Nissan mong muốn tận dụng tín dụng thuế của Mỹ đối với xe điện

Nissan mong muốn tận dụng tín dụng thuế của Mỹ đối với xe điện

    Nissan mong muốn tận dụng tín dụng thuế của Mỹ đối với xe điện

    Nissan eager to leverage US tax credit on electric vehicles

    Bức ảnh do Nissan cung cấp này cho thấy Nissan Leaf năm 2023, một chiếc hatchback chạy điện cỡ nhỏ với phạm vi EPA ước tính lên đến 215 dặm. Ảnh: Jay K. McNally / Được phép của Nissan Bắc Mỹ qua AP


    Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết hôm thứ Sáu, Nissan sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn các loại xe điện để tận dụng lợi thế của luật mới của Hoa Kỳ cho phép khoản tín dụng thuế lên tới 7.500 USD.

    Tổng thống Joe Biden đã ký thành luật về biến đổi khí hậu và dự luật chăm sóc sức khỏe mang tính bước ngoặt vào tháng trước. Khoản tín dụng thuế có thể được sử dụng để bù đắp chi phí mua một chiếc xe điện được sản xuất tại Hoa Kỳ.

    Xe điện Nissan Leaf nằm trong số các mẫu xe đủ điều kiện, nhưng theo luật, xe phải có pin được sản xuất ở Bắc Mỹ với các khoáng chất được khai thác hoặc tái chế trên lục địa này để đủ điều kiện.

    Giám đốc Bền vững Joji Tagawa thừa nhận quy trình đánh giá chất lượng rất phức tạp, đồng thời nhấn mạnh Nissan mong muốn lợi dụng luật pháp để giảm bớt chi phí cho khách hàng.

    "Chúng tôi đang trong quá trình phân tích kỹ lưỡng vào lúc này", ông nói với các phóng viên trong một cuộc họp trực tuyến, lưu ý rằng chi tiết về những gì Nissan có thể làm vẫn chưa được quyết định.

    Các mẫu xe Tesla, cũng như xe bán tải điện Ford F Series, BMW X5 và xe hybrid plug-in Jeep Wrangler nằm trong số những mẫu xe có thể đủ điều kiện nhận các khoản tín dụng thuế.

    Nissan Motor Co., liên minh với nhà sản xuất ô tô Pháp Renault, là một trong những công ty đầu tiên sử dụng xe điện hoàn toàn bằng không khí thải với chiếc Leaf, được bán vào năm 2010. Cho đến nay, hơn 600.000 chiếc xe điện Leaf đã được bán trên toàn thế giới.

    Các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới gần đây đã công bố các khoản đầu tư để đẩy nhanh tiến độ phát triển xe điện, khi những lo lắng về biến đổi khí hậu và giá xăng ngày càng gia tăng.

    Nissan cho biết họ đang cố gắng làm cho các hoạt động và sản phẩm của mình sạch hơn, an toàn hơn và toàn diện hơn, kiểm tra nguồn cung ứng, sản xuất và bán hàng cũng như dòng sản phẩm của mình. Công ty có trụ sở tại Yokohama, Nhật Bản, sẽ làm việc với các đối tác liên minh và chính phủ để đạt được những mục tiêu đó, Tagawa cho biết.

    Hình ảnh thương hiệu của Nissan đã bị hoen ố khi Carlos Ghosn, một giám đốc điều hành ngôi sao trong hai thập kỷ tại Nissan, bị bắt tại Nhật Bản năm 2018 với cáo buộc khai báo thiếu tiền bồi thường và lạm dụng tiền của công ty. Ghosn đã nhảy tại ngoại vào tháng 12 năm 2019 và hiện sống ở Lebanon. Anh ta nói rằng anh ta vô tội và đã bị nhắm mục tiêu không công bằng bởi một số người ở Nissan lo lắng về việc Renault có được ảnh hưởng lớn hơn.

    Zalo
    Hotline