Plug Power đầu tư 365 triệu đô la vào nhà máy khổng lồ của Hàn Quốc như một phần của liên doanh đã công bố trước đó

Plug Power đầu tư 365 triệu đô la vào nhà máy khổng lồ của Hàn Quốc như một phần của liên doanh đã công bố trước đó

    Máy điện phân và pin nhiên liệu sẽ được sản xuất hàng loạt tại một địa điểm không được tiết lộ như một phần của liên doanh trị giá 745 triệu USD, SK Plug Hyverse

    Plug Power sẽ đầu tư 490 tỷ won (365 triệu đô la) vào liên doanh (JV) đã công bố trước đó với tập đoàn SK của Hàn Quốc , công ty sẽ xây dựng một nhà máy điện phân và pin nhiên liệu khổng lồ ở nước này.

    SK E&S, đơn vị năng lượng khí đốt tự nhiên của tập đoàn, sẽ đóng góp 510 tỷ won cho liên doanh trị giá 1 nghìn tỷ won (745 triệu USD), sẽ được gọi là SK Plug Hyverse.

    Bất chấp các báo cáo rằng Liên doanh vừa được công bố, các kế hoạch cho Liên doanh khi đó chưa được đặt tên và gigafactory liên kết đã được công bố lần đầu tiên vào tháng 10 năm 2021 .

    Theo thông cáo báo chí của SK, Liên doanh sẽ thành lập một trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ hydro và một “nhà máy khổng lồ” sản xuất hàng loạt chất điện phân và pin nhiên liệu cho xe cộ, đồng thời sẽ xây dựng và vận hành các trạm nạp hydro lỏng ở miền Nam. Hàn Quốc. Năng lực sản xuất chính xác của pin nhiên liệu và điện phân PEM của Plug cũng như vị trí của nhà máy vẫn chưa được tiết lộ.

    SK đã đầu tư 1,6 tỷ đô la vào Plug Power vào năm 2021 để trở thành cổ đông lớn nhất của nó.

    Hàn Quốc là một trong những quốc gia lạc quan trên thế giới khi nói đến H 2 , với kế hoạch kích hoạt nền kinh tế hydro sẽ sử dụng phân tử này trong mọi thứ, từ sưởi ấm và công nghiệp cho đến ô tô và xe tải — với một lượng lớn trợ cấp của chính phủ trong lĩnh vực này. đường ống dẫn.

     

    Quốc gia này tin rằng họ cần nhập khẩu một lượng lớn H 2 để khử cacbon vì không có đủ đất để xây dựng đủ các dự án năng lượng tái tạo nhằm đáp ứng nhu cầu năng lượng của mình và sự cô lập về địa lý khiến việc nhập khẩu điện sạch từ nước ngoài trở nên khó khăn.

    Trong những năm gần đây, công ty Mỹ đã phát triển chính sách sử dụng các liên doanh, chẳng hạn như hoạt động kinh doanh Hyvia với nhà sản xuất ô tô Renault, để mở rộng cơ hội kinh doanh trên khắp thế giới.

    Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền vào năm ngoái với Recharge , ấn phẩm chị em của Hydrogen Insight , Giám đốc điều hành Andy Marsh cho biết: “Nếu bạn nghĩ về ngành dầu khí, không ai sở hữu tất cả mọi thứ. Mọi người đều phân tán một số rủi ro và tôi nghĩ rằng có một lợi ích lớn thứ hai.

    “Tôi không nghĩ Plug có thể dễ dàng đi vào một nơi như Hàn Quốc hay Úc và có thương hiệu được công nhận và danh tiếng đó. Vì vậy, tôi nghĩ rằng nó phân tán rủi ro, phân bổ phần thưởng, nhưng nó cũng mở ra những cơ hội mà tôi không nghĩ rằng Plug sẽ có thể tự mình nắm bắt được.”

    Plug Power sẽ trở thành nhà sản xuất máy điện phân lớn nhất thế giới trong năm nay, với công suất sản xuất hàng năm là 3GW, theo thông tin được cung cấp cho Hydrogen Insight bởi nhà phân tích BloombergNEF vào tháng 11.

    Zalo
    Hotline