tôi thu hoạch xong toàn bộ mảnh đất,” anh nói.

    Suba nói rằng trước đó anh buộc phải đốt gốc rạ trên hơn một nửa diện tích đất của mình, và anh sẽ trộn rơm rạ vào đất ở khu vực còn lại, điều này sẽ gây tốn kém cho anh.

    Công ty có trụ sở tại Ludhiana có tên là ‘Farm to Energy’ đã bắt đầu thu thập những gốc rạ để sử dụng nó tạo ra năng lượng. Vào năm 2015, công ty đã thu gom gốc rạ từ 900 mẫu đất và năm nay họ đang nhắm tới việc thu gom gốc rạ từ 22.000 mẫu đất ở khoảng 40 ngôi làng của Punjab, 18 trong số đó thuộc vùng Doaba.

    Suba Singh cho biết, “Sau khi thu hoạch, chúng tôi cho chạy máy lặp lại để cắt gốc rạ từ gần đến rễ và chi phí chạy nó từ 400 đến 700 Rs / mẫu Anh, tùy thuộc vào việc máy móc được sở hữu hay thuê… sau đó là một số công ty người dân đến và thu gom toàn bộ gốc rạ từ cánh đồng. Bây giờ gốc rạ đang được nhổ bỏ khỏi ruộng của tôi, chi phí cho việc gieo sạ vụ sau đã giảm đi một nửa ”. Khoảng 1.300 mẫu đất ở ngôi làng của Suba đang được trồng lúa và công ty có kế hoạch dỡ bỏ những gốc rạ khỏi tất cả.

    Một nông dân khác là Bhupinder Singh ở làng Seechewal thuộc Jalandhar cũng rất vui vì không giống như những năm trước, anh không phải trả bất kỳ khoản tiền nào để cắt râu. “Trước đây, tôi đã từng trả 1.500 Rs cho mỗi mẫu Anh để nhổ những gốc rạ khỏi cánh đồng của mình và lần này họ (công ty) đã làm việc đó miễn phí. Tôi đã thu hoạch lúa trên 5 trong số 10 mẫu Anh và họ đã thu gom gốc rạ. Tôi thậm chí đã chuẩn bị năm mẫu đất của mình để gieo khoai tây, ”anh nói.

    Sukhbir Singh, một trong những giám đốc của công ty cho biết: “Chúng tôi đã đến huyện Jalandhar lần đầu tiên trong năm nay để thu thập gốc rạ và đã thông qua 8 ngôi làng trong phân khu Shahkot và 10 ngôi làng trong phân khu Sultanpur Lodhi của quận Kapurthala,” Sukhbir Singh, một trong những giám đốc của công ty cho biết. Sukhbir cho biết thêm rằng họ đã cung cấp vật liệu cho một nhà máy khí sinh học nén ở Sangrur, các nhà máy điện ngoại trừ một số người đang mua nó từ chúng tôi để trồng nấm và các mục đích khác.

    Sandeep Singh Shergill, một giám đốc khác của công ty, cho biết họ tổ chức các cuộc họp với nông dân trước mùa thu hoạch để sau đó thu gom gốc rạ. Sukhbir cho biết, theo nghiên cứu của họ, tàn dư cây trồng có tiềm năng rất lớn và việc đốt nó, gây ra nhiều ô nhiễm, cũng khiến đất nước thiệt hại kinh tế 30 tỷ USD mỗi năm.

    Ông nói, “Từ rơm rạ, chúng tôi có thể sản xuất CBG (cho giao thông vận tải và sử dụng công nghiệp), điện, pallet / điện cho các nhà máy điện chạy bằng than, pallet / bột nung cho các nhà máy điện chạy bằng than, ethanol / diesel sinh học, than sinh học. (phân bón), và các sản phẩm bền vững… nông dân nhận thức được tác hại của việc đốt rơm rạ nhưng thiếu công cụ và kiến ​​thức để áp dụng các giải pháp thay thế là lý do tại sao họ tiếp tục đốt rơm rạ. ”

    Sukhdev cho biết: “Chúng tôi không chỉ giúp giảm thiểu tình trạng đốt gốc rạ mà còn tạo việc làm cho một số người tham gia vào công việc này”, ông Sukhdev cho biết thêm rằng thị trường than sinh học toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng từ 1.385,94 triệu USD vào năm 2019 lên 3.457,61 triệu USD đến cuối năm 2025.

    Ông nói rằng tầm nhìn của công ty là chuyển 10% diện tích trồng lúa sang trồng cây nhiên liệu như cỏ khổng lồ ở Punjab để tạo ra một thung lũng sinh khối.

    Zalo
    Hotline