Nuôi trồng tảo sử dụng CO2 thải ra từ một nhà máy nhiệt điện than liền kề

Nuôi trồng tảo sử dụng CO2 thải ra từ một nhà máy nhiệt điện than liền kề

    Nuôi trồng tảo sử dụng CO2 thải ra từ một nhà máy nhiệt điện than liền kề (Thị trấn Osakikamijima, tỉnh Hiroshima)

    Một cơ sở nghiên cứu dành cho ngành công nghiệp, học viện và chính phủ đã được hoàn thành ở tỉnh Hiroshima để khám phá việc sử dụng hiệu quả carbon dioxide (CO2), khí sẽ trở thành khí nhà kính nếu được thải ra. Các công ty và trường đại học sẽ tham gia vào mỗi chủ đề trong số 10 chủ đề nghiên cứu, chẳng hạn như bê tông và nhiên liệu máy bay. Vì tái chế CO2 là điều cần thiết để đạt được mục tiêu khử cacbon vào năm 2050, chúng tôi sẽ nhanh chóng thiết lập công nghệ này.

    Tổ chức Phát triển Công nghệ Công nghiệp và Năng lượng Mới (NEDO), một cơ quan nghiên cứu và phát triển quốc gia thuộc quyền quản lý của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, đã phát triển tổ chức này tại Thị trấn Osakikamijima trên Biển Nội địa Seto. CO2 sẽ được thu hồi từ các nhà máy nhiệt điện than Chugoku Electric Power Co. và J-Power liền kề và được cung cấp qua đường ống.

    Hiệp hội Công nghệ Vi tảo Nhật Bản tại địa phương đang phát triển công nghệ tạo nhiên liệu máy bay thông qua quá trình quang hợp của tảo. Khí thải trong quá trình bay có thể được bù đắp bằng lượng CO2 được sử dụng làm nguyên liệu thô.

    Nhiên liệu hàng không bền vững được viết tắt là "SAF" trong tiếng Anh. Hiện tại, nó được cho là đắt hơn 10 lần so với nhiên liệu máy bay có nguồn gốc từ nhiên liệu hóa thạch. Shinichi Aoki, nhà nghiên cứu cấp cao của hiệp hội cho biết “Vấn đề là làm thế nào để giảm chi phí”.


    Bê tông chứa CO2 (Thị trấn Osakikamijima, tỉnh Hiroshima)


    Algal Bio, một công ty khởi nghiệp từ Đại học Tokyo (thành phố Kashiwa, tỉnh Chiba), cũng đang có kế hoạch chiết xuất thành phần thực phẩm tốt cho sức khỏe từ tảo và sử dụng phần còn lại làm nguyên liệu để sản xuất chai PET. Chugoku Electric Power Co., Kashima Corporation, và Mitsubishi Corporation sẽ tiến hành nghiên cứu và phát triển bê tông chứa CO2.

    Khi hướng tới mục tiêu khử cacbon, những nỗ lực trong các lĩnh vực như thép, hóa chất và năng lượng điện, những lĩnh vực khó có thể giảm lượng khí thải CO2 xuống 0, là chìa khóa quan trọng. Có nhiều kỳ vọng về sự đổi mới công nghệ trong tái chế carbon, tái sử dụng lượng chất thải không thể tránh khỏi. Trên toàn cầu, sự cạnh tranh rất khốc liệt. Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đặt mục tiêu phổ biến SAF vào khoảng năm 2030 và các sản phẩm cụ thể vào năm 2040.

    Zalo
    Hotline