Những chiếc EV "phòng thí nghiệm lăn bánh" mới của Hyundai bao gồm hybrid pin hydro

Những chiếc EV "phòng thí nghiệm lăn bánh" mới của Hyundai bao gồm hybrid pin hydro

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Những chiếc EV "phòng thí nghiệm lăn bánh" mới của Hyundai bao gồm hybrid pin hydro

    The N Vision 74 concept

    Concept VISON 74. NGUỒN: HYUNDAI
    Hyundai đã tiết lộ hai mẫu xe “phòng thí nghiệm lăn bánh” mới, một mẫu có hệ thống truyền động dựa trên e-GMP và mẫu còn lại là “hybrid” chạy bằng hydro dựa trên N 2025 Vision Gran Turismo của Hyundai và khái niệm Pony Coupe từ năm 1974, cũng là nguồn cảm hứng cho Ioniq 5.

    Việc ra mắt diễn ra khi Hyundai Australia xác nhận sẽ ra mắt Ioniq 5 N tại Australia vào năm 2023 và cả hai - RN22e và N Vision 74 - đều được coi là “ví dụ đầy cảm hứng về tầm nhìn điện khí hóa của N.”.

    Có thể được quan tâm nhất là phiên bản hybrid pin nhiên liệu N Vision 74, sử dụng cả pin nhiên liệu hydro và hệ thống truyền động pin-điện và kết hợp chúng lại với nhau trong một bố cục hoàn toàn mới để tăng thêm phạm vi và tùy chọn công suất.

    “RN22e và N Vision 74 đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển chiến lược của toàn bộ dòng sản phẩm của chúng tôi, đặc biệt là các loại xe chạy bằng điện, hiệu suất cao của chúng tôi,” Thomas Schemera, Giám đốc điều hành và trưởng bộ phận trải nghiệm khách hàng của Hyundai Motor Company cho biết.

    “Phòng thí nghiệm cán đại diện cho sự phát triển không ngừng của các công nghệ tiên tiến nhất của chúng tôi. Cách tiếp cận độc đáo này giúp chúng tôi sẵn sàng cho những thách thức trong tương lai bằng cách trao quyền để chúng tôi đẩy mình đến giới hạn. ”

    Theo một tuyên bố từ Hyundai về hai khái niệm mới của mình, tiền đề cơ bản là “việc đi từ A đến B sẽ không bao giờ nhàm chán”.

    RN22e hoàn toàn điện dựa trên Ioniq 6
    Hình dung ra một tương lai điện cho thương hiệu N ra mắt vào năm 2017 với i30 N, RN22e chạy điện hoàn toàn tận dụng thiết kế khí động học cực “hợp lý hóa” của Ioniq 6, cũng như e-LSD nói trên để cung cấp những gì Hyundai đề cập đến như "Khắc góc."

    Bằng cách sử dụng các bộ phận in 3D trong ly hợp kép, Hyundai cho biết họ đã giảm trọng lượng cũng như tăng độ cứng và người lái xe cũng có thể chọn từ nhiều chế độ truyền động khác nhau để mô-men xoắn theo các cách khác nhau cho các điều kiện lái xe khác nhau.

    Các tính năng khác nhằm cải thiện trải nghiệm đường đua bao gồm làm mát và phanh; bốn bộ kẹp piston monoblock và một đĩa 400 mm khổng lồ được thiết kế để đối phó với tình trạng tăng tốc độ trên đường đua.

    Ngoài ra, thông số kỹ thuật cũng tương tự Kia EV6: 430kW / 740Nm với pin 77,4kWh và tốc độ tối đa hơn 250km / giờ.

    Tuy nhiên, với các cài đặt đường đua sẽ giúp người lái đi đến đường đua để có trải nghiệm tối ưu mà không làm giảm tốc độ, RN22e chắc chắn sẽ cung cấp một đề nghị khá hấp dẫn, nếu nó được đưa vào sản xuất.

    Kích thước xe L / W / H // WB (㎜) 4.915 / 2.023 / 1.479 // 2.950
    Động cơ hệ thống truyền lực Tổng công suất tối đa (kW) 430 kW (Kết hợp phía trước và phía sau)
    Tổng mô-men xoắn cực đại (Nm) 740 Nm (Kết hợp trước & sau)
    Dung lượng pin (kWh) 77,4 kWh


    Khả năng đa sạc nhanh 400-V / 800-V

    Thời gian sạc dưới 18 phút (SOC 10 → 80%)
    Hoàn hảo. Tốc độ tối đa (kph) Trên 250
    Hydro và pin kết hợp trong N Vision 74
    Tham gia cùng RN22e là N Vision 74, đặc biệt ghi chú từ cấu hình năng động và trụ cột B của khái niệm Pony 1974.

    Nó là duy nhất trong dòng sản phẩm của Hyundai ở chỗ nó kết hợp hệ thống pin nhiên liệu với thiết lập pin điện, mà Hyundai cho biết cải thiện khả năng làm mát và cho phép sử dụng cả hai hoặc một trong hai hệ thống truyền động tùy theo nhu cầu lái xe khác nhau.

    Mặc dù cách bố trí hoàn toàn mới này tăng thêm sự phức tạp, nhưng tất nhiên nó sẽ cung cấp khả năng sạc từ phích cắm khi cần phạm vi lái xe ngắn hơn và không có trạm tiếp nhiên liệu hydro, nhưng hãy sử dụng hydro khi cần có phạm vi dài hơn.

    Cách bố trí này bao gồm một pin 62,4kWh để cung cấp năng lượng cho hệ thống truyền lực điện và một bình hydro 4,2kg kết hợp với một ngăn xếp pin nhiên liệu 85kW.

    Trong khi kiến ​​trúc 800 vôn của xe cho phép sạc cực nhanh trong khoảng 15 phút, pin nhiên liệu hydro có thể được tiếp nhiên liệu sau năm phút.

    Với nhiều vỏ tiếp nhiên liệu hydro màu xanh lá cây hơn, chẳng hạn như vỏ này của BP được thiết lập để bán trực tuyến, có thể đây là một sự kết hợp có thể cất cánh ở Úc cho những người lo lắng về phạm vi và / hoặc nhu cầu sạc lại không ngừng trong thời gian ngắn hơn so với mua một ly cà phê và đi đến quán rượu - một khi chúng được cung cấp cho công chúng sử dụng và hydro chi phí thấp trở nên sẵn có.

    N Vision 74 cũng nhận được mô-men xoắn thông qua ly hợp kép và Hyundai cho biết phạm vi lái của nó sẽ là hơn 600 km, mặc dù vẫn chưa làm rõ đây là thực tế hay ước tính của WLTP.

    N Vision 74 Thông số kỹ thuật:

    Kích thước xe L / W / H // WB (㎜) 4.952 / 1.995 / 1.331 // 2.905
    Động cơ PE Tổng công suất tối đa (kW) Trên 500 kW (Phía sau)
    Tổng mô-men xoắn cực đại (Nm) Trên 900 Nm (Phía sau)
    Dung lượng pin (kWh) 62,4 kWh


    Khả năng sạc nhanh 800-V

    Dung tích bình chứa hydro 4,2 kg
    Lưới ngăn xếp pin nhiên liệu 85 kW (Tối đa 95 kW)
    Thời gian tiếp nhiên liệu 5 phút
    Hoàn hảo. Tốc độ tối đa (kph) Trên 250
    Tầm lái trên 600 km

    Zalo
    Hotline