NTT và QD.TEK sẽ thành lập liên doanh để phát triển Trung tâm dữ liệu mới tại thành phố Hồ Chí Minh

NTT và QD.TEK sẽ thành lập liên doanh để phát triển Trung tâm dữ liệu mới tại thành phố Hồ Chí Minh

    NTT và QD.TEK sẽ thành lập liên doanh để phát triển Trung tâm dữ liệu mới tại thành phố Hồ Chí Minh
    NTT Corporation (NTT; trụ sở chính: Chiyoda-ku, Tokyo; Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành: Jun Sawada), Công ty Cổ phần Trung tâm Dữ liệu Toàn cầu NTT (NTT GDC; trụ sở chính: Chiyoda-ku, Tokyo; Giám đốc điều hành: Yasuo Suzuki), và Quang Dũng Technology Công ty Cổ phần Phân phối (QD.TEK; trụ sở chính: Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam; Chủ tịch: Ngô Trường Đa; Phó Chủ tịch: Đỗ Cao Bằng) sẽ bắt đầu hợp tác kinh doanh trung tâm dữ liệu tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. NTT GDC và QD.TEK sẽ thành lập Công ty trách nhiệm hữu hạn NTT Global Data Centers HCMC1 ("HCMC1"), với tư cách là một công ty liên doanh tại thành phố Hồ Chí Minh, và HCMC1 sẽ xây dựng "Trung tâm dữ liệu 1 thành phố Hồ Chí Minh" mới để trở thành ra mắt vào năm 2024.

    Bối cảnh và Mục đích
    Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trên toàn cầu về trung tâm dữ liệu, NTT đang đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh trung tâm dữ liệu để hỗ trợ cơ sở hạ tầng cốt lõi, vốn là nền tảng cho chiến lược dịch vụ toàn bộ của NTT. Trong lĩnh vực kinh doanh trung tâm dữ liệu, nơi nhu cầu sẽ tiếp tục tăng trên toàn thế giới, NTT đặt mục tiêu cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho các công ty toàn cầu bằng cách đẩy nhanh các khoản đầu tư chiến lược vào trung tâm dữ liệu thông qua NTT GDC. NTT vận hành các trung tâm dữ liệu tại hơn 20 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới, và tiếp theo từ thủ đô Hà Nội, nơi NTT đã và đang cung cấp dịch vụ, NTT hiện sẽ phát triển địa điểm cung cấp dịch vụ của mình đến khu vực phía Nam Thành phố Hồ Chí Minh, được cho là là trung tâm của nền kinh tế Việt Nam và là nơi đặt trụ sở của nhiều công ty đa quốc gia.

    Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển kinh tế nhanh nhất ở châu Á, với GDP bình quân đầu người dự kiến ​​sẽ tăng khoảng 1,6 lần trong sáu năm từ 2020 đến 2026, khiến Việt Nam trở thành một thị trường đầy hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng trưởng. Ngoài ra, các doanh nghiệp điện toán đám mây và fintech đang phát triển do tình hình Covid-19, các sáng kiến ​​chính phủ điện tử của Việt Nam và việc thúc đẩy sử dụng tiền điện tử. Sự tăng trưởng này thúc đẩy nhu cầu về trung tâm dữ liệu. NTT và NTT GDC sẽ mở rộng đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh trung tâm dữ liệu để nhanh chóng gia nhập thị trường đang phát triển này và hỗ trợ quá trình chuyển đổi kỹ thuật số (DX) của các khách hàng địa phương.

    NTT GDC sẽ hợp tác với QD.TEK, một công ty CNTT-TT hàng đầu trong nước cung cấp dịch vụ cho nhiều khách hàng, bao gồm chính phủ Việt Nam, các tổ chức tài chính lớn, các công ty viễn thông, công ty CNTT và nhà sản xuất, để cung cấp dịch vụ thông qua HCMC1, một doanh nghiệp thành lập công ty liên doanh tại Việt Nam. Bằng cách tận dụng thế mạnh của cả hai công ty, NTT GDC và QD.TEK sẽ có thể cung cấp các giải pháp ICT toàn vòng đời, toàn bộ và tiếp tục thúc đẩy các sáng kiến ​​có ý nghĩa xã hội dẫn đầu sự phát triển của cơ sở hạ tầng kỹ thuật số tại Việt Nam.

