Những người tham gia trên thị trường hoan nghênh động thái thắt chặt các tiêu chuẩn về trái phiếu liên kết bền vững

Những người tham gia trên thị trường hoan nghênh động thái thắt chặt các tiêu chuẩn về trái phiếu liên kết bền vững

    Những người tham gia trên thị trường hoan nghênh động thái thắt chặt các tiêu chuẩn về trái phiếu liên kết bền vững
    Nhưng việc tiếp nhận chứng nhận được đề xuất của Sáng kiến ​​Trái phiếu Khí hậu vẫn chưa chắc chắn

    Lợi ích của Sáng kiến ​​Trái phiếu Khí hậu cung cấp một lựa chọn cho các tổ chức phát hành liên kết với Paris để chứng nhận các trái phiếu liên kết bền vững của họ là rất rõ ràng. Nhưng liệu các nhà phát hành có nhận thấy giá trị gia tăng khi tiếp nhận hay không lại là một câu hỏi khác, các nhà quan sát cho biết.

    IMGGREEN.jpg115I9VSU.jpg

    ẢNH: TẬP TIN BT

    Các nhà quan sát thị trường nói với The Business Times cho biết kế hoạch của CLIMATE Bonds Initiative (CBI) để mở rộng chương trình chứng nhận sang trái phiếu liên kết bền vững (SLB) sẽ thắt chặt các tiêu chuẩn thị trường, nhưng liệu chúng có được áp dụng rộng rãi hay không vẫn chưa rõ ràng.

    CBI, với các tiêu chuẩn được tham chiếu rộng rãi hiện tại chỉ bao gồm việc sử dụng trái phiếu xanh thu được, tháng này đã khởi động một cuộc thực tập tham vấn về kế hoạch cung cấp chứng nhận cho SLB và các tập đoàn phát hành chúng.

    Không giống như trái phiếu xanh, SLB cho phép các tổ chức phát hành sử dụng số tiền thu được của họ cho các mục đích chung của công ty. Nhưng các tổ chức phát hành SLB phải tuân theo các cơ chế có thể ảnh hưởng đến phiếu thưởng trái phiếu tùy thuộc vào việc liệu tổ chức phát hành có thể đáp ứng các chỉ số hoạt động chính về tính bền vững (KPI) hay không. Ví dụ: phiếu giảm giá SLB có thể tăng lên mức lãi suất cao hơn nếu nhà phát hành không giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính sau ba năm.

    Với mục tiêu ở mức độ tham vọng trong các mục tiêu đó, kế hoạch của CBI là chỉ chứng nhận SLB và các thực thể phù hợp với Paris Agremeent, hoặc sẽ là vào năm 2030. Điều này có nghĩa là họ phải trên con đường hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5 độ C bằng cách Năm 2050.

    Vì SLB có thể được sử dụng cho các thực thể và dự án chưa "xanh" theo các tiêu chuẩn hiện có, nếu đề xuất được chấp nhận sau khi kết thúc tham vấn vào ngày 4 tháng 11, điều đó cũng có nghĩa là phạm vi các lĩnh vực đủ điều kiện để được chứng nhận cũng sẽ được mở rộng bao gồm một số lĩnh vực phát thải cao, chẳng hạn như xi măng, hóa chất và thép.

    Đề xuất của CBI tìm cách giải quyết chỉ trích phổ biến rằng một số mục tiêu SLB thiếu uy tín và tham vọng do thiếu tiêu chuẩn hóa mục tiêu, điều này đã cản trở sự phát triển của thị trường SLB.

    Zalo
    Hotline