Phong vũ biểu từ chất thải đối với ngành năng lượng: "tâm trạng xấu đi đáng kể"

Phong vũ biểu từ chất thải đối với ngành năng lượng: "tâm trạng xấu đi đáng kể"

    Phong vũ biểu từ chất thải đối với ngành năng lượng: "tâm trạng xấu đi đáng kể"

    news item image
    Các nhà điều hành nhà máy Xử lý chất thải thành Năng lượng (WtE) ở châu Âu báo cáo hoạt động kinh doanh ngày càng kém phát triển và họ cũng kỳ vọng xu hướng giảm sẽ tiếp tục. Mặt khác, đối với ngành WtE, tình hình đơn hàng vẫn thuận lợi; tuy nhiên, sự gia tăng chi phí là mối quan tâm đặc biệt.


    Đây là kết quả của phong vũ biểu ngành WtE hiện tại. Được sự hỗ trợ của hiệp hội các nhà khai thác CEWEP, công ty tư vấn ecoprog thực hiện khảo sát này hàng năm.


    Môi trường kinh doanh giữa các nhà điều hành nhà máy WtE giảm từ 104 điểm vào năm ngoái xuống 88 điểm vào năm 2022. Đây là mức giảm mạnh nhất trong một năm kể từ cuộc khảo sát đầu tiên vào năm 2012. 40% trong số các nhà điều hành WtE cho biết nhu cầu giảm trong 12 tháng qua , trong khi chỉ có 10% cho rằng nhu cầu của họ đang tăng lên. Chỉ 27% các nhà điều hành nhà máy báo cáo sử dụng công suất cao.


    Tuy nhiên, 90% người được hỏi vẫn đánh giá tình hình kinh doanh hiện tại của họ là tốt hoặc khả quan. Có thể giả định rằng việc đánh giá vẫn còn tương đối tốt về tình hình kinh doanh của chính họ, ít nhất là ở một số phần, là kết quả của việc tăng doanh thu trong lĩnh vực năng lượng.


    Tuy nhiên, ngành công nghiệp vẫn còn hoài nghi trong những tháng tới. 36% số công ty vận hành nhà máy dự kiến ​​tình hình kinh doanh kém thuận lợi, chỉ khoảng một nửa so với kỳ vọng phục hồi. Lần đầu tiên sau nhiều năm, các nhà điều hành nhà máy kỳ vọng phí cửa khẩu thấp hơn. Khoảng một nửa số người được hỏi mong đợi một sự phát triển như vậy. Tại nhiều địa điểm, điều này chỉ hợp lý khi lượng chất thải ngày càng giảm. Ít hơn 30% nhà điều hành nhà máy được khảo sát dự kiến ​​giá sẽ tăng.


    Ngành công nghiệp WtE ít bị nghi ngờ hơn các nhà điều hành nhà máy. Giống như các nhà điều hành, các công ty công nghiệp đánh giá tình hình kinh doanh hiện tại của họ với 44 điểm, và do đó hầu hết họ trả lời là "tốt" hoặc "hài lòng". Với 39 điểm, đây là số điểm cao thứ hai trong 10 năm qua, chỉ vượt con số của năm trước (54 điểm). 31% số công ty thậm chí đã báo cáo nhu cầu tăng lên trong 12 tháng qua; 27% cho biết lượng hàng tồn đọng tăng lên.


    Ngay cả triển vọng cho tương lai cũng ở mức trung bình trong ngành; người lạc quan và người bi quan gần như cân bằng ở đây. ecoprog coi các điều kiện khung tương đối tích cực cho ngành - bất chấp sự yếu kém đang nổi lên trên thị trường chất thải - là nền tảng cho đánh giá vừa phải này. Những điều này được đặc trưng bởi danh mục nhà máy ở châu Âu đã lỗi thời, việc trang bị thêm (cũng là kết quả của các yêu cầu ngày càng nghiêm ngặt) và sự chuyển đổi liên tục của hệ thống quản lý chất thải khỏi chôn lấp, đặc biệt là ở Nam và Đông Âu.


    Chi phí ngày càng tăng trong những tháng gần đây là một vấn đề lớn đối với ngành. Các nhà khai thác chủ yếu bị ảnh hưởng do tăng chi phí cung cấp, bảo trì và sửa chữa, cũng như năng lượng. Những chi phí gia tăng này cũng là vấn đề lớn nhất của ngành, kéo theo đó là sự sẵn có của các tiền chất này. Việc thiếu công nhân lành nghề, chắc chắn không phải là hệ quả của cuộc khủng hoảng Covid-19 hay cuộc chiến ở Ukraine, là vấn đề lớn thứ ba.


    Phong vũ biểu ngành WtE 2022 đã tính toán môi trường kinh doanh hiện tại theo một phương pháp do Viện ifo phát triển. Ngoài ra, các vấn đề liên quan đến sự phát triển hiện tại đã được xem xét.
    Khí áp kế ngành WtE được thực hiện bởi công ty tư vấn ecoprog có trụ sở tại Cologne. Hiệp hội bảo trợ của các nhà điều hành các nhà máy Xử lý Chất thải thành Năng lượng (Liên đoàn các Nhà máy Xử lý Chất thải thành Năng lượng Châu Âu) hỗ trợ cuộc khảo sát. Đối với mỗi người tham gia cuộc khảo sát sinh thái đã quyên góp 10 euro cho Làng trẻ em SOS.

    Zalo
    Hotline