    Yasuo Suzuki, Giám đốc điều hành của NTT GDC nhận xét, "Thành phố Hồ Chí Minh là một thị trường đầy hứa hẹn và tiềm năng phát triển rất lớn. NTT đã có sự hiện diện và di sản mạnh mẽ ở đây tại Thành phố Hồ Chí Minh, và Trung tâm Dữ liệu 1 Thành phố Hồ Chí Minh cùng với quan hệ đối tác với QD." TEK sẽ đánh dấu một chương mới để chúng tôi phục vụ tốt hơn cho tất cả khách hàng và đạt được các mục tiêu kinh doanh của họ thông qua DX. "

    Ông Ngô Trường Đa, Chủ tịch QD.TEK cho biết “Hợp tác với NTT, nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu và viễn thông hàng đầu thế giới, là vinh dự lớn của chúng tôi nhằm cung cấp dịch vụ CNTT-TT và các lợi ích của một trung tâm dữ liệu đẳng cấp thế giới cho khách hàng Việt Nam. trong đó có sự tăng trưởng đáng kể về nhu cầu đối với các dịch vụ kỹ thuật số và cơ sở hạ tầng ”

    2. Tổng quan về Trung tâm Dữ liệu Mới

    Trung tâm dữ liệu mới, "Trung tâm Dữ liệu Thành phố Hồ Chí Minh 1", sẽ được đặt tại Khu Công nghệ cao Sài Gòn, một cơ sở hạ tầng CNTT đã phát triển tốt ở một khu vực dễ tiếp cận, cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh 15 km và là trung tâm chính của Dịch vụ CNTT và tài chính. Việc cung cấp dịch vụ dự kiến ​​bắt đầu vào năm 2024.

    Tòa nhà năm tầng sẽ cung cấp tổng cộng 6MW công suất tải CNTT quan trọng cho các thiết bị CNTT cho 3.100m2 (tương đương 1.200 giá đỡ) phòng máy chủ. Với nguồn điện dự phòng, điều hòa không khí, phương tiện liên lạc, các biện pháp đối phó với thảm họa và bảo mật rộng rãi, trung tâm dữ liệu mới sẽ cung cấp các dịch vụ ổn định và có tính sẵn sàng cao, dựa trên thiết kế cơ sở nghiêm ngặt để đáp ứng các tiêu chuẩn Tier III cho các trung tâm dữ liệu mà NTT đã phát triển qua những năm trên phạm vi toàn cầu.

    White NTT building

    Hình ảnh Trung tâm Dữ liệu Thành phố Hồ Chí Minh 1

    Về NTT

    NTT tin tưởng vào việc giải quyết các vấn đề xã hội thông qua hoạt động kinh doanh của chúng tôi bằng cách ứng dụng công nghệ vì mục tiêu tốt. Chúng tôi giúp khách hàng đẩy nhanh tốc độ phát triển và đổi mới cho các mô hình kinh doanh hiện tại và mới. Các dịch vụ của chúng tôi bao gồm tư vấn kinh doanh kỹ thuật số, công nghệ và các dịch vụ được quản lý về an ninh mạng, ứng dụng, nơi làm việc, đám mây, trung tâm dữ liệu và mạng, tất cả đều được hỗ trợ bởi chuyên môn sâu trong ngành và sự đổi mới của chúng tôi. Là một trong 5 nhà cung cấp giải pháp kinh doanh và công nghệ hàng đầu toàn cầu, các đội ngũ đa dạng của chúng tôi hoạt động tại hơn 80 quốc gia và khu vực và cung cấp dịch vụ cho hơn 190 trong số đó. Chúng tôi phục vụ hơn 80% trong số 100 công ty thuộc danh sách Fortune Global 100 và hàng nghìn khách hàng khác và cộng đồng 

    các hiệp hội trên toàn thế giới. Để biết thêm thông tin về NTT, hãy truy cập global.ntt

    Về QD.TEK

    Công ty Cổ phần Phân phối Công nghệ Quang Dũng (QD.TEK), được thành lập năm 2004, thành viên của GreenFeed Group (truy cập www.greenfeed.com.vn), là một trong những nhà phân phối CNTT-TT hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp các giải pháp hạ tầng cho Viễn thông, Bảo mật giám sát và Công nghệ thông tin. QD.TEK đã là đối tác giá trị gia tăng đáng tin cậy cho các nhà sản xuất CNTT-TT hàng đầu toàn cầu như Allied Telesis, AXIS Communications, CommScope, Hanwha Techwin, Milestone, LS, Ruckus, Thales, Vertiv, V2verify… để phục vụ mạng lưới bán hàng vững chắc của chúng tôi +2,000 đối tác và +10,000 khách hàng trên khắp Việt Nam. Chúng tôi tự hào cung cấp các sản phẩm và giải pháp an toàn, chất lượng cao nhất và tiết kiệm chi phí cho vô số các dự án quan trọng hỗ trợ kinh doanh, bền vững môi trường và trách nhiệm xã hội tại Việt Nam. Để biết thêm thông tin về QD.TEK, truy cập www.qdtek.vn

    Liên hệ Phương tiện:

    NTT Corporation
    Phòng quan hệ công chúng
    ntt-pr@ntt.com

    Công ty Cổ phần Trung tâm Dữ liệu Toàn cầu NTT.
    Phòng kế hoạch
    gdc@ntt.com

    Công Ty Cổ Phần Phân Phối Công Nghệ Quang Dũng
    Phòng Truyền thông & Truyền thông
    marketing@qdtek.vn

    Zalo
    Hotline